“Practice for Real” ผลิตภัณฑ์จากห้องเรียนสู่ตลาดจริง

จันทร์ ๑๕ ธันวาคม ๒๐๑๔ ๑๒:๓๕
นักศึกษาจากห้องเรียน MBA วิชาเอกการจัดการธุรกิจค้าปลีก สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ปั้นโครงงานส่งอาจารย์ ภายใต้วิชาการจัดการการตลาด จนเกิดเป็นนวัตกรรมเครื่องดื่มกับผลิตภัณฑ์น้ำอ้อยเลมอนโซดา ยี่ห้อ “ยูซ่า (UZa)” ทำให้ผู้บริหารทางธุรกิจเห็นแวว พร้อมเป็นพี่เลี้ยงและผลักดันผลิตภัณฑ์จากห้องเรียนสู่ตลาดจริง

จากการสร้างความแตกต่างในการจัดการเรียนการสอนหลักสูตร MBA ของสถาบัน ภายใต้แนวคิด Practice for REAL at Panyapiwat MBA (REAL Cases : REAL Professionals : REAL Business Application) ที่เน้นตอบโจทย์ผู้ประกอบการ คนทำงานในสายอาชีพธุรกิจค้าปลีกให้สามารถเชื่อมโยงทฤษฎีสู่การแก้ปัญหาธุรกิจในภาคปฏิบัติ หลักสูตรจึงสนับสนุนให้นักศึกษาทดลองทำการศึกษาตลาดและสร้างโมเดลธุรกิจจริงในห้องเรียน และมอบโอกาสในการสร้างเครือข่ายทางธุรกิจ เพื่อให้สามารถต่อยอดธุรกิจกับกลุ่มซีพี ออลล์หรือบริษัทพันธมิตรอื่นๆได้จริง ซึ่งจากโครงงานในครั้งนี้ทำให้นักศึกษากลุ่มที่คิดค้นผลิตภัณฑ์ดังกล่าวได้มีโอกาสนำเสนอผลงานต่อผู้บริหารสายธุรกิจ ตลอดจนรับคำชี้แนะจากกูรูมืออาชีพ ในสายธุรกิจเครื่องดื่ม และเห็นโอกาสในการผลักดันให้เป็นผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มแนวใหม่ออกสู่ตลาดจริงได้

“เรามีความมุ่งหวังที่จะผลิตสินค้าออกตลาดจริง ซึ่งในช่วงเวลานี้เรากำลังเตรียมการและศึกษาในทุกๆ ด้าน เพื่อทำให้น้ำอ้อยโซดาเลมอนตรายูซ่า เป็นนวัตกรรมแห่งวงการเครื่องดื่มของประเทศไทยอย่างแท้จริง ซึ่งเราโชคดีและได้รับโอกาสจากผู้บริหารของสถาบันและ CP All ช่วยสนับสนุนและผลักดัน” คุณเพียงเนตร พูลศรี General Manager - Thailand Area, CP Group หนึ่งในสมาชิกของกลุ่มนักศึกษา MBA กล่าว

ต้องการค้นพบศักยภาพอันยอดเยี่ยมในโลกธุรกิจจริง เพื่อเตรียมความพร้อมก้าวสู่การเป็นนักธุรกิจมืออาชีพหรือนำไปใช้ต่อยอดในการทำงานได้จริง ติดต่อสอบถามรายละเอียดหลักสูตร ได้ที่ 02-832-0416 อีเมล์ [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4