พิธีเปิดการแข่งขันวิ่งผลัดมาราธอนวิบาก “CHULA-SYNERGY EKIDEN MARATHON 2014”

พฤหัส ๑๑ ธันวาคม ๒๐๑๔ ๑๑:๒๙
คณะครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จับมือ บริษัท ซินเนอร์จี้ เวิลด์ไวด์ มาร์เก็ตติ้ง (ประเทศไทย) จำกัด ผู้สนับสนุนหลัก จัดวิ่งผลัดมาราธอนวิบาก “CHULA-SYNERGY EKIDEN MARATHON 2014” อีกหนึ่งกิจกรรมทางเลือก รณรงค์ให้สังคมใส่ใจการออกกำลังกาย และเสริมสร้างสุขภาพที่ดีร่วมกัน ในวันเสาร์ที่ 29 พฤศจิกายน ศกนี้ ณ จุดเริ่มต้นและเส้นชัย บริเวณหน้าศูนย์กีฬาแห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

รศ.ดร.บัญชา ชลาภิรมย์ คณบดี คณะครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กล่าวว่า ได้ร่วมกับบริษัท ซินเนอร์จี้ เวิลด์ไวด์ มาร์เก็ตติ้ง (ประเทศไทย) จำกัด จัดกิจกรรมการแข่งขันวิ่งผลัดมาราธอนวิบาก “CHULA-SYNERGY EKIDEN MARATHON 2014” เนื่องในโอกาสครบรอบ ๔๐ ปีสมาคมครุศาสตร์สัมพันธ์ สาขาวิชาสุขศึกษาและพลศึกษา คณะครุศาสตร์ จุฬา ระยะทาง ๔๒.๑๙๕ กิโลเมตร “โดยมีกลุ่มเป้าหมาย คือ นักกีฬาสโมสร นักกีฬาชมรมต่างๆ กลุ่มคนรักสุขภาพ กลุ่มชมรมวิ่งเพื่อสุขภาพ นักวิ่งทั่วไป นิสิตนักศึกษาในมหาวิทยาลัยต่างๆ นักเรียนในโรงเรียน เข้าร่วมการแข่งขันวิ่งผลัดมาราธอนวิบาก “CHULA-SYNERGY EKIDEN MARATHON 2014” และคาดหวังว่าการแข่งขันในครั้งนี้จะได้รับความสนใจจากกลุ่มนักวิ่ง ได้มาร่วมออกกำลังกายอย่างพร้อมเพรียง โดยรายได้จากจัดการแข่งขันส่วนหนึ่ง บริษัท ซินเนอร์จี้ฯ ยังได้มอบทุนการศึกษาให้แก่นิสิตนักศึกษาคณะครุศาสตร์ เป็นเรื่องที่น่ายินดี และขอชื่นชมบริษัท ที่เป็นแม่งานหลักในการจัดกิจกรรมเพื่อสังคมในครั้งนี้ ถือว่าเป็นการคืนกำไรให้กับสังคมโดยส่วนรวม”

ด้าน นายศุภพงศ์ จันทรวีระกุล ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ซินเนอร์จี้ เวิลด์ไวด์ มาร์เก็ตติ้ง (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจเครือข่าย ภายใต้แบรนด์ “Synergy” ในฐานะผู้สนับสนุนหลัก การแข่งขันวิ่งผลัดมาราธอนวิบาก “CHULA-SYNERGY EKIDEN MARATHON 2014” กล่าวว่า การจัดแข่งขันในครั้งนี้เรามีแนวคิดที่จะจัดวิ่งมาราธอนครั้งใหญ่ โดยได้รับความร่วมมือกับ คณะครุศาสตร์ สาขาวิชาสุขศึกษาและพลศึกษา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จัดกิจกรรมดังกล่าวขึ้น มีวัตถุประสงค์เพื่อการส่งเสริมการออกกำลังกาย และรณรงค์ให้สังคมมีสุขภาพดี ด้วยการวิ่งถือว่าเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมทางเลือกที่จะช่วยให้ผู้ห่วงใยสุขภาพ ได้ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์อีกด้วย

