พิพิธภัณฑ์ริบลีส์ฯ พัทยา จัดแข่งขัน “อู่ตะเภา ริบลี่ส์รัน” นักวิ่งกว่า 2 พันคน ร่วมประชันความกล้าวิ่งหนีผี

พุธ ๑๗ ธันวาคม ๒๐๑๔ ๑๔:๑๒
พิพิธภัณฑ์ริบลีส์ บีลีฟ อิท ออร์นอท สาขาประเทศไทย จับมือ กองการบินทหารเรือ หน่วยงานภาครัฐ และเอกชน จัดการแข่งขันวิ่งในภูมิประเทศ (เทรลรันนิ่ง) ภายใต้ชื่อ “อู่ตะเภา ริบลีส์รัน” “U-TAPAO RIPLEY’S RUN” โดยการแข่งขันไปเมื่อวันเสาร์ที่ 13 ธันวาคมที่ผ่านมา ณ บริเวณปากคลองบางไผ่ แหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์กองการบินทหารเรือ (สนามบินอู่ตะเภา) พร้อมนักวิ่งชาวไทย และต่างชาติให้การตอบรับล้มหลาม ร่วมประชันความกล้าวิ่งหนีผีกว่า 2 พันคน

คุณสมพร นาคซื่อตรง รองประธานบริหาร พิพิธภัณฑ์ริบลีส์ บีลีฟ อิท ออร์นอท สาขาประเทศไทย กล่าวว่า “สำหรับความร่วมมือในครั้งนี้กับทางกองการบินทหารเรือ หน่วยงานภาครัฐ และเอกชน จัดการแข่งขันวิ่งในภูมิประเทศ (เทรลรันนิ่ง) ภายใต้ชื่อ “อู่ตะเภา ริบลีส์รัน” “U-TAPAO RIPLEY’S RUN” ขึ้นเพื่อสร้างปรากฏการณ์การวิ่งในรูปแบบใหม่ที่ยังไม่มีใครจัดมาก่อน เพื่อให้กับบรรดานักวิ่งกว่า 2,000 คน ที่สมัครเข้าร่วมการแข่งขัน ได้ประสบการณ์การวิ่งในรูปแบบผจญภัยสุดหลอน ต้องฝ่าด่านระหว่างการวิ่งที่มีบรรดากองทัพผีสุดหลอนตลอดระยะทางจนกว่าจะถึงเส้นชัย อาทิ ผีหัวขาด, ซอมบี้, โกดังผีสิง, โรงพยาบาลร้างฯลฯ คอยเพิ่มอรรถรสในการวิ่งให้สนุกสนาน และสุดหลอนมากยิ่งขึ้น โดยการวิ่งจะแบ่งเป็น 3 ระยะ ได้แก่ ฮาล์ฟมาราธอน 21 กม., มินิมาราธอน 10.5 กม. และเดินวิ่งเพื่อสุขภาพ 5 กม. ไม่จำกัดอายุ”

“โดยจุดปล่อยตัวสำหรับ ฮาล์ฟมาราธอน ระยะทาง 21 กม. แบ่งเป็นชาย 5 กลุ่มอายุ และหญิง 5 กลุ่ม อายุ ได้แก่ 18 – 29 ปี, 30 – 39 ปี, 40 – 49 ปี, 50 – 59 ปี และ 60 ปีขึ้นไป จะเริ่มวิ่งจากบริเวณชายหาดปากคลองบางไผ่ จะใช้เส้นทางชายทะเล วิ่งไปตามแนวต้นไม้ ผ่านพุทธสถาน ไปอ้อมหัวสนามบินด้านเหนือ วิ่งต่อไปยังลานจอดด้านทิศตะวันออก วิ่งลงใต้ไปอ้อมหัวสนามบิน วิ่งด้านข้างของทางขับ (TAXY WAY) ไปยังพื้นที่จอดอากาศยานที่ปลดประจำการแล้ว จากนั้นวิ่งลงมายังแนวป่าไปยังบริเวณ EOD วิ่งบนชายหาด ประมาณ 200 – 300 เมตร กลับเข้าสู่เส้นชัย (ที่จุดปล่อยตัว)”

