สองโปรยุโรปร่วมสร้างสีสันล่าแชมป์ “ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ 2014”

อังคาร ๐๙ ธันวาคม ๒๐๑๔ ๑๑:๑๘
ทอมมี ฟลีตวูด และแบร์นด์ วีสแบร์เกอร์ สองโปรกอล์ฟที่โชว์ฟอร์มได้อย่างคงเส้นคงวามากที่สุดของยุโรป เตรียมเข้าร่วมประชันฝีมือในการแข่งขัน ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ 2014 ในสัปดาห์หน้า พร้อมตั้งเป้าปิดฉากปี 2014 ด้วยผลงานสวยหรูที่สนามอมตะ สปริง คันทรี คลับ สนามที่ได้รับรางวัลสนามกอล์ฟยอดเยี่ยมแห่งปีของเอเชียนทัวร์ 3 สมัย

ทอมมี ฟลีตวูด โปรกอล์ฟจากอังกฤษ และแบร์นด์ วีสแบร์เกอร์ จากออสเตรีย ทำผลงานจบใน 10 อันดับแรกรวมกัน 11 รายการในเวทียูโรเปี้ยนทัวร์ฤดูกาลนี้ ทั้งคู่เดินทางมาแข่งขันที่ประเทศไทยโดยมีเป้าหมายคว้าแชมป์แรกของปีมาครองได้

สำหรับ ฟลีตวูด ได้รองแชมป์ 3 รายการในปีนี้และจบอันดับ 19 ในอันดับทำเงินสะสมของยูโรเปียนทัวร์ หรือเรซ ทู ดูไบ

เขาคว้าแชมป์ยูโรเปี้ยนทัวร์ ครั้งแรกในรายการจอห์นนี วอล์กเกอร์ แชมเปี้ยนชิพ ที่เกล็นอีเกิลส์ ปี 2013 และเคยมาแข่งขันที่สนามอมตะ สปริง คันทรี คลับ ในศึกไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ ครั้งแรกเมื่อปี 2011 ทำให้เจ้าตัวคาดหวังว่าจะทำผลงานได้ดีในการกลับมาครั้งนี้

ฟลีตวูด โปรวัย 23 ปีกล่าวว่า "สิ่งที่ยังขาดหายไปเพียงอย่างเดียวในฤดูกาลนี้คือการคว้าแชมป์ แต่ผมก็รู้สึกดีมากกับเกมการเล่นของตัวเอง และหวังว่าจะมีสัปดาห์ที่ยอดเยี่ยมในเมืองไทย สนามอมตะ สปริง คันทรี คลับ เป็นสนามที่ยอดเยี่ยม และผมก็รู้สึกสนุกกับการลงเล่นที่สนามแห่งนี้ การเล่นที่นี่เหล็กต้องคมเพราะกรีนค่อนข้างหลอก ผมรอคอยที่จะได้กลับมาแข่งขันในประเทศไทยอีกครั้ง และพร้อมเต็มที่สำหรับการลุ้นแชมป์”

ด้านวีสแบร์เกอร์ มีความทรงจำที่ดีกับการแข่งขันไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ เช่นกัน โดยโปรกอล์ฟวัย 29 ปีจากเวียนนา ทำผลงานจบอันดับ 26 ร่วมในการลงแข่งขันครั้งแรกเมื่อปีที่แล้ว และหวังว่าจะเรียกฟอร์มคว้าแชมป์ยูโรเปี้ยนทัวร์ 2 รายการในปี 2012 กลับคืนมาได้ เพื่อลุ้นแชมป์ที่สนามอมตะ สปริง คันทรี คลับ ในสัปดาห์หน้า

วีสแบร์เบอร์ กล่าวถึงการแข่งขันครั้งนี้ว่า "ผมประสบความสำเร็จกับการมาเล่นกอล์ฟในเอเชียและสนุกทุกครั้งที่มาร่วมแข่งขันในภูมิภาคนี้ ดังนั้นการแข่งขัน ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ จึงเป็นสัปดาห์ที่สำคัญสำหรับผม”

