นิสิตเกษตรคว้าชัยชนะ “มิตซูบิชิ ดีไซน์ คอนเทสต์ 2014” ไปครอง

พุธ ๑๗ ธันวาคม ๒๐๑๔ ๑๖:๕๓
มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) ประกาศผลการประกวด “มิตซูบิชิ ดีไซน์ คอนเทสต์ 2014” เวทีสำหรับนิสิต นักศึกษาระดับปริญญาตรีที่สนใจการออกแบบแฟชั่นแล้ว หลังการคัดเลือกอย่างเข้มข้นในรอบตัดสิน โดยนิสิตสาวจากเกษตรศาสตร์คว้ารางวัลชนะเลิศไปครอง

มร.โยชิอากิ คาโตะ กรรมการรองผู้จัดการใหญ่ บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งเป็นประธานในกิจกรรมการประกวดรอบสุดท้าย เปิดเผยถึงที่มาของการจัดกิจกรรมครั้งนี้ ว่า “มิตซูบิชิ ดีไซน์ คอนเทสต์ 2014 จัดขึ้นเป็นปีแรก เพื่อสนับสนุนให้นิสิต นักศึกษา ที่มีความสามารถด้านการออกแบบเครื่องแต่งกาย ได้มีเวทีในการแสดงความคิดสร้างสรรค์ จากผลงานมากกว่า 50 ชิ้นที่ส่งเข้าร่วมประกวด ทำให้เราได้เห็นไอเดีย และความคิดสร้างสรรค์จากคนรุ่นใหม่ที่มีความสามารถและรสนิยมที่ดี เราเชื่อว่า นอกจากผลทางตรงที่พนักงานลูกค้าสัมพันธ์ และที่ปรึกษาด้านการขาย ประจำโชว์รูมจำหน่ายรถยนต์มิตซูบิชิ จะมีชุดพนักงานใหม่ที่เหมาะสมและเป็นที่ประทับใจของลูกค้าแล้ว กิจกรรมนี้ยังเป็นแนวทางในการยกระดับอุตสาหกรรมยานยนต์ของไทย โดยการสร้างภาพลักษณ์ความทันสมัยและบุคลิกภาพที่ดี ให้กับบุคลากรของอุตสาหกรรมอีกด้วย เราเชื่อในหลักการจิตวิทยาว่าความประทับใจแรกเห็นจะมีส่วนสำคัญในการสานต่อความสัมพันธ์ที่ดี ระหว่างลูกค้ากับแบรนด์มิตซูบิชิ”

มิตซูบิชิ ดีไซน์ คอนเทสต์ 2014 เริ่มเปิดรับผลงานของนิสิต นักศึกษาที่มีความสนใจ หรือศึกษาด้านการออกแบบเครื่องแต่งกาย ตั้งแต่เดือนกันยายนที่ผ่านมา และได้ทำการคัดเลือกผลงานที่เข้ารอบสุดท้าย 5 ชิ้นงาน จากผลงานที่ส่งเข้าประกวดทั้งสิ้น 57 ชิ้นงาน จาก 6 สถาบันการศึกษา โดยผลงานที่เข้ารอบสุดท้าย เป็นของนิสิตจากมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ และนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยนเรศวร การนำเสนอรอบสุดท้าย ผู้ประกวดจะต้องสื่อสารแนวคิดในการออกแบบต่อคณะกรรมการซึ่งมีทั้งผู้บริหารระดับสูงของมิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย และอาจารย์ผู้ทรงคุณวุฒิ คือ อาจารย์ศมิสสร สุทธิสังข์ อาจารย์ประจำคณะศิลปกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และอาจารย์ ธโนทัย มงคลศิลป์ หัวหน้าภาควิชาการออกแบบแฟชั่นและสิ่งทอ คณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ ร่วมเป็นกรรมการตัดสินใจรอบสุดท้าย พร้อมทั้งยังกรุณาให้ความรู้และคำแนะนำที่เป็นประโยชน์ด้านการออกแบบและเลือกเนื้อผ้าสำหรับชุดยูนิฟอร์มอีกด้วย โดยผลงานที่ชนะเลิศและเข้ารอบทั้งหมดจะได้รับการพิจารณาปรับใช้ให้เหมาะสมกับการใช้งานจริงของที่ปรึกษางานขาย (Sales Consultant) และพนักงานลูกค้าสัมพันธ์ (Customer Relations Officer) ต่อไป

ผลการประกวดออกแบบ มิตซูบิชิ ดีไซน์ คอนเทสต์ 2014

รางวัลชนะเลิศ นางสาวพัชรดา ถาวรปัญจทรัพย์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

รางวัลรองชนะเลิศอันดับหนึ่ง นายธนาวิน ศิริเรืองรัศมี มหาวิทยาลัยนเรศวร

รางวัลรองชนะเลิศอันดับสอง นายเกรียงชัย มีติ๊บ มหาวิทยาลัยนเรศวร

รางวัลชมเชย นางสาวอัจฉรา แตงรื่น มหาวิทยาลัยนเรศวร

นายชัยวัฒน์ พูลคล้าย

สำหรับผลการตัดสินในรอบสุดท้าย รางวัลชนะเลิศการประกวดออกแบบเครื่องแต่งกายฯ เป็นผลงานการออกแบบของ นางสาวพัชรดา ถาวรปัญจทรัพย์ นิสิตชั้นปีที่ 4 จากภาควิชาวิทยาการสิ่งทอ คณะอุตสาหกรรมเกษตร มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ซึ่งเปิดเผยถึงแนวคิดการออกแบบครั้งนี้ว่า “ผลงานนี้ได้รับแรงบันดาลใจมาจากแฟชั่นของชาติตะวันออกและแฟชั่นของญี่ปุนซึ่งแสดงให้ถึงภาพลักษณ์ที่ดี มีความทันสมัย สวยงาม ด้วยชุดพนักงานที่ปรึกษางานขาย และพนักงานลูกค้าสัมพันธ์ผ่านทางเฉดสีขาว เทา แดง และดำ ซึ่งเป็นสีธีมหลักของมิตซูบิชิ มอเตอร์ส วันนี้รู้สึกดีใจมากสำหรับรางวัลที่ได้รับในวันนี้ ขอขอบคุณมิตซูบิชิ มอเตอร์ส ที่ริเริ่มโครงการดีๆ ที่ทำให้พวกเรามีพื้นที่ในการแสดงความสามารถ ได้พัฒนาฝีมือ และอยากให้มีเวทีการประกวดดีๆ ต่อไปอีกเรื่อยๆ”

มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ได้ให้ความสำคัญต่อการเปิดพื้นที่ให้เยาวชนและคนรุ่นใหม่ได้แสดงออกอย่างเหมาะสมมาโดยตลอด ที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้จัดกิจกรรมประกวดความคิดสร้างสรรค์ด้านต่างๆ มาอย่างต่อเนื่อง และได้รับการตอบรับที่ดีจากนิสิต นักศึกษาที่สนใจเข้าร่วมการประกวดเสมอมา ซึ่งในปีนี้ นอกจากโครงการมิตซูบิชิ ดีไซน์ คอนเทสต์ 2014 แล้ว บริษัทฯ ยังอยู่ระหว่างการจัดกิจกรรมประกวดแผนงานลูกค้าสัมพันธ์ หัวข้อ Happy Time with Mitsubishi Eco Car อีกด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้