“ส่วนมินิมาราธอน ระยะทาง 10.5 กม. แบ่งเป็นชาย 4 กลุ่ม และหญิง 4 กลุ่มอายุ ได้แก่ 18 – 29 ปี, 30 – 39 ปี, 40 – 49 ปี และ 50 ปีขึ้นไป โดยการวิ่งในระยะนี้จะปล่อยตัวจากบริเวณชายหาดปากคลองบางไผ่ จะใช้เส้นทางชายทะเล วิ่งไปตามแนวไม้ ผ่านพุทธสถาน ไปเลี้ยวบริเวณแฟลตที่พักข้าราชการ วิ่งต่อไปยังพื้นที่จอดอากาศยานที่ปลดประจำการแล้ว จากนั้นวิ่งลงมายังแนวป่าไปยัง บริเวณ EOD วิ่งบนชายหาด ประมาณ 200 – 300 เมตร กลับเข้าสู่เส้นชัย (ที่จุดปล่อยตัว)”

“และเดินวิ่งเพื่อสุขภาพ ระยะทาง 5 กม, ไม่มีการแบ่งกลุ่มอายุ โดยจะปล่อยตัวจากบริเวณ ชายหาดปากคลองบางไผ่ จะใช้เส้นทางชายทะเล วิ่งไปตามแนวป่าไปยัง บริเวณ EOD วิ่งบนชายหาด ประมาณ 200 – 300 เมตร กลับเข้าสู่เส้นชัย (ที่จุดปล่อยตัว) และผู้สมัครเข้าแข่งขันทุกประเภท จะได้รับเสื้อในการลงทะเบียนช่วงเช้าวันแข่งขัน ตั้งแต่เวลา 08.00 – 12.00 น.พร้อมเหรียญที่ระลึกจะได้รับเมื่อวิ่งเข้าเส้นชัย โดยมีลำดับรางวัล 1 – 3 สำหรับผู้เข้าแข่งขันในระยะทาง 21 กม.และ 10.5 กม.ส่วนเดินวิ่งเพื่อสุขภาพ จะมีลำดับรางวัล 1 – 5 ทั้งชายและหญิง พร้อมถ้วยรางวัล”

“ทั้งนี้ทางคณะผู้จัดงานฯ ยังได้เพิ่มถ้วยรางวัล และเงินรางวัลพิเศษสำหรับผู้ชนะอันดับที่ 1-3 รวมทุกกลุ่มอายุ ทั้งชายและหญิง ในระยะทาง 21 กม. และ 10.5 กม. ดังนี้ ระยะทาง 21 กม. ชาย-หญิง ที่ 1 ได้รับเงินรางวัล 8,000 บาท ที่ 2 ได้รับเงินรางวัล 5,000 บาท และที่ 3 ได้รับเงินรางวัล 3,500 บาท ส่วนระยะทาง 10.5 กม. ชาย-หญิง ที่ 1 ได้รับเงินรางวัล 5,000 บาท ที่ 2 ได้รับเงินรางวัล 3,500 บาท และที่ 3 ได้รับเงินรางวัล 2,000 บาท และรางวัลพิเศษ “รางวัลแฟนซี” แต่งกายได้ถูกใจคณะกรรมการที่สุด 3 รางวัล เป็นเงิน 3,000, 2,000 และ 1,000 บาทตามลำดับ ปิดท้ายการแข่งขันวิ่งในภูมิประเทศ (เทรลรันนิ่ง) ภายใต้ชื่อ “อู่ตะเภา ริบลีส์รัน” “U-TAPAO RIPLEY’S RUN” ด้วยมินิปาร์ตี้ริมทะเล พร้อมจับรางวัลแจกสำหรับผู้ที่อยู่ร่วมงานอีกด้วย”

สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมสามารถดูได้ที่https://th-th.facebook.com/ripleysworldpattaya

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