ริบลีส์ บีลีฟ อิท ออร์นอท สาขาประเทศไทย ร่วมกับ กองการบินทหารเรือ จัดการแข่งขัน “อู่ตะเภา ริบลี่ส์รัน” พร้อมส่งกองทัพผีร่วมหลอนกว่า 150 ตัว

อังคาร ๐๙ ธันวาคม ๒๐๑๔ ๑๘:๑๓
พิพิธภัณฑ์ริบลีส์ บีลีฟ อิท ออร์นอท สาขาประเทศไทย จับมือ กองการบินทหารเรือ หน่วยงานภาครัฐ และเอกชน ร่วมกันจัดการแข่งขันวิ่งในภูมิประเทศ (เทรลรันนิ่ง) ภายใต้ชื่อ “อู่ตะเภา ริบลีส์รัน” “U-TAPAO RIPLEY’S RUN” พร้อมส่งกองทัพผีสุดหลอน สุดสยองลงประชันกับนักวิ่งมากถึง 150 ตัว โดยการแข่งขันฯจะจัดขึ้น ในวันเสาร์ที่ 13 ธันวาคมศกนี้ ณ บริเวณปากคลองบางไผ่ แหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์กองการบินทหารเรือ (สนามบินอู่ตะเภา)

คุณสมพร นาคซื่อตรง รองประธานบริหาร พิพิธภัณฑ์ริบลีส์ บีลีฟ อิท ออร์นอท สาขาประเทศไทย กล่าวว่า “สำหรับความร่วมมือในครั้งนี้กับทางกองการบินทหารเรือ หน่วยงานภาครัฐ และเอกชน จัดการแข่งขันวิ่งในภูมิประเทศ (เทรลรันนิ่ง) ภายใต้ชื่อ “อู่ตะเภา ริบลีส์รัน” “U-TAPAO RIPLEY’S RUN” ขึ้นเพื่อสร้างปรากฏการณ์การวิ่งในรูปแบบใหม่ที่ยังไม่มีใครจัดมาก่อน เพื่อให้กับบรรดานักวิ่งกว่า 2,000 คน ที่สมัครเข้าร่วมการแข่งขัน ได้ประสบการณ์การวิ่งในรูปแบบผจญภัยสุดหลอน ต้องฝ่าด่านระหว่างการวิ่งที่มีบรรดากองทัพผีสุดหลอนตลอดระยะทางจนกว่าจะถึงเส้นชัย อาทิ ผีหัวขาด, ซอมบี้, โกดังผีสิง, โรงพยาบาลร้างฯลฯ คอยเพิ่มอรรถรสในการวิ่งให้สนุกสนาน และสุดหลอนมากยิ่งขึ้น โดยการวิ่งจะแบ่งเป็น 3 ระยะ ได้แก่ ฮาล์ฟมาราธอน 21 กม., มินิมาราธอน 10.5 กม. และเดินวิ่งเพื่อสุขภาพ 5 กม. ไม่จำกัดอายุ”

“โดยจุดปล่อยตัวสำหรับ ฮาล์ฟมาราธอน ระยะทาง 21 กม. แบ่งเป็นชาย 5 กลุ่มอายุ และหญิง 5 กลุ่ม อายุ ได้แก่ 18 – 29 ปี, 30 – 39 ปี, 40 – 49 ปี, 50 – 59 ปี และ 60 ปีขึ้นไป จะเริ่มวิ่งจากบริเวณชายหาดปากคลองบางไผ่ จะใช้เส้นทางชายทะเล วิ่งไปตามแนวต้นไม้ ผ่านพุทธสถาน ไปอ้อมหัวสนามบินด้านเหนือ วิ่งต่อไปยังลานจอดด้านทิศตะวันออก วิ่งลงใต้ไปอ้อมหัวสนามบิน วิ่งด้านข้างของทางขับ (TAXY WAY) ไปยังพื้นที่จอดอากาศยานที่ปลดประจำการแล้ว จากนั้นวิ่งลงมายังแนวป่าไปยังบริเวณ EOD วิ่งบนชายหาด ประมาณ 200 – 300 เมตร กลับเข้าสู่เส้นชัย (ที่จุดปล่อยตัว)”

