เวิลด์ ทัวริ่งคาร์ คอนเฟิร์มซิ่ง “ช้าง เซอร์กิต” พ.ย. 2015

จันทร์ ๐๘ ธันวาคม ๒๐๑๔ ๑๖:๕๖
สหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ หรือ เอฟไอเอ คลอดตารางแข่งขันรายการ เวิลด์ ทัวริ่งคาร์ แชมเปี้ยนชิพ 2015 ดวลทั้งสิ้น 12 สนาม บรรจุไทยเป็นสนามที่ 11 ดวลความเร็วที่ ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ต้นพฤศจิกายนปีหน้า ขณะที่ มาเก๊า โดนถอดจากสนามสุดท้าย พร้อมเสียบ โลแซล เซอร์กิต ประเทศกาตาร์ เป็นสนามปิดฤดูกาล

หลังจบการแข่งขันสนามสุดท้ายของ เวิลด์ ทัวริ่งคาร์ แชมเปี้ยนชิพ 2014 ไปเมื่อกลางเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ล่าสุด เอฟไอเอ ได้คลอดตารางแข่งขันอย่างไม่เป็นทางการของเกมความเร็วรายการนี้แล้ว โดยจะชิงชัยทั้งสิ้น 12 สนาม (สนามละ 2 เรซ รวมเป็น 24 เรซ)

โดยนับเป็นข่าวดีของแฟนความเร็วชาวไทย เมื่อ ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ถูกบรรจุเป็นสนามที่ 11 ของ เวิลด์ ทัวริ่งคาร์ แชมเปี้ยนชิพ 2015 เป็นที่แน่นอนแล้ว ซึ่งจะแข่งขันในวันที่ 30 ตุลาคม – 1 พฤศจิกายน และนับว่าเป็นไปตามแผนการดึงเวิลด์ ซีรีส์ เข้ามาแข่งขันในเมืองไทยของทีมงาน บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต

สำหรับ เวิลด์ ทัวริ่งคาร์ แชมเปี้ยนชิพ 2015 จะเปิดฉากในวันที่ 6-8 มีนาคม ที่สนาม เทอร์มาส ริโอ ฮอนโด้ ประเทศอาร์เจนติน่า ทว่าตารางแข่งขันในปีหน้าจะมีความเปลี่ยนแปลงไปอย่างมาก โดย มาเก๊า กรังด์ปรีซ์ อาจถูกถอดจากการเป็นสนามสุดท้ายหลังรับหน้าเสื่อมาตั้งแต่ปี 2005 โดยจะถูกเสียบโดย โลแซล อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศกาตาร์ ซึ่งต้องรอการยืนยันอย่างเป็นทางการอีกครั้ง

นอกจากนี้ ยังศึก เลด์ ทัวริ่งคาร์ ยังคัมแบ็กไปจัดที่ โปรตุเกส อีกครั้ง หลังเว้นวรรคมาตั้งแต่ปี 2013 โดยในปีนี้จะเปลี่ยนการแข่งเปิดฤดูกาลจากทุกปีที่ใช้ โมร็อกโก ที่ มาราเคช เซอร์กิต มาเป็นสังเวียนในอาร์เจนติน่า อย่าง เทอร์มาส ริโอ ฮอนโด้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