เอเซียติคฯ มอบรางวัลหัวกะทิอัมพวา ครั้งที่ 2

จันทร์ ๑๕ ธันวาคม ๒๐๑๔ ๑๗:๑๔
เพราะต้องการสร้างโอกาส และกำลังใจ ให้แก่หัวกะทิของคนไทย พร้อมผลักดันเด็กไทย ให้ได้มีเวทีและโอกาสในการแสดงศักยภาพ บริษัท เอเซียติค อุตสาหกรรมเกษตร จำกัด ผู้คร่ำหวอดในวงการมะพร้าวมากว่า 20 ปี จึงจัดการประกวด “หัวกะทิอัมพวา” โครงการอันเป็นประโยชน์ต่อสังคม ที่เชิดชูคุณค่ามะพร้าวไทยผ่านรูปแบบการประชันฝีมือในการประกวดคิดค้นสูตรอาหารไทยจากกะทิอัมพวา และการประกวดผลิตหนังสั้นในหัวข้อ “มะพร้าว-เพื่อน-รัก” ในระดับอุดมศึกษาทั่วประเทศ ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 และได้ทำการตัดสิน มอบรางวัลในวันที่ 26 พฤศจิกายน 2557 ที่ผ่านมา ณ โรงภาพยนตร์พารากอนซีนีเพล็กซ์

ณัฐพล วิสุทธิไกรสีห์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอเซียติค อุตสาหกรรมเกษตร จำกัด ผู้จัดงานและผู้ผลิตกะทิและน้ำมะพร้าวส่งออกรายใหญ่ 1 ใน 3 ของประเทศไทย ภายใต้แบรนด์น้ำมะพร้าว COCO, กะทิ Oriental Chef, กะทิ Ampawa, น้ำมะพร้าว My Way, นมมะพร้าว Milky COCO และ น้ำมะพร้าวพร้อมดื่ม COCOMAX กล่าวถึงการจัดงานประกาศผลในครั้งนี้ว่า “ปีนี้เป็นปีที่ 2 สำหรับการจัดงานมอบรางวัลหัวกะทิอัมพวา ซึ่งมีนักศึกษาทั่วประเทศส่งผลงานเข้าประกวดทั้ง 2 ประเภทรวมแล้วกว่า 200 กว่าผลงาน และผู้เข้ารอบทั้ง 15 ทีมในปีนี้ ถือเป็นหัวกะทิอย่างแท้จริง เพราะคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิทั้งสาขาอาหารและโภชนาการ รวมถึงสาขาการผลิตภาพยนตร์ต่างทำงานกันอย่างหนักเพราะคุณภาพผลงานแต่ละทีมนั้นสูงมากและเห็นชัดถึงความประณีตในทุกขั้นตอนการทำงาน บริษัท เอเซียติค อุตสหกรรมเกษตร จำกัด รู้สึกภูมิใจมากที่มีส่วนให้สร้างโอกาส และให้กำลังใจ แก่หัวกะทิของสังคมไทยอย่างแท้จริง”

นอกจากนี้ยังได้ผู้ทรงคุณวุฒิ จากวงการอาหารไทย อาจารย์สง่า ดามาพงษ์ นักโภชนาการอิสระ และอาจารย์สันติ อิ่มใจจิตต์ นักชิมและคอลัมน์นิสต์ชื่อดังเจ้าของนามปากกา "ฝาชีทอง" จากนิตยสารคู่สร้าง คู่สม มาเป็นผู้ตัดสินในการประกวดคิดค้นสูตรอาหารไทยใส่กะทิอัมพวา “ขอแสดงความชื่นชมนักศึกษาทุกคนที่ส่งผลงานเข้าประกวดในปีนี้ เพราะเมนูอาหารแต่ละจานที่สร้างสรรค์และส่งเข้าประกวด ล้วนแล้วแต่ประยุกต์ให้เข้ากับยุคสมัย ได้อย่างดีเยี่ยม โดยยังคงความยอดเยี่ยมเรื่องรสชาติและคุณค่าทางโภชนาการ และสามารถสร้างสรรค์ออกมาได้จริงโดยไม่ลืมรากเหง้าของวัฒนธรรมไทย ทีมผู้ชนะที่ได้รางวัลในวันนี้ ก็ขอแสดงความยินดีด้วย แต่สำหรับคนที่ไม่ได้รางวัล ก็ไม่ต้องเสียใจ เพราะถือได้ว่านักศึกษาได้ชนะตัวเองแล้วตั้งแต่เริ่มคิดค้นเมนูที่จะนำมาแข่งขันกับทีมทั่วประเทศ” อาจารย์สง่า ดามาพงษ์ หนึ่งในกรรมการผู้ตัดสินกล่าว

