ม.กรุงเทพ ประดับปีกนศ.หลักสูตรการบิน รุ่นที่ 2

พฤหัส ๒๗ พฤศจิกายน ๒๐๑๔ ๑๕:๑๙
เมื่อเร็วๆ นี้ภาควิชาการจัดการธุรกิจสายการบิน คณะมนุษยศาสตร์และการจัดการการท่องเที่ยว มหาวิทยาลัยกรุงเทพ จัดพิธีติดปีกภาควิชาการจัดการธุรกิจสายการบิน รุ่นที่ 2 ประจำปีการศึกษา 2557 “To Be There and Dare to Fly” แก่นักศึกษาชั้นปีที่ 4 ที่จบหลักสูตร จำนวน 160 คน ณ ห้องปฏิบัติการภาคพื้นดิน อาคาร Tourism Tower มหาวิทยาลัยกรุงเทพ วิทยาเขตรังสิต

อาจารย์ทรงวาด สุขเมืองมา หัวหน้าภาควิชาการจัดการธุรกิจสายการบิน มหาวิทยาลัยกรุงเทพ กล่าวว่า สาขาวิชาการจัดการธุรกิจสายการบิน มุ่งเน้นให้นักศึกษามีความรู้และความเชี่ยวชาญสนองตอบต่อความต้องการของธุรกิจสายการบินและธุรกิจที่เกี่ยวข้อง โดยในการสอนได้นำวิทยาการและเทคโนโลยีที่ทันสมัยมาใช้ในการเรียนการสอน เพื่อให้นักศึกษามีประสบการณ์ในการปฏิบัติงานภายหลังที่จบหลักสูตร เช่น การบริการผู้โดยสาร การจัดการการตลาด การขนส่งสินค้า การจัดการท่าอากาศยาน เทคโนโลยีและทักษะภาษาต่างประเทศเพื่อเตรียมความพร้อม AEC และที่สำคัญภาควิชาฯ จัดให้มีห้องปฏิบัติการคอมพิวเตอร์และห้องปฏิบัติการจำลองเครื่องบิน เพื่อฝึกทักษะการปฏิบัติงานในตำแหน่งต่างๆ ของการบริการผู้โดยสารบนเครื่องบิน การบริการผู้โดยสารภาคพื้น การสำรองที่นั่ง การคิดราคา เป็นต้น ทั้งนี้เพื่อเอื้อประโยชน์ให้นักศึกษาได้นำความรู้จากการเรียนไปประยุกต์ใช้กับสถานการณ์จริงระหว่างการฝึกงาน และเตรียมพร้อมในการเข้าสู่ตลาดแรงงานอย่างมืออาชีพต่อไปในอนาคต และได้มีพิธีติดปีกนักศึกษาสาขาวิชาการจัดการธุรกิจสายการบิน ซึ่งเป็นรุ่นที่ 2 ประจำปีการศึกษา 2557 “To Be There and Dare to Fly” แก่นักศึกษาชั้นปีที่ 4 ที่จบหลักสูตรและผ่านการอบรม และผ่านการฝึกงานแล้ว จำนวน 160 คน และมอบเกียรติบัตรและของที่ระลึกแก่นักศึกษาช่วยเหลือและร่วมกิจกรรมดีเด่นของภาคฯ 2 คน โดยการคัดเลือกผลงานดีเด่นด้านการช่วยเหลือกิจกรรมต่างๆ ของภาค โดยมี ผศ.ดร.สมยศ วัฒนากมลชัย คณบดีคณะมนุษยศาสตร์และการจัดการการท่องเที่ยวเป็นประธานในการติดปีก ณ อาคาร Tourism Tower วิทยาเขตรังสิต

