“เอฟไอเอ-ร.ย.ส.ท.” จับมือ “ทรู วิชั่นส์” จัด “เวิลด์ ทัวริ่งคาร์” แทร็กช้างฯ พ.ย. 2015

พฤหัส ๐๔ ธันวาคม ๒๐๑๔ ๑๔:๑๔
“เอฟไอเอ” จับมือ “ร.ย.ส.ท.” และ “ทรู วิชั่นส์” สร้างปรากฏการณ์ยิ่งใหญ่ให้วงการมอเตอร์สปอร์ตไทย ร่วมเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน เวิลด์ ทัวริ่งคาร์ แชมเปี้ยนชิพ 2015 (WTCC) ระบุเป็นสนามที่ 11 จาก 12 สนาม เลือกใช้ ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ เป็นสังเวียนดวลความเร็วต้นพฤศจิกายนปีหน้า

นับเป็นข่าวดีของแฟนความเร็วชาวไทย เมื่อ สหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ (เอฟไอเอ), ราชยนต์แห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ (ร.ย.ส.ท.) และ ทรู วิชั่นส์ จับมือกันตลกลงดึงการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกรายการ เวิลด์ ทัวริ่งคาร์ แชมเปี้ยนชิพ (WTCC) ฤดูกาล 2015 มาดวลความเร็วในเมืองไทย

ถือเป็นครั้งแรกที่ประเทศไทยจะมีโอกาสเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกรายการนี้ โดยเลือกใช้สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ เป็นสังเวียนในการดวลความเร็ว ซึ่งจะถูกบรรจุเป็นสนามที่ 11 ของปี แข่งขันกันในวันที่ วันที่ 30 ตุลาคม – 1 พฤศจิกายน 2015 (เป็นทางการแล้ว)

ทั้งนี้ หลังจบการแข่งขันสนามสุดท้ายของ เวิลด์ ทัวริ่งคาร์ แชมเปี้ยนชิพ 2014 ไปเมื่อกลางเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ล่าสุด สภามอเตอร์สปอร์ตโลก ภายใต้การรับรองของ เอฟไอเอ ได้คลอดตารางแข่งขันอย่างไม่เป็นทางการของเกมความเร็วรายการนี้เมื่อวันพุธที่ 3 ธันวาคมที่ผ่านมา โดยจะชิงชัยทั้งสิ้น 12 สนาม (สนามละ 2 เรซ รวมเป็น 24 เรซ)

สำหรับ เวิลด์ ทัวริ่งคาร์ แชมเปี้ยนชิพ 2015 จะเปิดฉากในวันที่ 6-8 มีนาคม ที่สนาม เทอร์มาส ริโอ ฮอนโด้ ประเทศอาร์เจนติน่า ทว่าตารางแข่งขันในปีหน้าจะมีความเปลี่ยนแปลงไปอย่างมาก โดย มาเก๊า กรังด์ปรีซ์ อาจถูกถอดจากการเป็นสนามสุดท้ายหลังรับหน้าเสื่อมาตั้งแต่ปี 2005 โดยจะถูกแทนที่ด้วย โลแซล อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศกาตาร์ ซึ่งต้องรอการยืนยันอย่างเป็นทางการอีกครั้ง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest