สำนักหอสมุด มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ร่วมกับมหาวิทยาลัยแห่งชาติลาว จัดงาน Book Fair ครั้งที่ 4 ที่ประเทศลาว

จันทร์ ๐๘ ธันวาคม ๒๐๑๔ ๑๖:๔๐
สำนักหอสมุด มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ร่วมกับมหาวิทยาลัยแห่งชาติลาว จัดงาน Book Fair ครั้งที่ 4 ที่ประเทศลาว พร้อมจับมือมหาวิทยาลัยนเรศวรจัดสัมมนาวิชาการ "ไทย – พม่าศึกษา ในกรอบประชาคมอาเซียน" ศึกษาดูงานที่เมียนมาร์ 6 วัน เพื่อเตรียมความพร้อมบุคลากรไทยสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน

สำนักหอสมุด มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ พร้อมสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ด้านความร่วมมือระหว่างมหาวิทยาลัยนานาชาติ ล่าสุด จับมือมหาวิทยาลัยแห่งชาติลาวจัดงาน Book Fair ครั้งที่ 4 (วางแสดงปึ้ม) ที่มหาวิทยาลัยแห่งชาติลาว เพื่อส่งเสริมการอ่านและอำนวยความสะดวกในการจัดหาหนังสือแก่ประชาคมของมหาวิทยาลัยแห่งชาติลาว ตลอดจนหน่วยงานและบุคคลทั่วไปที่มีความสนใจ อีกทั้งเป็นการเผยแพร่ผลงานต่างๆ ของประเทศไทยออกสู่ประเทศเพื่อนบ้าน นอกจากนี้ยังร่วมกับมหาวิทยาลัยนเรศวร เตรียมจัดสัมมนาวิชาการ 7 วัน 6 คืน ในหัวข้อ "ไทย – พม่าศึกษา ในกรอบประชาคมอาเซียน" ที่มหาวิทยาลัยนเรศวร พิษณุโลก พร้อมศึกษาดูงานที่ประเทศเมียนมาร์เป็นเวลา 6 วัน เพื่อเตรียมความพร้อมบุคลากรไทยรับมือการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน

นางศรีจันทร์ จันทร์ชีวะ ผู้อำนวยการสำนักหอสมุด มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เปิดเผยว่า ในช่วงปลายปีนี้ ทางสำนักหอสมุด มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ มีกิจกรรมที่น่าสนใจมานำเสนอ ซึ่งถือเป็นกิจกรรมใหญ่ระดับชาติที่มีความสำคัญและยังความภาคภูมิใจให้แก่หน่วยงานของเรา เริ่มจากการจัด Book Fair (วางแสดงปึ้ม) ที่มหาวิทยาลัยแห่งชาติลาว ซึ่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์และมหาวิทยาลัยแห่งชาติลาวมีความร่วมมือกันในกิจกรรมหลายด้านที่ส่งเสริมศักยภาพและความเป็นเลิศทางวิชาการ และหนึ่งในกิจกรรมที่ได้ปฏิบัติต่อเนื่องมาเป็นครั้งที่ 4 แล้วก็คือการจัด Book Fair (วางแสดงปึ้ม) ที่มหาวิทยาลัยแห่งชาติลาว โดยศูนย์หนังสือมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์และสำนักหอสมุด มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เป็นผู้จัดกิจกรรมนี้ ซึ่งเป็นกิจกรรมส่งเสริมการอ่านและอำนวยความสะดวกในการจัดหาหนังสือแก่ประชาคมของมหาวิทยาลัยแห่งชาติลาว ตลอดจนหน่วยงานและบุคคลทั่วไปที่มีความสนใจ อีกทั้งเป็นการเผยแพร่ผลงานต่างๆ ของประเทศไทยออกสู่ประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งในปีนี้งาน Book Fair จะจัดระหว่างวันที่ 8-12 ธันวาคม 2557 โดยจะมีสัมมนาวิชาการในวันที่ 8 ธันวาคมที่มหาวิทยาลัยแห่งชาติลาว และในวันที่ 10 ธันวาคม 2557 ที่มหาวิทยาลัยวิทยาศาสตร์สุขภาพ ประเทศลาว

นอกจากนี้ ยังมีอีกหนึ่งกิจกรรมสำคัญคือ สัมมนาวิชาการในหัวข้อ "ไทย – พม่าศึกษา ในกรอบประชาคมอาเซียน" ที่มหาวิทยาลัยนเรศวร ซึ่งเป็นอีกหนึ่งความร่วมมือระหว่างมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และมหาวิทยาลัยนเรศวร โดยความริเริ่มของสถาบัน มูลนิธิ และองค์กรต่างๆ ทางด้านวิชาการ โดยเฉพาะมูลนิธิโครงการตำราสังคมศาสตร์และมนุษยศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวรและหน่วยงานภาครัฐและเอกชนโดยได้รับความร่วมมือจากมูลนิธิโตโยต้าประเทศไทย กับ บริษัทโตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ที่จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมการศึกษา ค้นคว้า และเผยแพร่ข้อมูลองค์ความรู้เกี่ยวกับพม่าในมิติต่างๆ ทางด้านประวัติศาสตร์ สังคม เศรษฐกิจ การเมืองและวัฒนธรรม กระตุ้นให้มีการนำเอาความรู้และความเข้าใจที่ได้ไปปรับให้เอื้อต่อการสร้างความเข้าใจอันดีระหว่างไทยกับประเทศเพื่อนบ้านอาเซียน มุ่งสร้างคุณค่าและองค์ความรู้ความเข้าใจในประชาคมอาเซียน และเพื่อพัฒนาบุคลากรที่มีคุณภาพเพื่อตอบสนองการเปิดประชาคมอาเซียนในปี 2558 โดยจัดสัมมนาวิชาการระหว่างวันที่ 18-19 ธันวาคม 2557 และลงพื้นที่ภาคสนามระหว่างวันที่ 19-24 ธันวาคม 2557

“ในการจัดสัมมนาวิชาการในครั้งนี้ เราคาดหวังว่าจะเกิดการเคลื่อนไหวตื่นตัวในวงวิชาการ ศึกษาค้นคว้า และเผยแพร่ข้อมูลองค์ความรู้เกี่ยวกับพม่า ในมิติต่าง ๆ ทั้งทางด้านประวัติศาสตร์ สังคม เศรษฐกิจ การเมืองและวัฒนธรรม เกิดการกระตุ้นให้มีการนำความรู้และความเข้าใจที่ได้ไปปรับให้เอื้อต่อการสร้างความเข้าใจอันดีระหว่างไทยกับประเทศเพื่อนบ้านอาเซียน นอกจากนี้ยังก่อให้เกิดการสร้างพลังความเข้มแข็งขึ้นในหมู่ประชาคมอาเซียน และเกิดความเข้าใจต่อกันในหมู่ประชาคมอาเซียน อันนำไปสู่ความสามัคคีปรองดองกันในมิติของการอยู่ร่วมกันอย่างเท่าเทียมกัน” นางศรีจันทร์ กล่าวทิ้งท้าย

บริษัท ดีซี คอนซัลแทนส์ แอนด์ มาร์เก็ตติ้ง คอมมูนิเคชั่นส์ จำกัด

คุณรัชฎา ปสันตา โทร. 0 2610 2352

คุณมณสิณีย์ ตั้งวงศ์ตระกูล โทร. 0 2610 2392

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้