นางสาวสุภัชญา พิกุลเทศ คณะมนุษยศาสตร์และการจัดการการท่องเที่ยว สาขาการจัดการธุรกิจสายการบิน ตัวแทนนักศึกษากล่าวถึงความประทับใจและประสบการณ์ในการเรียนและทำกิจกรรมตลอดช่วงเวลา 4 ปีว่า ภูมิใจและดีใจที่ตัวเองคิดถูกที่มาเรียนสาขานี้ เพราะนอกจากการเข้ามาศึกษาในหลักสูตรนี้แล้ว ยังได้ร่วมกิจกรรมต่างๆ กับทางคณะและมหาวิทยาลัย ได้รับประสบการณ์ดีๆหลายอย่าง เพราะด้วยความที่เรียนกันเป็นกลุ่มเล็กๆ ทำให้มีความเข้าใจในเนื้อหาการเรียนได้มากกว่าปกติ และยังมีเพื่อนๆ คอยช่วยเหลือกันในทุกๆ งาน ทำให้เรามีความสามัคคีและมีความผูกพันกันมากขึ้น ซึ่งแต่ละครั้งได้รับประสบการณ์ที่ดีแตกต่างกันไป อย่างงานติดปีกขึ้นฟ้าพาสู่ฝัน เป็นงานใหญ่งานแรกๆ ของพวกเรา ทุกคนทุ่มเทมาก หนูเองก็ดีใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการประชาสัมพันธ์ภาควิชาให้คนภายนอกได้รู้จัก ซึ่งทุกอย่างที่ทำด้วยความทุ่มเทและเต็มใจจนประสบความสำเร็จ ทุกคนมีความสุขกับสิ่งที่ออกมา การได้เข้ามาเรียนในสาขานี้ ทุกคนมีเป้าหมายที่ต่างกัน บางคนอาจจะเลือกเพราะคิดว่ามันง่าย แต่สำหรับตัวหนูได้วางเป้าหมายไว้ นั่นคือเหตุผลที่หนูตัดสินใจ และก็รู้สึกเลยว่าคิดไม่ผิดจริงๆ เพราะสิ่งที่ได้เรียน เมื่อเรามีโอกาสได้ลงไปฝึกงาน รวมถึงมีโอกาสฝึกในห้องโดยสารจำลอง เรายิ่งมีความสุข รู้สึกได้เลยว่า นี่แหละ คือสิ่งที่เรารัก มันใช่ และหนูกล้าพูดเลยว่า หนูภูมิใจมากที่เรียนการบินทำให้หนูเดินนำหน้าคนอื่นได้ อย่างน้อยก็หนึ่งก้าว เพราะหนูได้รู้ในสิ่งที่พวกเขายังไม่รู้ หนูมีอาจารย์ที่คอยให้คำปรึกษาในเรื่องที่หนูอยากรู้ได้ดี มีกำลังใจที่ดีจากครอบครัวและเพื่อน รู้สึกภูมิใจที่เข้ามาเรียนในสาขานี้ เชื่อว่าสิ่งที่เรียนมาเป็นสิ่งที่นำไปสู่สิ่งที่หนูฝัน ตอนนี้ก็เหลือแค่เวลาที่จะนำไปปฏิบัติจริง

นายนรินทร์ พรพิทักษ์วงค์ นักศึกษาชั้นปี่ที่ 4 สาขาวิชาการจัดการธุรกิจสายการบิน คณะมนุษยศาสตร์และการจัดการการท่องเที่ยว เปิดเผยว่า พิธีประดับปีก เป็นสัญลักษณ์ที่บ่งบอกถึงความสำเร็จของหลักสูตรการจัดการธุรกิจสายการบิน สิ่งหนึ่งที่ทำให้ผมรู้สึกเป็นเกียรติและภาคภูมิใจอีกอย่างคือ การได้รับเลือกเป็นนักศึกษาช่วยเหลือกิจกรรมดีเด่นของภาควิชา เพราะรางวัลนี้ถือเป็นรางวัลที่มีคุณค่าทางจิตใจอันยิ่งใหญ่สำหรับผม ตลอดระยะเวลาเกือบ 4 ปีที่ผ่านมา ผมสละแรงกายและแรงใจในการช่วยเหลือกิจกรรมต่างๆ มาโดยตลอด เพราะผมเชื่อว่าการทำกิจกรรมควบคู่ไปกับการเรียน จะเป็นแรงผลักดันให้ผมได้เรียนรู้การใช้ชีวิตเพื่อก้าวออกไปสู่โลกภายนอกได้ดียิ่งขึ้น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๓:๓๐ นิสิตวิศวกรรมไฟฟ้า คณะวิศวฯ มก. คว้า 3 รางวัล การแข่งขัน 5MSPP 2024 ชนะเลิศ-รองชนะเลิศอันดับ 1-ชมเชย
๑๓:๒๘ คณะวิศวฯ มก. สำรวจ-แก้ไขปัญหาสิ่งแวดล้อม พื้นที่สหกรณ์กองทุนสวนยางโนนสัง จ.หนองบัวลำภู
๑๓:๑๓ ผู้บริหาร- อาจารย์ คณะวิศวฯ หารือความร่วมมือ ม.ไต้หวัน
๑๓:๔๖ DE BEAU CLINIC ตอกย้ำเป็นผู้นำคลินิกเสริมความงาม ฉลองครบรอบ 14 ปี ปล่อยโปรสุดพิเศษ!
๑๓:๒๕ PRM ขนส่งน้ำมัน Jet A1 พุ่ง อานิสงส์ท่องเที่ยวซัมเมอร์หนุน
๑๓:๒๐ วว. โดย สถานีวิจัยลำตะคอง จัดกิจกรรมต้อนรับปิดเทอม ยอดนักสืบ.โลกแมลง รุ่นที่ 1
๑๓:๔๕ ลงพื้นที่สำรวจแปลงมะพร้าวติดตามสถานณ์โรคและแมลงในช่วงฤดูแล้ง
๑๓:๒๓ แม็ทชิ่ง กรุ๊ป จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 แนวโน้มเติบโตต่อเนื่อง มั่นใจรายได้เป็นไปตามเป้า
๑๓:๔๖ เอเอ็มอาร์ เอเซีย จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผ่านฉลุย ผู้ถือหุ้นมีมติเห็นชอบทุกวาระ
๑๓:๑๙ Prepay Nation ร่วมมือกับ MULA เพื่อลดช่องว่างทางการเงินสำหรับแรงงานต่างด้าว