กรมพลศึกษา จับมือ Now26 จัดงานปั่นเฉลิมพระเกียรติ Bike for king

จันทร์ ๑๕ ธันวาคม ๒๐๑๔ ๑๗:๔๑
“Bike for KING ปั่นเทิดพระเกียรติ สดุดีมหาราชา” กระแสแรง

นักปั่น และประชาชนแห่ร่วมขบวนปั่นจักรยานคับคั่งกว่า 2,000 คน

อดีตนักมวยแชมป์โลก”สามารถ พยัคฆ์อรุณ” ร่วมสร้างสีสันตลอดเส้นทางปั่นกว่า14 กม.

กรมพลศึกษา ได้ร่วมกับ ดิจิตอลทีวี ช่อง NOW 26 จัดงานใหญ่แห่งปี “Bike for KING ปั่นเทิดพระเกียรติ สดุดีมหาราชา” ร่วมเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงมีพระชนมายุ 87 พรรษา สร้างกระแสคนไทยปั่นจักรยานออกกำลังกาย สร้างสุขภาพดี โดยได้รับความสนใจจากนักปั่น ประชาชนทั่วไป และสื่อมวลชน ร่วมปั่นจักรยานอย่างล้นหลามกว่า 2 พันคน และยังได้อดีตนักมวยแชมป์โลก สามารถ พยัคฆ์อรุณ ร่วมสร้างสีสันตลอดเส้นทางปั่นจักรยานกว่า 14 กิโละเมตร อีกด้วย

กิจกรรม โครงการปั่นจักรยาน Bike for KING ปั่นเทิดพระเกียรติ สดุดีมหาราชา” เริ่มต้นขึ้น ตั้งแต่เวลา 6 โมงเช้า ณ บริเวณลานด้านหน้า สนามกีฬาศุภชลาศัย โดยมีดร. พัฒนาชาติ กฤดิบวร อธิบดีกรมพลศึกษา เป็นประธานพิธีเปิดงาน ร่วมด้วย ผู้บริหารกรมพลศึกษา คุณดวงกมล โชตะนา กรรมการผู้อำนวยการ บมจ. เนชั่นมัลติมีเดีย กรุ๊ป ชมรมจักรยานเพื่อสุขภาพแห่งประเทศไทย และอดีตนักมวยแชมป์โลก สามารถ พยัคฆ์อรุณ ร่วมร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี เพลงสดุดีมหาราชา ก่อนที่ขบวนปั่นจักรยานกว่า 2 พันชีวิต จะเริ่มเคลื่อนตัวจากสนามกีฬาแห่งชาติ สนามศุภชลาศัย ถนนพระราม1 ในเวลา 7 .00 น. ขับเคลื่อนสู่แยกอุรุพงษ์ ถนนเพชรบุรี ถนนหลานหลวง ถนนราชดำเนิน ผ่านอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย สนามหลวง ศาลหลักเมือง พระบรมมหาราชวัง กระทรวงกลาโหมถึงแยกท่าเตียนเลี้ยวขวาเข้าสู่ถนนมหาราชผ่านสวนนคราภิรมย์ ราชนาวีสโมสร

ถึงแยกท่าช้าง-วังหลังเลี้ยวขวาเข้าสู่ถนนหน้าพระลาน ผ่านม.ศิลปากร ถึงแยกท่าช้าง-วังหลังเลี้ยวขวาเข้าสู่ถนนหน้าพระลาน ผ่านม.ศิลปากร เลี้ยวซ้ายเข้าสู่ถนนราชดำเนินใน ถึงแยกพิพบลีลาศเลี้ยวขวาเข้าสู่ถนนราชดำเนินกลาง วิ่งตรงไปผ่านหอศิลป์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิต์ พระบรมราชินีนาถ ถึงสะพานผ่านฟ้าลีลาศตรงไปเข้าสู่ถนนนครสวรรค์ถึงสนามม้านางเลิ้ง เลี้ยวขวา เข้าสู่ ถ.พิษณุโลก ถ.เพชรบุรีถึงแยกราชเทวีเลี้ยวขวาเข้าสู่ ถ.พญาไท วิ่งตรงไปถึงแยกปทุมวันเลี้ยวขวาเข้าสู่ถ.พระราม1 เลี้ยวซ้าย กลับเข้าสู่สนามกีฬาแห่งชาติ รวมระยะทางปั่นมากกว่า 14 กิโลเมตร

“การจัดงานในครั้งนี้เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนโดยทั่วไป เห็นความสำคัญของการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ เพื่อสร้างภาพลักษณ์ที่ดีแก่กรมพลศึกษาในการเป็นองค์กรภาครัฐมีหน้าที่ส่งเสริมสุขภาพของคนไทย อีกทั้งเป็นการตอบรับไลฟ์สไตล์ กระแสความนิยมของคนยุคใหม่ที่สนใจการปั่นจักรยาน โดยกิจกรรม “Bike for KING ปั่นเทิดพระเกียรติ สดุดีมหาราชา” มุ่งหวังให้ประชาชนทั่วไป ร่วมทั้งกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่สนใจ ห่วงใยการมีสุขภาพที่ดีและรักการออกกำลังกายเข้าร่วมกิจกรรม ซึ่งคาดว่าจะได้รับความสนใจจากประชาชน ทุกเพศวัย เข้าร่วมปั่นจักรยานกว่า 2,000 คน

กรมพลศึกษา มุ่งหวังให้โครงการ “Bike for KING ปั่นเทิดพระเกียรติ สดุดีมหาราชา” เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมเพื่อเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในเดือนธันวาคมซึ่งเป็นเดือนมหามงคลเฉลิมพระชนมาพรรษาครบ 87 พรรษา ร่วมรณรงค์ให้กลุ่มเป้าหมายสนใจเรื่องสุขภาพผ่านการออกกำลังกายโดยใช้จักรยานที่กำลังได้รับความนิยม และให้ประชาชนที่ร่วมขบวนปั่นจักรยานได้มีโอกาสสัมผัสกับความงดงามของสถานที่สำคัญต่างๆ ตลอดเส้นทางการปั่นจักรยานตามแนวถนนราชดำเนิน โดยเฉพาะพระบรมมหาราชวัง รวมถึง ภูเขาทอง อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย กระทรวงกลาโหม ฯลฯ ตลอดจนได้ปั่นจักรยานบนเส้นทางถนนสายต่างๆ ของกรุงเทพมหานครที่ประชาชนส่วนใหญ่มีโอกาสน้อยมากที่จะได้ปั่นจักรยาน ไม่ว่าจะเป็นถนนพระราม 1 ถนนหลานหลวง ถนนเพชรบุรี ถนนราชดำเนิน ถนนหลังวัง ” ดร. พัฒนาชาติ กฤดิบวร อธิบดีกรมพลศึกษากล่าว

นายนิวัตน์ ลิ้มสุขนิรันดร์ ผู้อำนวยการสำนักการกีฬา กรมพลศึกษา กล่าวเสริมถึง กิจกรรมในวันงานเพิ่มเติมว่า “งาน Bike for King ปั่นเทิดพระเกียรติสดุดีมหาราชา เป็นงานปั่นเทิดพระเกียรติครั้งยิ่งใหญ่ที่รวมนักปั่น ประชาชนทั่วไปผู้สนใจกีฬาจักรยานซึ่งวันนี้มาร่วมปั่นกว่า 2,000 คน กิจกรรมได้เริ่มขึ้นตั้งแต่ 6 โมงเช้า ทางกรมฯ ได้จัดให้มีจุดลงนามถวายพระพร รวมทั้งร่วมร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี และเพลงสดุดีมหาราชาอย่างกึกก้องพร้อมเพียงก่อนที่ขบวนจะออกจากจุดสตาร์ท และร่วมปั่นไปและกลับตามเส้นทาง

คุณดวงกมล โชตะนา กรรมการผู้อำนวยการ บมจ. เนชั่นมัลติมีเดีย กรุ๊ป กล่าวเสริมว่า สถานีโทรทัศน์ดิจิตอล Now 26 มีความยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้ร่วมกับกรมพลศึกษาจัดกิจกรรมในโครงการ Bike for KING ปั่นเทิดพระเกียรติ สดุดีมหาราชา ขึ้นเพื่อเฉลิมพระเกียรติในวโรกาสพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงมีพระชนมายุ 87 พรรษาในวันเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธันวาคม และเพื่อรณรงค์ ส่งเสริมให้คนไทย สนใจในการมีสุขภาพที่ดี โดยการออกกำลังกายด้วยการปั่นจักรยาน ซึ่งปัจจุบันนับเป็นกีฬาที่กำลังได้รับความนิยมของคนไทยเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ผู้ร่วมกิจกรรมปั่นจักรยานยังมีโอกาสได้เปิดประสบการณ์ใหม่ ได้สัมผัสถึงความงดงามของสถานที่สำคัญๆ ของกรุงเทพมหานคร ในระยะทางปั่นจักรยานไปกลับมากกว่า 14 กิโลเมตร ตามแนวถนนราชดำเนิน โดยเฉพาะพระบรมมหาราชวัง ซึ่งสถานีฯ ยินดีในการร่วมกับกรมพลศึกษาเผยแพร่ข่าวสารประชาสัมพันธ์ และมีแผนในการจัดกิจกรรมดีๆ เช่นนี้อย่างต่อเนื่อง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้