โดยรูปแบบ การแข่งขันวิ่งผลัดมาราธอนวิบาก “CHULA-SYNERGY EKIDEN MARATHON 2014” ระยะทาง 42.195 กิโลเมตร มีข้อจำกัดกำหนดให้มีนักวิ่งทีมชาติ นักวิ่งเยาวชนทีมชาติทั้งอดีตและปัจจุบัน หรือนักวิ่งชาวต่างชาติที่ล่ารางวัล จะมีนักกีฬาดังกล่าวได้ทีมละ 1 ท่านแบ่งออกเป็น 3 รุ่นคือ 1.รุ่นผู้สูงอายุ (อายุรวมไม่น้อยกว่า 220 ปี) 2.รุ่นทั่วไป (อายุรวมมากกว่า 91 แต่ไม่เกิน 219 ปี) 3.รุ่นเยาวชน (อายุรวมไม่เกิน 90 ปี) กำหนดระยะทางและจำนวนรอบ (รอบละ 3 กม.) ในแต่ละผลัดแบ่ง ดังนี้ ผลัดที่ 1 วิ่ง 2 รอบ 6 กม. (ผู้หญิง) ผลัดที่ 2 วิ่ง 4 รอบ 12 กม.(ผู้ชาย) ผลัดที่ 3 วิ่ง 3 รอบ 9 กม.(ผู้ชาย)ผลัดที่ 4 วิ่ง 3 รอบ 9 กม.(ผู้ชาย) และ ผลัดที่ 5 วิ่ง 2 รอบ 6 กม.(ผู้ชาย) โดยทีมที่ชนะอันดับ 1-5 ในแต่ละรุ่นจะได้รับเงิน และถ้วยรางวัลเกียรติยศ ดังนี้ 6,000/ 5,000/3,500/2,000/ 1,500 และทีมชนะประเภทแต่งตัวแฟนซี อันดับที่ 1-3 จะได้รับถ้วยรางวัลพร้อมผลิตภัณฑ์จากซินเนอร์จี้มูลค่า 3,000/2,000/1,500 บาท ตามลำดับ

สำหรับการผลการแข่งขันวิ่งผลัดวิบากมาราธอนในครั้งนี้ ประเภทรุ่นผู้สูงอายุ (อายุรวมไม่น้อยกว่า 220 ปี) ทีมชนะเลิศอันดับที่ 1 ได้แก่ ทีมซินเนอร์จี้ อันดับที่ 2 ทีมแต้จิ๋ว อันดับที่3 ทีมทวินโลตัว อันดับที่ 4 ทีมฟรอ์รันนิ่งบางใหญ่ อันดับที่ 5 ทีมสวนธน ประเภท รุ่นทั่วไป (อายุรวมมากกว่า 91 แต่ไม่เกิน 219 ปี) ทีมชนะเลิศได้แก่ ทีมอธิป อันดับที่ 2 ทีมไข่แบ้ อันดับที่ 3 ทีม วิปครีม อันดับที่ 4 ทีมเต่าน้อย เอ อันดับที่ 5 ทีมเต่าน้อย บี และประเภทรุ่นเยาวชน (อายุรวมไม่เกิน 90 ปี) ได้แก่ทีมชนะเลิศได้แก่ ทีมโรงเรียนกีฬากรุงเทพ อันดับที่ 2 ทีมโรงเรียนเตรียมทหาร อันดับที่ 3 ทีมซินเนอร์จี้ อันดับที่ 4 ทีมวิ่งเพื่ออนาคตอยุธยา เอ อันดับที่ 5 ทีมวิ่งเพื่ออนาคตอยุธยา บี

และรางวัลพิเศษประเภทแต่งตัวแฟนซี ทีมชนะเลิศได้แก่ ทีมซินเนอร์จี้ อันดับที่ 2 ทีม CU.PE 38 และอันดับที่ 3 ทีม SEARA

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4