ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทยฯ ร่วมกับ ดิ เอเจนซี่ และ บีอีซี-เทโรฯ ทุ่มงบกว่า 70 ล้านบาท จัดการแข่งขัน World Tennis Thailand Championship 2015

อังคาร ๐๙ ธันวาคม ๒๐๑๔ ๑๐:๔๓
ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทยฯ ร่วมกับ บริษัท ดิ เอเจนซี่ จำกัด และ บริษํท บีอีซี-เทโร เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด (มหาชน) ทุ่มงบกว่า 70 ล้านบาท จัดการแข่งขันเทนนิสระดับโลก World Tennis Thailand Championship 2015 ภายใต้คอนเซ็ปต์งาน “เดอะ ฮาร์ด-คอร์ด รันเวย์” (The Hard-Court Runway) พร้อมสร้างสีสันวงการกีฬาเมืองไทยกับการจับมือแบรนด์ดังชื่อก้องอย่าง เพลย์ฮาวด์ (Playhound by Greyhound) ในการดีไซน์คอลเลคชั่นพิเศษสำหรับการแข่งขันที่จะมีขึ้น ณ สนามเซ็นเท็นเนียล ปาร์ค หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ระหว่างวันที่ 31 มกราคม 2557 – 2 มกราคม 2558

ม.ล. โอรัส เทวกุล หนึ่งในผู้ก่อตั้ง บริษัท ดิ เอเจนซี่ จำกัด ( The Agency : Thai Agency for Thai Athletes in Global Sports, Entertainment and Media ) องค์กรไทยเพื่อนักกีฬาไทยสู่สากล เปิดเผยว่า บริษัท ฯ ซึ่งเป็นองค์กรที่โปรโมต สนับสนุน และผลักดันนักกีฬาไทย ไม่ว่าจะเป็นกีฬากอล์ฟ หรือเทนนิส ให้ก้าวสู่ความเป็นสากล และครั้งนี้ ในฐานะโปรโมเตอร์จัดการแข่งขัน เวิร์ล เทนนิส ไทยแลนด์แชมเปี้ยนชิพ 2015 ( World Tennis Thailand Championship 2015) ชิงถ้วยพระราชทาน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ครั้งที่ 2 ซึ่งจะจัดขึ้นที่ อ.หัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เมืองตากอากาศระดับโลก ณ สนามเซ็นเท็นเนียล ปาร์ค หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ระหว่างวันที่ 31 มกราคม 2557 – 2 มกราคม 2558 นี้ก็เช่นกันที่ บริษัทฯได้ร่วมกับพันธมิตรหลากหลายวงการ ทุ่มงบประมาณกว่า 70 ล้านบาท ในการเนรมิตการแข่งขันเทนนิสรายการพิเศษนี้ขึ้นมา โดยมีความพิเศษกว่าทุกครั้ง คือการชูกลยุทธ์การสร้างการรับรู้ ( Brand Awareness ) แบบใหม่ที่ผนวกเรื่องของกีฬา และ แฟชั่น ( Sport Fashion) เข้ามาในวงการเทนนิสเมืองไทย กับการได้พันธมิตรทางธุรกิจอย่างแบรนด์เสื้อผ้าชื่อดังอันดับ 1 ของเมืองไทยอย่าง เพลย์ฮาวด์ (Playhound by Greyhound) เข้ามาดีไซน์เสื้อผ้าของนักกีฬา และ บอล บอย ( Ball Boy ) ที่จะทำให้การรับชมการแข่งขันเทนนิสรายการพิเศษนี้มีสีสันและความสวยงามมากขึ้น อีกทั้งยังเป็นการมอบความสุขผ่านการกีฬาระหว่างช่วงวันหยุด เทศกาลวันขึ้นปีใหม่ให้กับคนไทยทุกคนด้วย

