Enconcept Open House

อังคาร ๐๙ ธันวาคม ๒๐๑๔ ๑๐:๐๕
เอ็นคอนเส็ปท์เปิดบ้านชวนดูเด็กไทยทำอะไรในโรงเรียนกวดวิชา

“ สิ่งแวดล้อมจึงเป็นสิ่งสำคัญที่จะทำให้เปิดประตูสู่การเรียนรู้ การได้เรียนรู้ผ่านวิธีการ และสภาพแวดล้อมที่เหมาะสม จะสามารถเพิ่มพูนประสิทธิภาพในการเรียนรู้ และความหมายทางอารมณ์ ซึ่งจะนำไปสู่การจดจำในระยะยาวได้นักเรียนแต่ละคนมีอุปนิสัย ความชอบ และพฤติกรรมทางการเรียนที่แตกต่างกัน ซึ่งปัจจัยเหล่านี้ส่งผลต่อรูปแบบการเรียนที่เหมาะสมกับนักเรียนแต่ละคนอย่างมาก”

การสร้างเอกลักษณ์ของสถานที่เรียนให้มีความแตกต่างในแต่ละโซน ล้วนเป็นความตั้งใจ ของผู้บริหารโรงเรียนสอนภาษาอังกฤษเอ็นคอนเส็ปท์ ที่อยากให้สถานที่เรียนเป็นตัวกระตุ้นให้นักเรียนมีความเข้าใจในตัวเนื้อหามากยิ่งขึ้น

คอนเซ็ปต์ของห้องเรียนS.E.L.F. Discovery

วัตถุประสงค์ เป็นการทำให้พื้นที่เรียนรู้สนับสนุนอารมณ์ความรู้สึกของผู้เรียน ให้ผู้เรียนผ่อนคลายช่วยให้มีสมาธิ เพื่อให้จำได้ดีขึ้น

บรรยากาศภายในโรงเรียน

Zen Zone เป็นสไตล์ Minimalist เหมาะกับนักเรียนที่ต้องการสมาธิในการเรียนรู้ เซนคือหลักปรัชญาของชาวตะวันออกซึ่งให้ความสำคัญกับประสบการณ์ทางปัญญา มาร่วมเพิ่มพลังสมาธิโดยการเรียนท่ามกลางสิ่งแวดล้อมที่เปี่ยมไปด้วยความสงบและสมาธิ

Breezy Zone จำลองบรรยากาศริมชายหาด เหมาะกับผู้ชอบเรียนในบรรยากาศที่เป็นมิตร ผ่อนคลาย ชายทะเลนั้นเป็นที่ยอมรับในคุณสมบัติแห่งการผ่อนคลาย Breezy Zone จะทำให้นักเรียนได้ค้นพบประสบการณ์การเรียนรู้ ในพื้นที่เอกเขนกที่ซึ่งนักเรียนแทบจะสัมผัสได้ถึงลมทะเลและแสงอาทิตย์

Green Zone ตกแต่งด้วยพันธุ์ไม้และหญ้าเทียมเสมือนจริงช่วยผ่อนคลายผู้เรียนจากความเมื่อยล้า ทางสายตาและสมอง สีสันเขียวชอุ่มของแมกไม้แฝงไว้ซึ่งพลังธรรมชาติอันยิ่งใหญ่และสามารถส่งต่อพลัง การบำบัดถึงมนุษย์ได้อีกด้วยมาปล่อยให้หญ้านุ่มและใบไม้เขียวนำความสดชื่นและ สร้างความกระตือรือร้นมาสู่การเรียน

Rest Note หรือห้องพักสมองระหว่างเรียนที่พัฒนาขึ้นจากทฤษฎีการทำงานของสมอง ซึ่งต้องมีช่วงเวลาหยุดพักเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการเรียนรู้ในบทต่อไปโดยบรรยากาศในห้องเหมือนกับอยู่ในโลก ใต้ทะเล ผนังห้องทำจากวัสดุเก็บเสียงและทาสีน้ำเงินใต้ทะเลลึก มีการใช้เทคนิคด้านแสง สี และเสียง มาช่วยสร้างความผ่อนคลายให้กับกล้ามเนื้อสมอง Rest Note area คือการสร้างสมดุลหลังการเรียนโดยการพักผ่อนที่นี่จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของการเรียนโดยรวมได้ การเรียนอย่างคร่ำเคร่งนั้นต้องการพักผ่อนที่ดี เช่นเดียวกับท่วงทำนอง ของบทเพลงจะไพเราะได้เมื่อมีชั่วขณะแห่งความเงียบ เพื่อนักเรียนที่มีความเมื่อยล้าจากการเรียน ต้องการช่วงเวลาแห่งการพักผ่อนอย่างมีประสิทธิภาพ มาที่ REST NOTE AREA ก็จะมีช่วงเวลาผ่อนคลายเพื่อพักผ่อนได้อย่างเต็มศักยภาพ

Memolody Records การเรียนรู้ผ่านการร้องเพลงภาษาอังกฤษคือแนวทางทรงประสิทธิภาพที่เกิดจากการหลอมรวมความรู้เข้ากับความหมายเชิงอารมณ์ โดย Zone นี้ได้รับการออกแบบในบรรยากาศห้องอัดเพลง ที่นักเรียนจะได้สัมผัสความรู้สึกการเป็นนักร้องมืออาชีพ ระหว่างการเรียนผ่านบทเพลง MEMOLODY

Active Intelligence นวัตกรรมบุกเบิกการเรียนรู้ ที่บรรจุการเคลื่อนไหวไว้ในสภาพแวดล้อมการเรียนรู้ ศูนย์ฟิตเนส Active Intelligence เป็นห้องเรียนในอุดมคติของนักเรียนผู้รักการเคลื่อนไหวที่การเรียน ไม่เคยหยุดวิ่ง ตอบสนองต่อ Lifestyle การเรียนรู้ในแบบฉบับที่เป็น “ตัวเอง”

Substance Zone ห้องเรียนที่ดีนั้นควรเต็มไปด้วยมวลความรู้จำนวนมหาศาลเช่นเดียวกับที่ดาวเคราะห์โลกยึดมวลสารนับไม่ถ้วนไว้บนพื้นดินเปิดประสบการณ์ในห้องสอนสด ครบถ้วนด้วยอุปกรณ์ ที่มุ่งสร้างสุดยอดความรู้ที่แน่นไม่แพ้พื้นโลกให้กับนักเรียน

Connectorium หอประชุมขนาดย่อมกับพื้นที่สบายๆ ที่ออกแบบขึ้นโดยเฉพาะสำหรับนักเรียน

ในการพบปะสำสังสรรค์, ร่วมเชื่อมต่อตัวตน และ รับแรงบันดาลใจเพื่อค้นหา S.E.L.F. ของตนเอง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital