ตั้ง"สมชาย เทียมบุญประเสริฐ" เป็นโฆษกกระทรวงวิทยาศาสตร์ ดร.วรวรงค์ รองฯ

จันทร์ ๒๒ ธันวาคม ๒๐๑๔ ๑๒:๓๑
ดร.พิเชฐ ดุรงคเวโรจน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มีคำสั่งแต่งตั้ง นายสมชาย เทียมบุญประเสริฐ รองปลัดกระทรวงวิทยาศาสตร์ฯ เป็นโฆษกกระทรวงฯและให้ ดร.วรวรงค์ รักเรืองเดช เป็นรองโฆษกกระทรวงฯ

สำหรับนายสมชายนั้น บรรจุเข้ารับราชการที่กระทรวงวิทยาศาสตร์เป็นคนแรก ๆ นับตั้งแต่มีการก่อตั้งกระทรวงฯ (ปี 2522) เริ่มต้นทำงานที่ ศูนย์ถ่ายทอดเทคโนโลยี สำนักงานปลัดกระทรวง ตำแหน่งนักวิทยาศาสตร์ ระดับ 3 เจริญเติบโตในชีวิตการรับราชการมาตามลำดับ เคยเป็นอัครทูตที่ปรึกษา หรือเรียกง่าย ๆ ว่า ทูตวิทยาศาสตร์ประจำกรุงวอชิงตัน ประเทศสหรัฐอเมริกา กระทั่งได้รับแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งรองปลัดกระทรวงฯ เมื่อปี 2555 ถือได้ว่าเป็นลูกหม้อคนสำคัญ รู้งานกระทรวงวิทยาศาสตร์เป็นอย่างดี จนได้รับความไว้วางใจให้ดำรงตำแหน่งโฆษกกระทรวงวิทยาศาสตร์ฯ

ส่วน ดร.วรวรงค์ หรือ อ.โอ นั้น เป็น อาจารย์ประจำภาควิชาฟิสิกส์ คณะวิทยาศาสตร์มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี ได้รับทุนจากโครงการพัฒนาและส่งเสริมผู้มีความสามารถทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (พสวท.) ศึกษาต่อระดับปริญญาตรี-ปริญญาโท-ปริญญาเอก สาขาฟิสิกส์ ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา นอกจากจะเป็นอาจารย์ ที่ มจธ. แล้ว ดร.วรวรงค์ ยังเป็น ที่ปรึกษาโครงการจัดตั้งโรงเรียนวิทยาศาสตร์ กลุ่ม ปตท. (โรงเรียนกำเนิดวิทย์) และเป็นวิทยากรในรายการ วิทยสัประยุทธ์ และรายการวิทย์สู้วิทย์ ซึ่งเป็นรายการแข่งขันการแก้ไขปัญหาทางวิทยาศาสตร์ด้วย ปัจจุบันปฏิบัติหน้าที่ช่วยราชการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์ฯ จนได้รับความไว้วางใจให้ดำรงตำแหน่งรองโฆษกกระทรวงฯ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4