DDB คว้ารางวัล Network of the Year และ Agency of the Year ในงาน Eurobest Awards

จันทร์ ๐๘ ธันวาคม ๒๐๑๔ ๑๓:๐๙
DDB Worldwide ได้รับรางวัล Network of the Year เป็นปีที่สองติดต่อกัน และหนึ่งในเอเจนซี่ของเครือข่ายยังสามารถคว้ารางวัล Agency of the Year ในงาน 2014 Eurobest Festival of Creativity ซึ่งจัดขึ้นที่เมืองเฮลซิงกิสัปดาห์นี้ โดยรวมแล้ว บริษัทในเครือข่ายของ DDB ได้รับรางวัลไป 45 รางวัล ประกอบด้วย รางวัล Grand Prix 1 รางวัล รางวัลถ้วยทองคำ 9 รางวัล ถ้วยเงิน 21 รางวัล และถ้วยทองแดง 14 รางวัล ในสาขาทั้งหมด 12 ประเภท ได้แก่ Film, Print, Outdoor, Radio, Direct, Media, Promo & Activation, Integrated, Design, PR, Craft และ Branded Content

adam&eveDDB คว้ารางวัล Agency of the Year ไปพร้อมกับรางวัลทั้งหมด 16 รางวัล รวมถึงรางวัล Grand Prix ในประเภท Outdoor สำหรับแคมเปญ Google+ Front Row นอกจากนี้ยังได้รับถ้วยรางวัลระดับทองคำ 5 รางวัลจากแคมเปญ "Sorry I Spent It on Myself" ที่ทำให้กับ Harvey Nichols ในประเภท Outdoor และรางวัล Promo & Activation และ Integrated รวมถึงถ้วยรางวัลระดับทองคำ 2 รางวัลในประเภท Craft จากแคมเปญ "Maya” ที่ทำให้แก่ SSE ส่วนแคมเปญอื่นๆ ที่เป็นส่วนหนึ่งของรางวัล Agency of the Year ประกอบด้วย "Bear and Hare" ที่สร้างสรรค์ให้กับ John Lewis, "Spring/Summer 2014 Sale" สำหรับ Harvey Nichols, "Rescue" สำหรับ Marmite และ "Made for Real Life" สำหรับโฟล์คสวาเกน

ด้าน DDB Spain Madrid สามารถคว้ารางวัลสูงสุดในประเภท Direct จากแคมเปญ "Abortiontravel” ที่ทำให้แก่ CELEM และ DDB Group Germany Berlin คว้ารางวัลทองคำประเภท Craft กลับบ้านเช่นกันจากแคมเปญ "Jose's Wifi Dogs” สำหรับ Deutsche Telekom

ส่วนเอเจนซี่อื่นๆ ที่อยู่ในเครือข่ายและสามารถคว้ารางวัล ประกอบด้วย DDB Paris, DDB & Tribal Worldwide (Netherlands), DDB Brussels และ DDB Stockholm

Pietro Tramontin ซีอีโอของ DDB ยุโรป ตะวันออกกลางและแอฟริกา กล่าวว่า “ธุรกิจของเราในวันนี้เดินหน้าไปอย่างรวดเร็วและมีการแข่งขันกันสูงมาก ดังนั้น การได้รับรางวัลครั้งนี้จึงถือเป็นความสำเร็จที่สำคัญในเรื่องของการได้รับการยอมรับ และยิ่งยอดเยี่ยมขึ้นไปอีกที่ยังได้รับรางวัลนี้ ผมภูมิใจในเอเจนซี่ของเรามาก ที่ได้สร้างสรรค์ไอเดียใหม่ๆ อย่างต่อเนื่องในหลายประเภท โดยเฉพาะ adam&eveDDB ซึ่งมีความเหมาะสมเป็นอย่างยิ่งสำหรับรางวัล Agency of the Year”

Amir Kassaei ซีอีโอของ DDB Worldwide เสริมว่า “บทบาทของเราในโลกแห่งการตลาดไม่ได้เป็นเพียงการสร้างการตระหนักรับรู้ การเล่าเรื่องราว และการย่อยข้อมูลเท่านั้น แต่ยังเป็นเรื่องของการเชื่อมโยงและอิทธิพล เราเริ่มต้นค้นหาความจริงที่สัมพันธ์กันและสื่อสารออกมาด้วยวิธีที่สดใหม่ และความสามารถของ DDB ที่ Eurobest ก็ได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าเอเจนซี่ระดับภูมิภาคของเราตอบรับวิธีการทำงานนี้อย่างเต็มที่”

นับเป็นครั้งที่ 5 แล้วในรอบ 6 ปีที่เครือข่ายของ DDB สามารถคว้ารางวัลกลับบ้าน โดย DDB เคยได้รับรางวัล Network of the Year มาแล้วเมื่อปี 2552, 2553, 2554 และ 2556

เกี่ยวกับ DDB EMEA

DDB EMEA เป็นส่วนหนึ่งของ DDB Worldwide (www.ddb.com) ซึ่งเป็นหนึ่งในเครือข่ายด้านการตลาดและโฆษณาที่ใหญ่ที่สุดและได้รับรางวัลมากที่สุดในโลก เมื่อปี 2555 DDB ได้รับรางวัล Advertising Network of the Year by Campaign รวมถึงการได้รับการเสนอชื่อชิงรางวัล Agency of the Year และ Digital Agency of the Year โดยนิตยสาร “Strategy” ในปี 2556 DDB ยังได้รับรางวัล Agency Network of the Year ทั้งในงานประกาศรางวัล Eurobest Awards และ African Cristal Awards ส่วนในงาน Cannes International Festival of Creativity ปี 2557 อันทรงเกียรติ DDB EMEA ได้รับรางวัล Regional Network of the Year และ Agency of the Year นอกจากนี้ The Gunn Report ยังได้ใส่ชื่อ DDB ลงเป็นหนึ่งในเครือข่ายระดับโลก 3 ลำดับแรกในช่วง 12 ปี จากช่วง 15 ปีที่ผ่านมา

DDB ก่อตั้งขึ้นในปี 2492 โดยเป็นส่วนหนึ่งของบริษัท Omnicom Group (NYSE) และมีสำนักงานมากกว่า 200 แห่งในกว่า 90 ประเทศ โดยมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่นิวยอร์ก

เกี่ยวกับ Eurobest

Eurobest เป็นงานมอบรางวัลประจำปีระดับแนวหน้าของยุโรป ที่เริ่มขึ้นเมื่อปี 2531 เพื่อส่งความเป็นเลิศด้านการสร้างสรรค์ในประเภทภาพยนตร์ สิ่งพิมพ์ งานกลางแจ้ง วิทยุ ศิลปะ งานแบบอินเตอร์แอคทีฟ สื่อ งานด้านการกำกับ Branded Content & Entertainment advertising นับตั้งแต่ปี 2551 โดยรางวัลประเภทต่างๆ จะได้รับการตัดสินจากครีเอทีฟชั้นนำของยุโรป งานนี้จัดขึ้นเป็นเวลา 2 วันครึ่งโดยมีธีมเป็นงานเทศกาลเพื่อเน้นและโยงเข้าสู่หัวข้อเฉพาะที่เกี่ยวข้องกับตลาดยุโรป เทศกาลนี้มีตัวแทนเข้าร่วมมากกว่า 1,800 ราย ซึ่งก่อนหน้านี้จัดขึ้นที่สต็อกโฮล์ม อัมสเตอร์ดัม ฮัมเบิร์ก และลิสบอน งาน Eurobest จัดขึ้นโดย Lions Festivals เว็บไซต์ www.eurobest.com

เกี่ยวกับ Omnicom Group Inc.

Omnicom Group Inc. (NYSE: OMC) เป็นบริษัทผู้ให้บริการชั้นนำด้านการตลาดระดับโลกและการสื่อสารภายในองค์กร กลุ่มเครือข่ายและบริษัทที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะทางจำนวนมากของ Omnicom ซึ่งให้บริการด้านการโฆษณา, การวางแผนและการซื้อมีเดียเชิงกลยุทธ์, การทำการตลาดด้วยสื่อดิจิตอลและสื่อเชิงโต้ตอบ, การทำการตลาดทางตรงและการส่งเสริมการขาย, การประชาสัมพันธ์และบริการด้านการสื่อสารเฉพาะทางอื่นๆ แก่ลูกค้ากว่า 5,000 รายในกว่า 100 ประเทศทั่วโลก

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Omnicom และแบรนด์ต่างๆ กรุณาเข้าชมได้ที่ www.omnicomgroup.com

การติดต่อสำหรับสื่อมวลชน

Sara Cosgrove, ผู้อำนวยการฝ่ายการสื่อสาร DDB Europe

อีเมล: [email protected]

โทร. +44-(0)-207-258-4230

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๕:๓๕ อัปเดตล่าสุด กฎหมายแรงงานต่างด้าวฉบับใหม่ต้องรู้ 2567
๑๕:๑๐ อมาโด้ (amado) ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดคอลลาเจน คว้า 2 รางวัล จากเวทีธุรกิจ 2024 Thailand's Most Admired Brand (ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4) และรางวัล Brand Maker Award
๑๕:๒๒ ไฟ-ฟ้า โดย ทีทีบี เติมฝันเด็กไฟ-ฟ้า ผ่านโชว์ Cover Dance คว้า 2 รางวัล จุดประกายศักยภาพและสร้างแรงบันดาลใจมุ่งมั่นสู่เป้าหมายที่สำคัญ
๑๕:๑๒ วว. / สสว. นำ วทน. พัฒนาขีดความสามารถการแข่งขัน SMEs จัดอบรมพัฒนาสร้างมูลค่าเพิ่มผลิตภัณฑ์ด้วยบรรจุภัณฑ์ ฟรี
๑๓:๕๐ เถ้าแก่น้อย ครองใจผู้บริโภคคว้า 'แบรนด์ที่ผู้บริโภคชื่นชอบที่สุด' จากผลสำรวจ Thailand's Most Admired Brand
๑๓:๓๘ Bose-Backed สมาร์ทวอทช์แบรนด์ Noise เปิดตัวในไทยบน Shopee และ Lazada
๑๒:๑๗ TIDLOR ปลื้ม! หุ้นกู้ 3 ชุดใหม่ มูลค่า 4,000 ลบ. ขายหมดเกลี้ยง ขอบคุณนักลงทุนที่ร่วมสร้างผลตอบแทน พร้อมกับสร้างการเติบโตให้ธุรกิจไปด้วยกัน
๑๒:๔๗ แอล.พี.เอ็น. เปิดโมเดลซัพพอร์ทคนอยากมีบ้าน เจาะกลุ่มเรียลดีมานด์ที่อยู่อาศัย ไม่เกิน 3 ล้าน ผุดแคมเปญ 'LPN ดูแลให้' และ 'LPN
๑๒:๓๗ สิทธิพิเศษสำหรับลูกค้า 'Redmi Note 13 Series' ให้คุณกดบัตรคอนเสิร์ต '2023-2024 BamBam THE 1ST WORLD TOUR ENCORE [AREA 52] in BANGKOK Presented by Xiaomi' รอบ
๑๒:๐๘ กรมโยธาฯ ใช้มาตรการเด็ดขาด ยกเลิกสัญญาจ้างงานที่ล่าช้าสร้างความเดือดร้อนประชาชน