การประกวดผลิตหนังสั้นในหัวข้อ “มะพร้าว-เพื่อน-รัก” นั้นได้ผู้กำกับภาพยนตร์และมือเขียนบทมากฝีมือร่วมตัดสินทั้ง ธีระพล อมราพิทักษ์, ภูมภัณ ศิริภักดี และชาญชัย ศิลปินนิสสัย โดยคณะกรรมการ จะต้องคัดผลงานดีๆออกเพื่อให้ได้มาซึ่งหัวกะทิจริงๆ 6 ทีมในรอบตัดสิน “การจัดกิจกรรมมอบรางวัลหัวกะทิอัมพวาในปีนี้ นับได้ว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างยิ่ง เพราะนักศึกษาแต่ละทีมที่ส่งผลงานเข้าประกวดล้วนแล้วแต่ตั้งใจแสดงความสามารถออกมาอย่างเต็มที่ ทั้งในด้านโปรดักชั่นและการเขียนบท ซึ่งก็สร้างความหนักใจให้คณะกรรมการไม่น้อย และสำหรับใครที่ปีนี้ไม่ได้รางวัลอย่าเพิ่งท้อ ปีหน้าและปีต่อๆไป บริษัท เอเซียติค อุตสาหกรรมเกษตร จำกัด ก็ยังจัดกิจกรรมดีๆแบบนี้นี้ เพื่อเปิดโอกาสให้น้องได้ปล่อยของอีกต่อไป” ชาญชัย ศิลปินนิสสัย กล่าว

สำหรับผลการตัดสินรางวัลหัวกะทิอัมพวาประเภท ประกวดคิดค้นสูตรอาหารไทยจากกะทิอัมพวา นักศึกษาจากมหาวิทยาลัยราชภัฎสวนดุสิต นายวรดนย์ ประสม ผู้คิดค้นเมนู สามเกลอ (เที่ยว) กะทิอัมพวา ได้รับรางวัลชนะเลิศ พร้อมทุนการศึกษา 30,000 บาทไปครอง “ขอบคุณ บริษัท เอเซียติค อุตสาหกรรมเกษตร จำกัด ที่เปิดโอกาสให้เยาวชนไทยได้มีเวทีสำหรับสร้างสรรค์เมนูอาหารไทยและกะทิที่อยู่คู่คนไทยมานาน จนแทบจะกลายเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันไปแล้ว และนอกจากได้ประสบการณ์จากการแข่งขันแล้ว สิ่งสำคัญอีกอย่างที่ได้รับคือมิตรภาพและเคล็ดลับความรู้ใหม่ๆจากคณะกรรมการ” ตัวแทนจากทีมนายวรดนย์ ประสม กล่าว และทีมกะโป๋บักพร้าว ซึ่งเป็นนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยราชภัฎศรีสะเกษ เจ้าของผลงานหนังสั้นเรื่อง “มะพร้าวอินเตอร์” ก็คว้ารางวัลชนะเลิศจากประเภทผลิตหนังสั้น คว้าทุนการศึกษา 30,000 บาทไปครอง “เพราะมะพร้าวไทย ดังไกลไปถึงต่างแดน ในเมื่อชาวต่างชาติยังหลงใหลในรสชาติของมะพร้าว ทีมกะโป๋บักพร้าวจึงคิดพล็อตเรื่องหนังสั้นนี้ออกมาเพื่อสื่อสารให้คนไทย เห็นคุณค่าของมะพร้าวและกะทิองค์ประกอบสำคัญในขนมไทยรสเยี่ยมอย่างขนมใส่ใส้ ฝรั่งผู้หลงใหลรสชาติขนมไทย และน้ำใจไมตรีของคนไทยที่จะพบเห็นได้ที่เมืองไทยที่เดียว” ตัวแทนทีมกะโป๋บักพร้าว จากมหาวิทยาลัยราชภัฎศรีสะเกษกล่าว โครงการรางวัลหัวกะทิอัมพวาครั้งที่ 2 มีนักศึกษาจากทั่วประเทศส่งผลงานเข้าประกวดมากมาย รวมถึงนางเอกสาวหน้าหวาน น้ำตาล พิจักขณา วงศารัตนศิลป์และทีมงาน จากมหาวิทยาลัยรังสิต ที่ร่วมส่งผลงานหนังสั้นเข้าประกวดในทีม RN FILM กับหนังสั้นเรื่อง “ลูกพร้าว” และยังได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับหนึ่ง พร้อมทุนการศึกษา 20,000 บาทไปครองอีกด้วย ส่วนรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ได้รับทุนการศึกษา 10,000 บาทเป็นของนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยศิลปากร ทีมก้อนเมฆวันนี้น่ารักจัง จากหนังสั้นเรื่อง “พี่สาว”

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital