อีซูซุต้อนรับการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ชวนน้องๆ วาดภาพสร้างฝันในหัวข้อ “ประเทศไทยกับ AEC” ในโครงการ “อีซูซุเยาวชนสัมพันธ์ 2557”

พฤหัส ๐๔ ธันวาคม ๒๐๑๔ ๑๐:๕๓
บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด และสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ ร่วมกระตุ้นความตื่นตัวของเยาวชนไทยต่อการเปิดรับประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนในปลายปี 2558 ด้วยการจัดประกวดวาดภาพโปสเตอร์พร้อมคำขวัญในโครงการ “อีซูซุเยาวชนสัมพันธ์ 2557” เวทีสร้างฝันสำหรับเยาวชนไทยหัวใจศิลป์ตัวจริง เชิญชวนเยาวชนไทยทั่วประเทศร่วมส่งผลงานในหัวข้อ “ประเทศไทยกับ AEC” เพื่อเฟ้นหายอดจิตรกรน้อยร่วมชิงชัยรับรางวัล “อีซูซุพาน้องๆ ท่องญี่ปุ่น” พร้อมรับโล่ประกาศเกียรติคุณ และทุนการศึกษาอีกมากมาย

มร.ฮิโรชิ นาคางาวะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด กล่าวว่า “กว่า 20 ปีของการดำเนินโครงการ “อีซูซุเยาวชนสัมพันธ์” อีซูซุได้มีโอกาสผลักดันและสนับสนุนความสามารถของเยาวชนไทยโดยใช้ศิลปะเป็นสะพานเชื่อมประสาน พร้อมสอดแทรกแนวคิดในแง่มุมต่างๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาตนเอง อาทิ การทำงานร่วมกันเป็นทีม การนำประสบการณ์รอบตัวมาประยุกต์ใช้ในสถานการณ์ต่างๆ ได้อย่างลงตัว และสร้างสรรค์ รวมถึง กระตุ้นให้เกิดการเรียนรู้ในสิ่งเกี่ยวเนื่องกับสังคมไทย ดังนั้น ในปีนี้อีซูซุจึงร่วมให้การต้อนรับการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ซึ่งจะมีผลอย่างรูปธรรมในวันที่ 31 ธันวาคม 2558 โดยกำหนดหัวข้อ “ประเทศไทยกับ AEC” สำหรับการแข่งขันรอบคัดเลือก เพื่อให้เกิดตื่นตัวในการเตรียมความพร้อมต่อความเปลี่ยนแปลงเมื่อมีการรวมตัวของ 10 ประเทศอาเซียนในอนาคตอันใกล้นี้ ซึ่งถือเป็นจุดเปลี่ยนอันสำคัญยิ่งทั้งทางเศรษฐกิจ สังคม และคุณภาพชีวิตประชากรทั่วทั้งประเทศ อีซูซุจึงอยากใช้โอกาสนี้สร้างการรับรู้ที่ดีให้แก่เยาวชนไทยไปพร้อมๆ กัน”

“โครงการอีซูซุเยาวชนสัมพันธ์” เปิดโอกาสให้เยาวชนที่กำลังศึกษาอยู่ในระดับมัธยมศึกษาตอนต้น อายุไม่เกิน 15 ปี และระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย อายุไม่เกิน 18 ปี จัดทีมลงแข่งขัน ทีมละ 2 คน โดยสมาชิกในทีมจะต้องอยู่ในระดับการศึกษาและสถานศึกษาเดียวกัน (1 คนสามารถสังกัดได้เพียง 1 ทีมเท่านั้น) ร่วมส่งผลงานในหัวข้อ “ประเทศไทยกับ AEC” เพื่อคัดเลือกทีมที่มีผลงานโดดเด่นผ่านเข้าสู่การแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ ซึ่งเป็นการแข่งขันวาดภาพแบบสดๆ ด้วยหัวข้อที่กำหนดขึ้นใหม่ โดยทีมที่มีผลงานสร้างสรรค์โดดเด่นและยอดเยี่ยมจะได้รับรางวัล “อีซูซุพาน้องๆ ท่องญี่ปุ่น” จำนวนทั้งสิ้น 6 รางวัล แบ่งเป็นระดับการศึกษาละ 3 รางวัล รวม 12 คน และรางวัลรองชนะเลิศ ซึ่งจะได้รับทุนการศึกษาทีมละ 15,000 บาท พร้อมโล่ประกาศเกียรติคุณ จำนวน 14 รางวัล แบ่งเป็นระดับการศึกษาละ 7 รางวัล รวม 28 คน นอกจากนี้ ยังมีรางวัลทุนการศึกษาพิเศษ ทุนละ 20,000 บาท สำหรับสถานศึกษาที่ให้การสนับสนุนทีมชนะเลิศและรองชนะเลิศทั้ง 20 ทีม (1 ทุนต่อ 1 ทีม) อีกด้วย

สำหรับเยาวชนที่สนใจสามารถส่งผลงานภาพวาดโปสเตอร์พร้อมคำขวัญตามหัวข้อที่กำหนด โดยวาดภาพให้เต็มเนื้อที่กระดาษขนาด 11½ นิ้ว x 16½ นิ้ว (A3) แนบรูปถ่าย พร้อมใบสมัครที่มีตราประทับของโรงเรียน และลงชื่อรับรองโดยอาจารย์ประจำโรงเรียนที่ผู้สมัครศึกษาอยู่แล้ว โดยการส่งภาพต้องไม่มีการพับ สามารถส่งภาพร่วมประกวดมาที่ ฝ่ายสื่อสารการตลาด บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด 1088 ถนนวิภาวดีรังสิต เขตจตุจักร แขวงจตุจักร กรุงเทพฯ 10900 วงเล็บมุมซอง “โครงการอีซูซุเยาวชนสัมพันธ์ 2557” ตั้งแต่บัดนี้ จนถึงวันพุธที่ 21 มกราคม พ.ศ. 2558 (พิจารณาจากวันประทับตราไปรษณีย์ต้นทาง)

เยาวชนผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ฝ่ายสื่อสารการตลาด โทร. 02-966-2127-9 ติดต่อขอรับใบสมัครได้ที่สถานศึกษาประจำจังหวัดทุกแห่ง และโชว์รูม อีซูซุทั่วประเทศ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4