โดยโปรกอล์ฟจากออสเตรียคว้าแชมป์แรกในรายการบัลลันไทน์ส แชมเปี้ยนชิพ ที่เกาหลีเมื่อปี 2012 และในปีนี้ก็ได้อันดับสองร่วมในรายการเมย์แบงก์ มาเลเซียน โอเพ่น และลียงเนสส์ โอเพ่น ในบ้านเกิดซึ่งเป็นผลงานที่ดีที่สุดของฤดูกาลนี้ รวมทั้งได้ออกรอบลุ้นแชมป์ในกลุ่มสุดท้ายร่วมกับรอรี แม็คอิลรอย ในศึกเมเจอร์ ยูเอส พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ เมื่อเดือนสิงหาคม ก่อนแชมป์ตกเป็นของแม็คอิลรอย และแม้เจ้าตัวตี 74 ในวันสุดท้ายจนหล่นไปจบอันดับ 15 ร่วม แต่การได้ร่วมลุ้นแชมป์เมเจอร์นับเป็นประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยม

โปรกอล์ฟมือ 72 ของโลก กล่าวถึงประสบการณ์ดังกล่าวว่า "ผมรู้สึกภูมิใจมากกับสิ่งที่ผมทำได้ในการแข่งขันที่สนามวัลฮัลลา โดยเฉพาะอย่างยิ่งผมไม่เคยอยู่ในสถานการณ์แบบนั้นมาก่อน แม้ไม่สามารถทำผลงานได้ดีเหมือนสามวันแรกในรอบสุดท้าย แต่ผมได้เรียนรู้สิ่งที่เป็นประโยชน์มากมายในสัปดาห์นั้น หวังเป็นอย่างยิ่งว่าผมจะสามารถใช้ประสบการณ์ตรงนั้นมาเป็นแรงผลักดันให้ก้าวไปประสบความสำเร็จมากขึ้นในรายการที่ใหญ่กว่า"

สำหรับการแข่งขันไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ นอกจากเป็นรายการก่อนทัวร์นาเมนต์สุดท้ายในโปรแกรมเอเชียน ทัวร์ ซึ่งมีบทบาทสำคัญต่อการลุ้นอันดับทำเงินรางวัลสะสม หรือออร์เดอร์ ออฟ เมอริต รายการนี้ยังได้รับการบรรจุให้เป็นหนึ่งใน ดิ โอเพ่น ควอลิฟายอิง ซีรีส์ เพื่อชิงสิทธิ์เข้าไปเล่นในรายการเมเจอร์ ดิ โอเพ่น แชมเปี้ยนชิพ ที่สนามเซนต์ แอนดรูว์ส ในปีหน้า โดยมีโควตาให้ 4 ที่จากรายการนี้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๓๘ PRM พบนักวิเคราะห์ อัพเดทแผนธุรกิจปี 67
๑๔:๕๙ ชาบูตง จับมือ ทไวนิงส์ ชวนรังสรรเมนูสุดว้าว ยกระดับความพรีเมียมของราเมน เลมอน แบล็กที ชิโอะ ทงคตสึ สูตรพิเศษที่ชาบูตง ราเมน
๐๒ เม.ย. S-Pure เปิดตัวไส้กรอกเยอรมันสไตล์โฮมเมด S-Pure Prime สร้างโมเมนต์ ที่สุดความอร่อย ชูแบรนด์แรก Clean Label ผลิตจากเนื้อหมูเอสเพียว 100%
๑๓:๒๐ สมาคมกีฬาขี่ม้าโปโลแห่งประเทศไทย จัดการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2567
๑๓:๑๘ DDD เปิดแผนธุรกิจปี 67 รุกผลิตภัณฑ์ใหม่-กลุ่มไลฟ์สไตล์ ปั้นผลประกอบการโตแกร่งต่อเนื่อง
๑๓:๑๗ โรจูคิส อินเตอร์เนชั่นแนล จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นปี 2567 ไฟเขียวจ่ายปันผล 0.09 บาท พร้อมเปิดแผนธุรกิจ ตั้งเป้ายอดขายเติบโต 20-30% ในปี
๑๓:๔๔ ปวดหลัง ร้าวลงขา ชา อ่อนแรง?. ระวัง หมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท
๑๒:๑๗ เนรมิตบทเพลงหัวใจ พร้อมสัมผัสประสบการณ์ความรักท่ามความโรแมนติกสุดคลาสสิค กับแพ็คเกจ Symphony of Hearts ณ โรงแรม ดิ โอกุระ เพรสทีจ
๑๒:๒๗ เซ็นทรัล รีเทล X มูลนิธิเด็กโรคหัวใจฯ ร่วมส่งต่อโอกาสและชีวิตใหม่ให้กับผู้ป่วยเด็กโรคหัวใจ ผ่านแคมเปญ Hi! ใจ
๑๒:๓๗ ถิรไทย ประชุมผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 พร้อมจ่ายปันผล 0.21 บาทต่อหุ้น