มิแรนด้าเปิดตัวชุดจานหน้า INFINIUM กำหนดนิยามใหม่ของมาตรฐานความทนทานและประสิทธิภาพของจักรยาน

พฤหัส ๒๗ พฤศจิกายน ๒๐๑๔ ๐๙:๓๒
มิแรนด้า ( MIRANDA (R)) ซัพพลายเออร์ชั้นนำในอุตสาหกรรมรถจักรยาน ประกาศเปิดตัว INFINIUM ชุดจานหน้าโฉมใหม่พร้อมด้วยเทคโนโลยี ChainFLOW(TM) และฟันจานหน้ารูปแบบใหม่ออกสู่ตลาด

รับชมข่าวประชาสัมพันธ์ในรูปแบบมัลติมีเดียได้ที่

http://www.multivu.com/players/English/7384751-miranda-infinium-bicycle-crankset

เทคโนโลยี ChainFLOW ได้รับความคุ้มครองจากสิทธิบัตรสากลทั้งที่ผ่านการจดทะเบียนแล้ว และอยู่ในระหว่างรอจดทะเบียนนั้น ถือเป็นคำตอบจากมิแรนด้าในการขับเคลื่อนแนวโน้มการใช้ฟันจานหน้า แบบ narrow-wide เทคโนโลยีดังกล่าวได้รับการพัฒนาให้มีประสิทธิภาพการทำงานที่เหนือกว่าระบบต่างๆในปัจจุบันจะช่วยลดการสึกหรอ และเสียงขณะที่ปั่นจักรยาน รวมทั้งป้องกันโซ่หลุด และปรับปรุงประสิทธิภาพโดยรวมของจักรยานด้วยการลดพลังงานสิ้นเปลืองให้มากที่สุด นอกจากนี้ การเสียดทานระหว่างโซ่จักรยานและใบจานที่น้อยลงยังช่วยให้การปั่นจักรยานเป็นไปอย่างนุ่มนวล และควบคุมได้ง่ายขึ้น ขณะเดียวกันก็มอบพลังการขับขี่เต็มพิกัดในทุกสภาพเส้นทาง คุณสมบัติที่กล่าวมาทั้งหมดเกิดจากรูปแบบฟันจานหน้า ที่คิดค้นขึ้นเป็นพิเศษ ซึ่งจะทำให้โซ่จักรยานหมุนติดกับใบจานเร็วขึ้น หรือเคลื่อนที่บนชิ้นส่วนเคลื่อนไหวโดยตรง และสร้างจุดสัมผัสเพิ่มมากขึ้น จึงช่วยผ่อนแรงผู้ขับขี่ลงได้มาก และช่วยให้โซ่จักรยานส่งกำลังได้ดีขึ้น ฟันเฟืองที่ผลิตขึ้นอย่างพิถีพิถันซึ่งมีความทนทานสูงจึงทำให้โซ่จักรยานทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมำกยิ่งขึ้น แม้ว่าจะขับขี่บนเส้นทางที่เต็มไปด้วยโคลนเลนมากเพียงใด

เพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพการทำงานให้ดียิ่งขึ้น ใบจานไทเทเนียมอัลลอยของ INFINIUM ยังเคลือบด้วยด้วยสารป้องกันสูตรคาร์บอนพิเศษระดับนาโน ซึ่งช่วยลดแรงเสียดทานใกล้ระดับศูนย์ พร้อมยกระดับความทนทาน และอายุการใช้งานของใบจาน ส่วนแกนหมุนที่รองรับกะโหลกได้หลากหลายรูปแบบก็ทำจากไทเทเนียมอัลลอย และได้รับการออกแบบให้ทำงานได้อย่างสมบุกสมบัน

รูปแบบขาจาน Delta ได้รับการพัฒนาขึ้นโดยใช้กระบวนการขึ้นรูปอลูมิเนียมแบบเย็นโครงสร้างนาโนแบบอัตโนมัติพิเศษอันเป็นกรรมสิทธิ์เฉพาะ เพื่อดึงความแข็งแกร่ง และประสิทธิภาพของชุดจานหน้า INFINIUM ออกมาใช้ได้อย่างเต็มที่ ขาจาน Delta ซึ่งมีชื่อเสียงในเรื่องความทนทาน และเคยคว้ารางวัลมาแล้วทั้งขนาด 170 มม. หรือ 175 มม. สามารถรองรับการเคลื่อนไหวอันหนักหน่วงได้โดยไม่ทำให้โครงสร้างได้รับความเสียหาย คุณสมบัติความแข็งแกร่งที่ไม่มีใครเทียบ และความทนทานเต็มพิกัดดังกล่าวได้รับการยืนยันจากรายงานทดสอบต่างๆซึ่งจัดทำโดยห้องวิจัยภายนอกที่มีชื่อเสียงมากมาย แม้แต่การเอาชนะสภาพแวดล้อมหลากหลายรูปแบบนอกเหนือไปจากที่กำหนดไว้ตามมาตรฐาน DIN EN ก็ตาม

ชุดจานหน้าทั้งหมดได้รับการออกแบบให้มีความทนทานสูง ทว่ามีน้ำหนักเบา ด้วยน้ำหนักบางชิ้นส่วนที่ไม่ถึง 590 กรัม ทำให้ชุดจานนี้เป็นหนึ่งในชุดจานหน้าที่เบาที่สุดของโลกภายใต้สัดส่วนความแข็งแกร่งต่อน้ำหนัก อย่างไรก็ดี สิ่งที่ทำให้ชุดจานหน้านี้แตกต่างจากชุดจานหน้าอื่นๆในตลาดก็คือ การผสมผสานวัสดุหายาก และวัสดุคุณภาพสูงเข้าด้วยกันอย่างไทเทเนียมในใบจาน และแกนหมุน (ไม่มีชุดจานหน้าขนาด 1x11 ชุดใดในตลาดที่ใช้โลหะผสมนี้) รวมทั้งชั้นเคลือบคาร์บอนผสมที่ใช้หล่อลื่น และป้องกันใบจาน ชุดจานหน้า INFINIUM เป็นชุดจานแรกที่ประยุกต์ใช้เทคโนโลยี ChainFLOW อันทันสมัย ซึ่งเป็นนวัตกรรมยกระดับประสบการณ์ขับขี่ในสภาพแวดล้อมที่ต้องใช้ความสมบุกสมบันเป็นพิเศษ

ชุดจานหน้า INFINIUM จะถูกนำไปประกอบในจักรยานรุ่นพิเศษบางรุ่นของแบรนด์ดังๆ และจะวางจำหน่ายในไตรมาสที่ 1 ของปี 2558

- ขนาดใบจาน 28T-44T

- +- 600 กรัม (ชุดจานหน้าพร้อมใบจานขนาด 32T)

- รองรับระบบขับเคลื่อนหลักทุกประเภท/กะโหลก

สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับชุดจานหน้า INFINIUM ได้ที่เว็บไซต์:http://service.miranda.net/produtos/infinium

คลิปวิดีโอ : http://www.multivu.com/players/English/7384751-miranda-infinium-bicycle-crankset

แหล่งข่าว: MIRANDA

ติดต่อ:

Joao Filipe Miranda

อีเมล: [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest