ไทยซัมซุง ประกันชีวิต นำจิตอาสาไทย – เกาหลี ร่วมปลูกป่าชายเลนถาวร

ศุกร์ ๑๒ ธันวาคม ๒๐๑๔ ๑๗:๕๗
บริษัท ไทยซัมซุง ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) นำทีมโดยคุณคัง ซึง มิน Head of SFC นำพนักงานจิตอาสาของไทยซัมซุง ประกันชีวิต และพนักงานจิตอาสาจากซัมซุงประกันชีวิต ประเทศเกาหลี ร่วมปลูกป่าชายเลนถาวรที่ จ.เพชรบุรี ในโครงการ “Green Global Project...We love Thailand” ครั้งที่ 8

คุณคัง ซึง มิน Head of SFC บริษัท ไทยซัมซุง ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ซัมซุงประกันชีวิต ประเทศเกาหลี และไทยซัมซุง ประกันชีวิต ได้เล็งเห็นความสำคัญในการดำเนินกิจกรรมเพื่อตอบแทนสังคม หรือ CSR (Corporate Social Responsibility) ควบคู่ไปกับการดำเนินธุรกิจ ทั้งนี้ได้จัดกิจกรรมเพื่อสังคมภายใต้คำขวัญที่ว่า “We Love & Share” ปลูกฝังจิตสำนึกและส่งเสริมการมีส่วนร่วมของพนักงานในรูปแบบ “จิตอาสา” นำไปสู่การสร้างวัฒนธรรมองค์กร โดยมุ่งเน้นกิจกรรมใน 2 แนวทางหลักคือด้านการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม และด้านการศึกษา

ในด้านการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมนั้น ได้ดำเนินการปลูกป่าชายเลนถาวรในโครงการ “Green Global Project…We love Thailand” เพื่อรักษาและคืนความสมดุลย์แก่ระบบนิเวศป่าชายเลน รวมไปถึงการสร้างแหล่งเรียนรู้เกี่ยวกับป่าชายเลน ให้เป็นประโยชน์สำหรับเด็กและเยาวชนในอนาคตอีกด้วย โครงการ Green Global Project…We love Thailand ได้จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี โดยครั้งนี้เป็นครั้งที่ 8 ของการจัดโครงการฯ ซึ่งได้ปลูกต้นโกงกาง ณ โรงเรียนบางตะบูนวิทยา อ.บ้านแหลม จ.เพชรบุรี โดยมีพนักงานจิตอาสาจากซัมซุงประกันชีวิตประเทศเกาหลี และพนักงานจิตอาสาของไทยซัมซุง ประกันชีวิตกว่า 50 คน ร่วมปลูกป่าชายเลนถาวรในครั้งนี้ โดยหวังเป็นอย่างยิ่งว่าการดำเนินโครงการฯ จะยังประโยชน์แก่ชุมชนที่อยู่โดยรอบป่าชายเลนแห่งนี้ในระยะยาว สำหรับกิจกรรมในวันที่สอง พนักงานจิตอาสาจากทั้งสองประเทศ ได้เดินทางไปทำกิจกรรมสันทนาการ และเลี้ยงอาหารกลางวันแก่น้องๆ โรงเรียนเพชรบุรีปัญญานุกูล จ.เพชรบุรี ซึ่งน้องๆ เป็นเด็กพิเศษ (ออทิสติก) กิจกรรมในครั้งนี้ เต็มไปด้วยความสนุกสนาน และช่วยเติมเต็มความรู้สึกที่ดีให้แก่น้องๆ ได้อีกทางหนึ่ง

แม้ว่าโครงการที่เกิดขึ้น จะเป็นเพียงส่วนเล็กๆ ในการอนุรักษ์และฟื้นฟูระบบนิเวศป่าชายเลน แต่เราเชื่อว่าจะเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีในการสร้างจิตสำนึกร่วมในการอนุรักษ์ธรรมชาติให้เกิดขึ้นในสังคม โดยบริษัทฯ ยังคงมุ่งมั่นดำเนินกิจกรรมและสานต่อนโยบายด้าน CSR อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าทั้งในการดำเนินธุรกิจและเป็นบริษัทที่ให้ความสำคัญกับการดูแลสังคมควบคู่กันไป”

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4