สสส. ร่วมส่งเสริมสุขภาพดีรับปีใหม่ หนึ่งในกิจกรรม “เสาร์สร้างสุข”

อังคาร ๑๖ ธันวาคม ๒๐๑๔ ๑๗:๓๒
สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) จัดกิจกรรม “เสาร์สร้างสุข” ภายใต้โครงการ “Sook Activity” ในตอนล่าสุด “ยืดเหยียดสักนิด พิชิตออฟฟิศซินโดรม” โดยมีกิจกรรมที่น่าสนใจ ได้แก่การบรรยายและเวิร์คช็อปจาก รศ.เจริญ กระบวนรัตน์ อาจารย์ประจำคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ซึ่งให้เกียรติสอนการออกกำลังกายด้วยยางยืด และตาราง 9 ช่อง ที่สามารถแก้อาการปวดเมื่อย อันเนื่องมาจากการทำงานและการใช้ชีวิตประจำวัน โดยมีผู้สนใจเข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก

รศ.เจริญ กระบวนรัตน์ กล่าวว่า การออกกำลังกายด้วยยางยืด (Rubber Chain) เป็นการออกกำลังเพื่อเพิ่มความแข็งแรงให้กล้ามเนื้อโดยใช้ยางยืดเป็นอุปกรณ์ เป็นการออกกำลังกายที่สะดวกและประหยัดค่าใช้จ่าย แต่ได้ผลตอบแทนด้านสุขภาพ ที่คุ้มค่า สามารถนำติดตัวไปใช้ในการออกกำลังกายได้ทุกสถานที่ ช่วยพัฒนาสร้างเสริมสุขภาพร่างกายตลอดจนกล้ามเนื้อ ให้มีความแข็งแรงทนทาน และกระตุ้นระบบการทำงานของอวัยวะต่างๆ ภายในร่างกายให้มีคุณภาพดี

“ส่วนการออกกำลังกายด้วยตาราง 9 ช่อง จะช่วยในการพัฒนาสมอง การฝึกปฏิกิริยารับรู้และตอบสนองต่อการเคลื่อนไหว รูปแบบของการฝึกนั้น จะเน้นการกระตุ้นการทำงานระบบประสาทที่ทำหน้าที่ในการรับรู้ข้อมูล การออกกำลังกายด้วยตาราง 9 ช่อง จะช่วยพัฒนาการสั่งงานของระบบประสาท และกล้ามเนื้อ ช่วยพัฒนาความแข็งแรงและความสัมพันธ์ในการเคลื่อนไหว ช่วยปรับความสมดุลของฮอร์โมน ในร่างกาย ทั้งยังเป็นการฝึกพัฒนาบุคลิกภาพ ความมั่นใจ การตัดสินใจอย่างมีเหตุผลตลอดจนการแก้ไขปัญหาอย่างมีหลักการ”

รศ.เจริญ กล่าวเพิ่มเติมว่า การออกกำลังกายทั้งจากยางยืดและตาราง 9 ช่องนั้น ช่วยป้องกันการเสื่อมสภาพของระบบประสาท เอ็นกล้ามเนื้อ รวมทั้งข้อต่อกระดูก นอกจากนั้นยังช่วยเสริมสร้างความอดทนของกล้ามเนื้อในหลายรูปแบบ ซึ่งเป็นการออกกำลังกายที่เหมาะกับพฤติกรรมการทำงานของคนยุคปัจจุบันที่มักจะนั่งทำงานเป็นเวลานาน ทำให้ปวดเมื่อยได้ง่าย

ทั้งนี้ ตลอดเดือนธันวาคม ผู้สนใจยังสามารถร่วมกิจกรรม “เสาร์สร้างสุข” ภายใต้โครงการ “Sook Activity” ได้อย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็น กิจกรรมสุขภาพดีต้อนรับปีแพะกับกิจกรรม “Stretching” ปั้นหุ่นสวย รับปีใหม่ มาร่วมเรียนรู้เทคนิคฟิตหุ่นดีเปลี่ยนลุคให้ดูดีกว่าเดิม ในวันเสาร์ที่ 13 ธันวาคม หรือปิดท้ายกับการร่วมเวิร์กช็อปแนะนำทำเมนูในงานปาร์ตี้ที่ทั้งง่ายและดีต่อสุขภาพกับ กิจกรรม Food Hero ตอน Healthy Party ในวันเสาร์ที่ 20 ธันวาคม ศกนี้

ผู้สนใจร่วมกิจกรรมได้ที่ศูนย์เรียนรู้สุขภาวะ สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) ซ.งามดูพลี กรุงเทพฯ โดยสามารถลงทะเบียนร่วมกิจกรรม ด้วยการส่ง ชื่อ-นามสกุล อายุ ที่อยู่ และเบอร์โทรศัพท์ ระบุกิจกรรมที่สนใจมาที่ [email protected] หรือสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 08-1731-8270 (09.00-17.00 น. จันทร์-เสาร์ เว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์) Line ID : thaihealth_center หรือติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.thaihealthcenter.org

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest