โตชิบาตอกย้ำความมุ่งมั่นดำเนินธุรกิจในประเทศไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

จันทร์ ๐๘ ธันวาคม ๒๐๑๔ ๑๒:๔๒
- ลงทุนมูลค่า 1 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ ในอีก 5 ปีข้างหน้า หวังเพิ่มยอดขายเป็น 2 เท่า ในอาเซียน

- โตชิบามุ่งมั่นสนับสนุนการสร้างความมั่นคงด้านพลังงาน ระบบการขนส่งที่มีประสิทธิภาพ และโซลูชั่นที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมสำหรับอาคารในประเทศไทย

โตชิบา คอร์ปอเรชั่น บริษัทเครื่องใช้ไฟฟ้าชั้นนำจากญี่ปุ่นจัดงานพบปะสื่อมวลชน ที่กรุงเทพฯ วันนี้ โดยมี มร. ฟูมิโอะ โอตานิ ผู้แทนองค์กรประจำภูมิภาคเอเชีย ตอกย้ำความสำคัญ ของประเทศไทยในฐานะศูนย์กลางการดำเนินกลยุทธ์ทางธุรกิจของกลุ่มโตชิบาในอาเซียน

มร. โอตานิ กรรมการผู้จัดการ โตชิบา เอเชีย แปซิฟิค พีทีอี แอลทีดี ซึ่งประจำอยู่ที่ประเทศสิงคโปร์ และ ดำรงตำแหน่งรองประธานและผู้แทนองค์กรประจำภูมิภาคเอเชีย โตชิบา คอร์ปอเรชั่น กล่าวกับสื่อมวลชนว่า “โตชิบาวางแผนจะลงทุนมูลค่า 1 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ภายในระยะเวลาอีก 5 ปีข้างหน้านี้ โดยตั้งเป้าหมายเพิ่มยอดขายเป็น 2 เท่าในภูมิภาคนี้ในช่วงระยะเวลาเดียวกัน”

มร. โอตานิ กล่าวย้ำถึงความสัมพันธ์อันยาวนานของโตชิบาในกลุ่มประเทศอาเซียน โดยเฉพาะในประเทศไทย ซึ่งเป็นฐานการผลิตแห่งแรกของโตชิบานอกประเทศญี่ปุ่นโดย บริษัท ไทยโตชิบาอุตสาหกรรม จำกัด เริ่มเปิดดำเนินการครั้งแรกเมื่อปี พ.ศ. 2512 และยังคงดำเนินธุรกิจอย่างมั่นคงต่อเนื่องตลอดระยะเวลากว่า 40 ปี

ในช่วงหลายปีที่ผานมา โตชิบาในประเทศไทยมีส่วนช่วยพัฒนา และ เติบโตควบคู่ไปกับเศรษฐกิจของประเทศไทย จวบจนวันนี้ บริษัทฯ ยังคงมองเห็นโอกาสอีกมากมาย โดยเฉพาะความต้องการในด้านพลังงาน เนื่องจากประเทศไทยกำลังมองหาแนวทางในการลดค่าใช้จ่าย ในการนำเข้าพลังงานจากต่างประเทศ และลดการพึ่งพาการใช้ก๊าซธรรมชาติเพื่อผลิตพลังงานไฟฟ้า ทั้งนี้ โตชิบาได้กำหนด ทิศทางในการพัฒนาเทคโนโลยีและโซลูชั่นต่างๆ ที่เป็นมิตรกับสิ่งแสดล้อม เพื่อการผลิตพลังงานไฟฟ้า รวมถึงพลังงานหมุนเวียนที่สามารถนำกลับมาได้อีก อาทิ การผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ด้วยโซลาร์เซลล์ โรงไฟฟ้าพลังความร้อน และโรงไฟฟ้าพลังน้ำ นอกจากนี้ ประเทศไทยยังต้องการการพัฒนาระบบขนส่งอย่างมีประสิทธิภาพ และการวางแผนพัฒนาเมืองหลวง เพื่อรองรับการเจริญเติบโตอย่างรวดเร็วของชุมชนเมืองที่ขยายตัวมากขึ้น ซึ่งโตชิบามีโซลูชั่นที่หลากหลายสามารถตอบสนองความต้องการเหล่านี้ได้

มร. ฮิโรยูกิ ซาวาดะ ประธาน บริษัท โตชิบา เอเชีย แปซิฟิค (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวย้ำถึงความมุ่งมั่นและการสนับสนุนของโตชิบาในประเทศไทย เพื่อการดำเนินธุรกิจด้านพลังงานและโครงสร้างพื้นฐาน บริษัทฯ ก่อตั้งขึ้นในประเทศไทยเมื่อปี พ.ศ. 2556 และในปีนี้ บริษัทฯ ได้ผนวกธุรกิจด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารเข้ามาในแผนโครงสร้างธุรกิจ เพื่อส่งเสริมการดำเนินธุรกิจดังกล่าวในประเทศไทย ลาว และกัมพูชา

นอกจากนี้ โตชิบา ยังมีโซลูชั่นต่างๆ ที่ช่วยสนับสนุนแนวทางการบริหารจัดการพลังงานอย่างมีประสิทธิภาพภายในอาคารที่ต้องติดตั้งเครื่องปรับอากาศ ลิฟต์โดยสาร และระบบแสงไฟภายในอาคาร ทั้งนี้ บริษัท โตชิบา แคเรียร์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้เปิดโรงงานแห่งที่สอง ณ สวนอุตสาหกรรมบางกะดี เมื่อปี พ.ศ. 2556 เพื่อผลิตอุปกรณ์เครื่องปรับอากาศภายในบ้านและเครื่องปรับอากาศเชิงพาณิชย์ขนาดกลาง ซึ่งเป็นฐานการส่งออกเครื่องปรับอากาศโตชิบาไปยังทั่วโลก

และเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมานี้ บริษัท สยาม เอลเลเวเตอร์ แอนด์ เอสเคเลเทอร์ จำกัด ได้ควบรวมกิจการโดยกลุ่มโตชิบา เพื่อดูแลด้านการขายและการบำรุงรักษาลิฟต์โดยสารและบันไดเลื่อนสำหรับลูกค้าโตชิบาในประเทศไทย

นอกเหนือจากธุรกิจพลังงานและสาธารณูปโภคแล้ว โตชิบาตั้งเป้าที่จะขยายธุรกิจด้านการจัดเก็บข้อมูล ซึ่งเป็นหนึ่งในสามธุรกิจหลักของกลุ่มโตชิบาให้เติบโตยิ่งขึ้น บริษัท โตชิบา เซมิคอนดัคเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เป็นโรงงานผลิตภัณฑ์ชิ้นส่วนเซมิคอนดัคเตอร์เพียงแห่งเดียวนอกประเทศญี่ปุ่น ถึงแม้ว่าโรงงานเดิมได้ประสบอุทกภัยในปี พ.ศ. 2554 โตชิบาตัดสินใจไม่ย้ายฐานการผลิตออกนอกประเทศไทย บริษัทได้ย้ายไปสร้างโรงงานแห่งใหม่ในพื้นที่บริเวณกว้างขวางกว่าโรงงานเดิม 1.4 เท่า

ในตอนท้าย มร. โอตานิ ได้กล่าวย้ำถึงวิสัยทัศน์ของโตชิบาในการดำเนินธุรกิจบนรากฐาน “ความเจริญเติบโตด้านการสร้างสรรค์และนวัตกรรม” และสนับสนุนให้เกิดความสำเร็จเพื่อให้มีโลกที่คนในทุกหนแห่งสามารถอยู่ในสังคมที่ปลอดภัย มีความมั่นคง และมีความสะดวกสบาย” โตชิบายังคงมุ่งมั่นที่จะสร้างสรรค์และพัฒนาเทคโนโลยี ผลิตภัณฑ์และโซลูชั่นต่างๆ เพื่อสนับสนุนให้เกิดความมั่นคงในด้านพลังงาน ระบบขนส่งมีประสิทธิภาพ และโซลูชั่นที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมสำหรับอาคารในประเทศไทย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้