ทั้งนี้ ในส่วนของแฟชั่นเพื่อการกีฬา คุณ “รอง” จิตต์สิงห์ สมบุญ ครีเอทีฟ ไดเรกเตอร์ เพลย์ฮาวด์ บาย เกรฮาวด์ (Playhound by Greyhound) ได้กล่าวว่า เสื้อผ้าคอลเลคชั่นพิเศษนี้ เพลย์ฮาวด์ ได้รับแรงบันดาลใจจากเสื้อผ้าของนักเทนนิสบุค 70s โดยดึงกลิ่นอายกีฬาของยุคเก่ามาเล่าใหม่ด้วย Silhouette แบบคลาสสิค และเลือกใช้สีขาวเป็นสีประจำคอลเลคชั่น การดีไซน์เพิ่มลูกเล่นลงไปในชุดกีฬาด้วยการพิมพ์ลาย Stripe แนวตั้งสีดำที่สร้างขึ้นจากเทคนิค Freehand Writing บนเสื้อโปโล สื่อถึงความสนุกสนานของวัยรุ่น รวมไปถึงการปักโลโก้ Dogma สัญลักษณ์ของ Playhound ที่ทำจากผ้าสักหลาดสีเขียวสะท้อนแสง ซึ่งได้แรงบันดาลใจมาจากลูกเทนนิส ปักลงบนหน้าอกเสื้อ, กางเกง และกระโปรง นอกจากนี้ยังเพิ่มพื้นที่เก็บของเล็ก ๆ โดยมีกระเป๋าอยู่ที่ด้านหลัง ซึ่งใช้ Velcro (ตีนตุ๊กแก) เป็นตัวติด และสุดท้าย แมทช์ลุค ด้วยหมวกแก๊ปสีขาวพิมพ์ลาย Playhound กลายเป็นลุคสปอร์ตในแบบฉบับ Playhound อย่างแท้จริง ซึ่งถือได้ว่าเป็นครั้งแรกของเพลย์ฮาวด์ บาย เกรฮาวด์ เช่นกันที่ได้เข้ามาออกแบบเสื้อผ้าสำหรับการแข่งขันกีฬาทัวนาเม้นท์ใหญ่ๆเช่นนี้

สำหรับการแข่งขัน World Tennis Thailand Championship 2015 ที่จะมีขึ้นครั้งนี้ มีความพิเศษยู่ที่ ทางลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ในประบรมราชูปถัมภ์ ได้ส่งนักกีฬาเทนนิสทีมชาติไทยชาย ชุด Davis Cup 2 คน คือปรัชญา อิสโร และณัฐนนท์ กัจฉปานนท์ ซึ่งเป็นนักเทนนิสดาวรุ่งชาย เข้าแข่งขันรอบพิเศษกับ Thomas Berdych มือวางอันดับ 7 จากสาธารณรัฐเช็กในรายการนี้ด้วย โดยทางทุกภาคส่วนไม่ว่าจะเป็นทางภาครัฐ และภาคเอกชนต่างๆมุ่งหวังว่าการจัดการแข่งขันฯ ในครั้งนี้จะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งต่อการประชาสัมพันธ์ประเทศไทย และ เมืองตากอากาศหัวหิน ให้เป็นที่รู้จักแพร่หลายไปทั่วโลก เสริมสร้างภาพลักษณ์ และความมั่นใจด้านการลงทุน ด้านเศรษฐกิจ ด้านการท่องเที่ยว และส่งเสริมการกีฬาให้กับประเทศไทย

การแข่งขัน World Tennis Thailand Championship 2015 ในครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนหลักโดย บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน) , บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด

สำหรับผู้ใดที่สนใจเข้าชมการแข่งขัน สอบถามและจองบัตรได้ที่ไทยทิกเก็ตเมเจอร์โทร. 00 (2) 362 3456 บัตรราคา 1,500 – 6,000 บาท ต่อที่นั่งต่อวัน และที่ www.worldtennisthailand.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้