เคทีซีมอบรางวัลสุดยอดนักศึกษาโครงการ Learn & Earn @ KTC ปีที่ 11 จัดประกวดแผนงานสร้างสรรค์ “สินค้าไทยก้าวไกลทั่วโลก” ร่วมปลุกจิตสำนึกเยาวชนไทยรู้รักษ์ไทย

อังคาร ๐๙ ธันวาคม ๒๐๑๔ ๑๐:๓๑
เคทีซีฉลองความสำเร็จ 11 ปี โครงการ Learn & Earn @ KTC จัดประกวดโครงงานภายใต้แนวคิด “สินค้าไทยก้าวไกลทั่วโลก” ปลุกจิตสำนึกนิสิตนักศึกษาร่วมสืบสานความเป็นไทย ถ่ายทอดความคิดสร้างสรรค์เป็นผลิตภัณฑ์และแบรนด์สินค้าไทย ชิงทุนการศึกษากว่า 100,000 บาท และเพื่อเป็นเวทีให้นิสิตนักศึกษาได้แสดงความสามารถและศักยภาพของตนเอง ปัจจุบันมีนิสิตนักศึกษาใช้เวลาว่างจากการเรียนเข้าทำงานกับเคทีซีในโครงการ Learn & Earn @ KTC แล้วกว่า 3,000 คน

นายระเฑียร ศรีมงคล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร “เคทีซี” หรือ บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “โครงการ Learn & Earn @ KTC เป็นโครงการแรกๆ ที่เคทีซีริเริ่มขึ้น เพื่อแสดงเจตนารมณ์ในการมุ่งสนับสนุนการพัฒนาศักยภาพของเยาวชนเป็นสำคัญ ซึ่งบริษัทฯ เชื่อมั่นว่าเยาวชนไทยมีศักยภาพ แต่สิ่งที่น้องๆ ต้องการคือโอกาส เคทีซีจึงมอบโอกาสในการทำงานให้กับนิสิต นักศึกษาที่สนใจ เพราะนอกจากจะได้รับประสบการณ์ทำงานจริงที่หาในห้องเรียนไม่ได้แล้ว น้องๆ ยังสามารถเรียนและทำงานสร้างรายได้ให้ตนเองและครอบครัวไปพร้อมๆ กันได้อีกด้วย ผลที่ตามมาก็คือน้องๆ เหล่านี้จะมีทัศนคติที่ดี ใช้ชีวิตอย่างมีคุณค่าและไม่สร้างปัญหาให้กับสังคม โดยโครงการ Learn & Earn @ KTC ได้ดำเนินการมาจนถึงปีนี้ นับเป็นปีที่ 11 และได้รับการตอบรับอย่างดีจากสถาบันการศึกษา นิสิตและนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยต่างๆ ทั่วประเทศ เข้าร่วมทำงานกับเคทีซีมากกว่า 3,000 คน จากผู้สมัครกว่า 30,000 คน”

“บริษัทฯ ยังได้จัดการประกวดเพื่อเฟ้นหาผู้มีผลการปฏิบัติงานเป็นเลิศ (KTC Top Performance Awards) ขึ้นทุกปี เพื่อตอบแทนความอุตสาหะของนิสิตนักศึกษาในโครงการ Learn & Earn @ KTC โดยเปิดเวทีให้เยาวชนที่มีผลการเรียนเกรดเฉลี่ย 3.0 ขึ้นไป และมีผลการทำงานดีเด่นที่เคทีซี เข้าร่วมประกวดโครงงาน ภายใต้หัวข้อ “สินค้าไทยก้าวไกลทั่วโลก” ชิงทุนการศึกษารวมมูลค่ากว่า 100,000 บาท เพื่อสนับสนุนให้เยาวชนได้ใช้ศักยภาพเต็มที่ ในการร่วมปลูกจิตสำนึกและสืบสานความเป็นไทย ถ่ายทอดออกมาเป็นผลิตภัณฑ์และแบรนด์สินค้าที่เกิดจากคนไทย”

“ในปีนี้มีนิสิตนักศึกษาที่ผ่านการคัดเลือกเข้ารอบชิงชนะเลิศจำนวน 6 คน จากผู้ที่ผ่านเข้าเกณฑ์ทั้งหมด 130 คน โดยแบ่งเป็นทีมๆ ละ 2 คน โดยจะต้องจัดทำแผนการตลาดนำเสนอ ซึ่งต้องกำหนดผลิตภัณฑ์หรือบริการที่สื่อถึงเอกลักษณ์ความเป็นไทย และมีการวางแผนการสื่อสารด้วยช่องทางประชาสัมพันธ์ต่างๆ ที่จะทำให้ผลิตภัณฑ์หรือบริการนั้นเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก รวมไปถึงการสร้างมูลค่าเพิ่มของผลิตภัณฑ์หรือบริการของตนเองให้น่าสนใจและน่าติดตาม ซึ่งแต่ละกลุ่มจะมีพนักงานเคทีซีเป็นพี่เลี้ยง ให้คำปรึกษาในการนำเสนอโครงงาน”

“สำหรับทีมชนะเลิศจะได้รับรางวัลทุนการศึกษามูลค่า 60,000 บาท ได้แก่ นางสาวอุษยากร ชะระภิญโญ มหาวิทยาลัยศรีนครินทร์วิโรฒ ประสานมิตร และนางสาวลักษิดา เดชะคงคา มหาวิทยาลัย ศรีนครินทร์วิโรฒ ประสานมิตร ส่วนน้องๆ อีก 4 คน จะได้รับทุนการศึกษาทีมละ 20,000 บาท นอกจากนี้ เคทีซียังได้มอบวุฒิบัตรให้กับนิสิตนักศึกษาในโครงการฯ ที่ผ่านการทำงานกับเคทีซี 300 ชั่วโมงอีกด้วย เพื่อแสดงความขอบคุณและสร้างเสริมกำลังใจให้นิสิตนักศึกษาที่มีความตั้งใจในการทำงานมาโดยตลอด”

“ในปีนี้เคทีซียังได้จัดกิจกรรมที่มุ่งเน้นให้น้องๆ Learn & Earn @ KTC ได้ปลุกจิตสำนึกการร่วมอนุรักษ์และสืบสานวัฒนธรรมไทย รวมไปถึงการปลูกฝังเรื่องคุณธรรม ผ่านกิจกรรม Learn & Earn Field Trip ซึ่งพานักศึกษาออกไปเปิดประสบการณ์แสวงหาความรู้นอกห้องเรียน ให้น้องๆ ได้ตระหนักถึงคุณค่าแห่งความเป็นไทยในหลากหลายแง่มุม เพื่อทำหน้าที่เจ้าบ้านที่ดีในการเตรียมรับสู่การเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนในปีหน้า อาทิ การเรียนรู้ประวัติศาสตร์ชาติไทย ณ พิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติ การเรียนรู้พระราชกรณียกิจและโครงการในพระราชดำริ ณ พิพิธภัณฑ์ผ้าในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ วิถีเกษตรพอเพียง ณ สำนักงานพิพิธภัณฑ์เกษตรเฉลิมพระเกียรติ รวมถึงศึกษาพระอัจฉริยภาพขององค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและศิลปินแห่งชาติ ที่หออัครศิลปิน รวมถึงการจัดหลักสูตรภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารเตรียมพร้อมสู่ AEC อีกด้วย”

“ถึงแม้การทำงานในโครงการ “Learn & Earn @ KTC” จะเป็นเพียงก้าวแรกที่เปิดให้น้องๆ ได้มีโอกาสเรียนรู้และสร้างรายได้ด้วยตนเอง แต่บริษัทฯ เชื่อมั่นว่า น้องๆ จะสามารถนำความรู้และประสบการณ์การทำงานที่ได้เรียนรู้จากเคทีซีไปปรับใช้ให้เกิดประโยชน์ในวิชาชีพ และพัฒนาศักยภาพของตนเองให้ประสบความสำเร็จในโลกของธุรกิจต่อไปได้ไม่ยาก ซึ่งจะช่วยส่งเสริมให้ประเทศมีบุคลากรคุณภาพทัดเทียมในระดับสากล”

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4