“ส่วนมินิมาราธอน ระยะทาง 10.5 กม. แบ่งเป็นชาย 4 กลุ่ม และหญิง 4 กลุ่มอายุ ได้แก่ 18 – 29 ปี, 30 – 39 ปี, 40 – 49 ปี และ 50 ปีขึ้นไป โดยการวิ่งในระยะนี้จะปล่อยตัวจากบริเวณชายหาดปากคลองบางไผ่ จะใช้เส้นทางชายทะเล วิ่งไปตามแนวไม้ ผ่านพุทธสถาน ไปเลี้ยวบริเวณแฟลตที่พักข้าราชการ วิ่งต่อไปยังพื้นที่จอดอากาศยานที่ปลดประจำการแล้ว จากนั้นวิ่งลงมายังแนวป่าไปยัง บริเวณ EOD วิ่งบนชายหาด ประมาณ 200 – 300 เมตร กลับเข้าสู่เส้นชัย (ที่จุดปล่อยตัว)”

“และเดินวิ่งเพื่อสุขภาพ ระยะทาง 5 กม, ไม่มีการแบ่งกลุ่มอายุ โดยจะปล่อยตัวจากบริเวณ ชายหาดปากคลองบางไผ่ จะใช้เส้นทางชายทะเล วิ่งไปตามแนวป่าไปยัง บริเวณ EOD วิ่งบนชายหาด ประมาณ 200 – 300 เมตร กลับเข้าสู่เส้นชัย (ที่จุดปล่อยตัว) และผู้สมัครเข้าแข่งขันทุกประเภท จะได้รับเสื้อในการลงทะเบียนช่วงเช้าวันแข่งขัน ตั้งแต่เวลา 08.00 – 12.00 น.พร้อมเหรียญที่ระลึกจะได้รับเมื่อวิ่งเข้าเส้นชัย โดยมีลำดับรางวัล 1 – 3 สำหรับผู้เข้าแข่งขันในระยะทาง 21 กม.และ 10.5 กม.ส่วนเดินวิ่งเพื่อสุขภาพ จะมีลำดับรางวัล 1 – 5 ทั้งชายและหญิง พร้อมถ้วยรางวัล”

“ทั้งนี้ทางคณะผู้จัดงานฯ ยังได้เพิ่มถ้วยรางวัล และเงินรางวัลพิเศษสำหรับผู้ชนะอันดับที่ 1-3 รวมทุกกลุ่มอายุ ทั้งชายและหญิง ในระยะทาง 21 กม. และ 10.5 กม. ดังนี้ ระยะทาง 21 กม. ชาย-หญิง ที่ 1 ได้รับเงินรางวัล 8,000 บาท ที่ 2 ได้รับเงินรางวัล 5,000 บาท และที่ 3 ได้รับเงินรางวัล 3,500 บาท ส่วนระยะทาง 10.5 กม. ชาย-หญิง ที่ 1 ได้รับเงินรางวัล 5,000 บาท ที่ 2 ได้รับเงินรางวัล 3,500 บาท และที่ 3 ได้รับเงินรางวัล 2,000 บาท และรางวัลพิเศษ “รางวัลแฟนซี” แต่งกายได้ถูกใจคณะกรรมการที่สุด 3 รางวัล เป็นเงิน 3,000, 2,000 และ 1,000 บาทตามลำดับ ปิดท้ายการแข่งขันวิ่งในภูมิประเทศ (เทรลรันนิ่ง) ภายใต้ชื่อ “อู่ตะเภา ริบลีส์รัน” “U-TAPAO RIPLEY’S RUN” ด้วยมินิปาร์ตี้ริมทะเล พร้อมจับรางวัลแจกสำหรับผู้ที่อยู่ร่วมงานอีกด้วย”

สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมสามารถดูได้ที่ https://th-th.facebook.com/ripleysworldpattaya

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4