กระทรวงเกษตรฯ จัดโครงการ เกษตรกรได้รับ ประชาชนได้รู้ คืนความสุขสู่คนไทย จากใจกระทรวงเกษตรและสหกรณ์”

พุธ ๑๗ ธันวาคม ๒๐๑๔ ๑๖:๑๒
นายปีติพงศ์ พึ่งบุญ ณ อยุธยา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ แถลงข่าวเปิดตัวโครงการ “เกษตรกรได้รับ ประชาชนได้รู้ คืนความสุขสู่คนไทย จากใจกระทรวงเกษตรและสหกรณ์” ว่า ในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2558 กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ได้สนองนโยบายรัฐบาลมาปฏิบัติ โดยดำเนินกิจกรรมที่เป็นการคืนความสุขให้คนในชาติ ให้ประชาชนและเกษตรกรได้เข้าถึงการบริการและผลผลิตจากการดำเนินงานของหน่วยงานในสังกัดในช่วงที่ผ่านมา และในช่วงระยะเวลาเทศกาลปีใหม่ จึงได้รวบรวมผลการดำเนินงานของหน่วยงานในสังกัดจัดเป็นกิจกรรมในการคืนความสุขให้กับประชาชนและเกษตรกร ภายใต้โครงการ “เกษตรกรได้รับ ประชาชนได้รู้ คืนความสุขสู่คนไทย จากใจกระทรวงเกษตรและสหกรณ์” โดยแบ่งออกเป็น 3 กิจกรรมหลัก ได้แก่ 1. เกษตรกรได้รับกระทรวงเกษตรฯ จะทำการส่งมอบแหล่งน้ำและปัจจัยการผลิตให้แก่เกษตรกร อาทิ การส่งมอบงานคูส่งน้ำและคูระบายน้ำในเขตจัดรูปที่ดินสถานีสูบน้ำไฟฟ้าบ้านรางสารี จ.กาญจนบุรี จำนวน 1,500ไร่ ให้แก่กลุ่มเกษตรกรผู้ใช้น้ำเพื่อบริหารจัดการน้ำและบำรุงรักษาด้วยตนเอง งานพัฒนาแหล่งน้ำขนาดเล็ก งานปรับปรุงพื้นที่และจัดทำระบบส่งน้ำในไร่นา การขุดสร้างบ่อน้ำขนาดเล็กในไร่นาให้แก่เกษตรกรจำนวน 1 หมื่นราย ตามรายชื่อเกษตรกรที่สมัครไว้และผ่านการคัดเลือกตามเกณฑ์ การมอบกรรมสิทธิ์ในโค-กระบือ การแจกสารเร่ง พด. น้ำหมักอินทรีย์ชีวภาพ (พด.2)

2. ประชาชนได้รู้ การเปิดแหล่งเรียนรู้ด้านการเกษตรของหน่วยงานต่างๆ ในสังกัดกระทรวงเกษตรฯ ให้ประชาชนได้เรียนรู้ผ่านการเข้าชมแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตร และศูนย์เรียนรู้ด้านการเกษตรต่างๆ เช่น กรมส่งเสริมการเกษตร จัดให้ชมดอก ทิวลิปบานบนดอยผาหม่น ชมพืชเมืองหนาวและไอหมอกเกษตรที่สูงกาญจนบุรี เทศกาลทุ่งทานตะวันสุพรรณบุรี เทศกาลดอกไม้เมืองหนาว งานมหัศจรรย์ทิวลิปบานสุพรรณบุรี ศูนย์เรียนรู้และแหล่งท่องเที่ยวด้านการประมง ศูนย์วิจัยข้าว โครงการชิมหม่อน ชมไหมไทยพื้นบ้าน สืบสานพระมารดาแห่งไหมไทย เป็นต้น และที่สำคัญยังเปิดสถานที่เข้าชมโดยไม่เก็บค่าผ่านประตู ช่วงเทศกาลปีใหม่ ซึ่งหน่วยงานที่มีกิจกรรมดำเนินการ ได้แก่ พิพิธภัณฑ์เกษตรเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว (องค์การมหาชน) พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำที่อยู่ในการดูแลของกรมประมง จำนวน 3 แห่ง ระหว่างวันที่ 27 ธ.ค. 2557 - 4 ม.ค. 2558 “เปิดฟาร์มโคนมไทย-เดนมาร์ค” อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี 30 ธ.ค. 2557 - 4 ม.ค. 2558 และอุทยานหลวงราชพฤกษ์ จังหวัดเชียงใหม่ เที่ยวชมกิจกรรมส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ในวันที่ 31 ธันวาคม 2557

3. ชมและเลือกของขวัญจากเกษตรกร โดย องค์การสะพานปลา และ กรมส่งเสริมสหกรณ์ จัดกระเช้าสินค้าเนื่องในเทศกาลปีใหม่ ซึ่งจะมีการนำสินค้าเกษตรจากสหกรณ์ต่าง ๆ เพื่อนำผลิตภัณฑ์มาจัดรวมเป็นกระเช้าปีใหม่ออกจำหน่ายแก่ประชาชนตั้งแต่วันที่ 1 ธ.ค 2557 – 15 ม.ค 2558

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4