กระทรวงเกษตรฯ ส่งความสุขปีใหม่ ภายใต้โครงการ “เกษตรกรได้รับ ประชาชนได้รู้ คืนความสุขสู่สังคมไทย จากใจกระทรวงเกษตรและสหกรณ์” เพื่อเป็นของขวัญให้กับเกษตรกรและประชาชน

พฤหัส ๒๕ ธันวาคม ๒๐๑๔ ๑๑:๕๘
นายวิมล จันทรโรทัย รองปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยภายหลังเปิดงาน “เปิดกรมการข้าว ส่งความสุข ปี 2558 ด้วยข้าวคุณภาพ” ระหว่างวันที่ 22-26 ธันวาคม 2557 ณ บริเวณกรมการข้าว บางเขน และในส่วนภูมิภาค จัดกิจกรรมเปิดบ้านที่ศูนย์วิจัยข้าวและศูนย์เมล็ดพันธุ์ข้าว รวม 51 แห่งทั่วประเทศ ว่า จากนโยบายส่งความสุขปีใหม่ของรัฐบาล ภายใต้โครงการ “เกษตรกรได้รับ ประชาชนได้รู้ คืนความสุขสู่สังคมไทย จากใจกระทรวงเกษตรและสหกรณ์” เพื่อเป็นของขวัญให้กับเกษตรกรและประชาชนในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2558 กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โดยกรมการข้าวได้ขานรับนโยบายดังกล่าวด้วยการจัดงาน “เปิดกรมการข้าว ส่งความสุขปีใหม่ 2558 ด้วยข้าวคุณภาพ” เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ดำเนินการเพื่อคืนความสุขแก่ประชาชน

นายวิมล กล่าวต่อไปว่า กิจกรรมต่าง ๆ ภายในงานแบ่งออกเป็น 2 ส่วน คือ ส่วนกลาง มีการจัดกิจกรรมที่บริเวณกรมการข้าว มีกิจกรรมสำคัญ ได้แก่ กิจกรรมเชื่อมโยงการค้าและผลิตภัณฑ์ข้าว (ต้นแบบศาลาข้าวไทย) โดยใช้ศาลาข้าวไทยเป็นศูนย์กลางในการประสานและเชื่อมโยงธุรกิจการค้าข้าวระหว่างผู้ผลิต ผู้ประกอบการและศูนย์บริโภคข้าว พร้อมด้วยผลิตภัณฑ์แปรรูปจากข้าวผ่านกิจกรรมโชว์ ชิม ช้อป และ “ศาลาข้าวไทย” และกิจกรรมการผลิตข้าวคุณภาพ โดยแสดงนิทรรศการกระบวนการผลิตข้าวตามมาตรฐานคุณภาพและความปลอดภัย การผลิตข้าวคุณภาพที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและเสริมสร้างการใช้ทรัพยากรอย่างยั่งยืน พร้อมกันนี้ยังมีนิทรรศการให้ความรู้และสร้างความมั่นใจในการบริโภคสินค้าข้าวที่ได้มาตรฐาน เช่น ข้าว GAP ข้าว Q ข้าวอินทรีย์ และการจำหน่ายสินค้าข้าวที่ได้รับรองมาตรฐานของกลุ่มเกษตรกรและผู้ประกอบการ รวมทั้งนิทรรศการข้าวคุณภาพพิเศษเพื่อตลาดเฉพาะ แสดงคุณค่าทางโภชนาการของข้าวไทย และการแปรรูปข้าวเป็นผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ และสำหรับการจัดกิจกรรมในส่วนภูมิภาค จัดที่หน่วยงานสังกัดกรมการข้าว ได้แก่ ศูนย์วิจัยข้าวและศูนย์เมล็ดพันธุ์ข้าว มีกิจกรรมเยี่ยมชมโรงงาน กระบวนการผลิตเมล็ดพันธุ์ข้าว การถ่ายทอดองค์ความรู้หรือการแสดงสาธิตเครื่องมืออุปกรณ์เกี่ยวกับการวิจัยและพัฒนาข้าว การชมกิจกรรมแปลงนาข้าว การชมแปลงนาสาธิตหรือการปฏิบัติในแปลงนา เป็นต้น

“วัตถุประสงค์ของการจัดงานในครั้งนี้ เพื่อเผยแพร่ประชาสัมพันธ์การดำเนินงานวิจัยพัฒนา ส่งเสริมการเชื่อมโยงการผลิตข้าวคุณภาพสู่ตลาดอย่างครบวงจร อีกทั้งเป็นการเชื่อมโยงการค้าข้าวและผลิตภัณฑ์ข้าวผ่านต้นแบบศาลาข้าวไทย และเผยแพร่องค์ความรู้เรื่องข้าวและผลิตภัณฑ์ข้าว พร้อมทั้งสร้างความเข้าใจด้านคุณค่าและประโยชน์ของข้าวไทยและข้าวคุณภาพมาตรฐานปลอดภัย ตลอดจนการเปิดบ้านของหน่วยงานกรมการข้าวในส่วนกลางและส่วนภูมิภาค ให้ประชาชนได้รู้จักและมาใช้บริการ เป็นการส่งความสุขให้ประชาชน นอกจากนั้นยังเป็นการรณรงค์ส่งเสริมวัฒนธรรมให้คนไทยและคนทั่วโลกบริโภคข้าวไทยเพิ่มมากขึ้นอีกด้วย” นายวิมล กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest