ไปรษณีย์ไทย ร่วมลงนามถวายพระพรชัยมงคลพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช พร้อมถวายแสตมป์ที่ระลึก เฉลิมพระเกียรติในหลวง ๘๗ พรรษา

จันทร์ ๑๕ ธันวาคม ๒๐๑๔ ๐๙:๔๙
นางสาวภัคธีมา โกวิทวานิช รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานบุคคล และนางสาวสุชาดา พุทธรักษา รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) นำคณะผู้บริหาร และพนักงาน เข้าร่วมทูลเกล้าฯ ถวายตราไปรษณียากรชุด “วันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว”ประจำปี ๒๕๕๗ และลงนามถวายพระพรชัยมงคลพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ณ ศาลาศิริราช ๑๐๐ ปี โรงพยาบาลศิริราช ให้ทั้งสองพระองค์ทรงหายจากพระอาการประชวร และทรงมีพระพลานามัยที่แข็งแรงโดยเร็ววัน ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ และพระบรมวงศานุวงศ์ ที่ทรงมีต่อประเทศชาติและปวงชนชาวไทยอย่างหาที่สุดมิได้

ทั้งนี้ ตราไปรษณียากรชุด “๘๗ พรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช” จัดสร้างขึ้นเนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา ๘๗ พรรษา ๕ ธันวาคม ๒๕๕๗ ด้านซ้ายของตราไปรษณียากร เป็นภาพพระบรมสาทิสลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระมาลาสีขาว หรือสวมหมวกสีขาว รูปทรงคาวบอย ส่วนด้านขวาของตราไปรษณียากร เป็นภาพโคนมกำลังกินหญ้าอันอุดมสมบูรณ์ พร้อมด้วยบรรยากาศทุ่งนาและกังหันลม ประกอบตราสัญลักษณ์ของโครงการ “ชั่งหัวมัน” สะท้อนถึงความใส่พระทัยที่ทรงมีต่อเกษตรกร เพื่อพัฒนาส่งเสริมอาชีพเกษตรกรรมให้ประสบความสำเร็จอย่างยั่งยืน

โดยโครงการ “ชั่งหัวมัน” เป็นโครงการในพระราชดำริ เมื่อครั้งพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเสด็จไปประทับที่พระราชวังไกลกังวล ทรงมีพระราชประสงค์ให้นำมันเทศที่ชาวบ้านนำมาถวาย วางไว้บนตาชั่งแบบโบราณ แล้วพระองค์เสด็จพระราชดำเนินกลับกรุงเทพฯ และพอพระองค์เสด็จพระราชดำเนินกลับไปยังพระราชวังไกลกังวล พบว่ามันเทศที่วางบนตาชั่งมีใบงอกออกมา จึงรับสั่งให้นำหัวมันนั้นไปปลูกใส่กระถางไว้ในวังไกลกังวล แล้วทรงมีพระราชดำรัสให้หาพื้นที่เพื่อทดลองปลูกมันเทศ เนื่องจากหัวมันที่อยู่บนตาชั่งยังเติบโตได้ แล้วพื้นที่แห้งแล้งใด ๆ ก็ตามก็ต้องเติบโตได้ ทั้งนี้ ปัจจุบัน โครงการชั่งหัวมัน ตั้งอยู่บนพื้นที่ อ. ท่ายาง จ.เพชรบุรี ที่เคยเป็นพื้นที่แห้งแล้งแต่ปัจจุบันเป็นศูนย์รวมพืชเศรษฐกิจ โดยให้ภาครัฐและชาวบ้านร่วมกันดูแล

สำหรับ ผู้สนใจสามารถหาซื้อเป็นที่ระลึกได้ที่ไปรษณีย์ทั่วประเทศ หรือสั่งซื้อทางออนไลน์ www.postemart.com ได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ในราคาดวงละ ๕ บาท เต็มแผ่น ๑๐ ดวง ราคา ๕๐ บาท ซองวันแรกจำหน่าย ๑๓ บาท จัดทำทั้งหมด ๙๐๐,๐๐๐ ดวง สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