ซาลา เบียงก้า 945 - โอต์ กูตูร์: “สีขาวมีแนวโน้มในการทำให้มองเห็นสิ่งต่างๆ ได้ ด้วยสีขาวนี้ คุณสามารถเห็นความต่างมากยิ่งขึ้น คุณสามารถมองเห็นได้มากขึ้น

ศุกร์ ๒๖ ธันวาคม ๒๐๑๔ ๐๙:๒๘
โรเบิร์ต รีแมน ช่างทาสี

ในระหว่างปี 1962 และ 1968 วาเลนติโน การาวานี่ เริ่มปฏิวัติแฟชั่นซึ่งยังมีการจัดทำถึงวันนี้ ในปี 1962 วาเลนติโนสร้างความตื่นตระหนกให้แก่แขกชาวอเมริกันในเมืองฟลอเรนซ์ด้วยคอลเลคชั่นซาลา เบียงก้าของเขา ในปี 1968 เขายังยืนยันว่าเป็นเป็นที่โปรดปรานของลูกค้าชาวอเมริกันด้วยสฟิลาต้า เบียงก้า ณ เกรกกอเรียน่าในโรม วาเลนติโนพรรณนาถึงการแสดงแฟชั่นในโรมว่าเป็นการแสดง “ไร้สี” ในช่วงปีเดียวกันนั้น ช่างทาสีชาวอเมริกัน โรเบิร์ต รีแมนกำลังพัฒนางารทาสีขาวล้วนของเขา สองปีก่อนปี 1966 มาร์เซล บรอยเออร์กำลังเปิดอาคารใหม่ของเขาอย่างเป็นทางการ ณ 945 เมดิสันอเวนิว ซึ่งเป็นสถาปัตยากรรม“ไร้สี” ที่มีความเรียบง่ายซึ่งจะเป็นที่ตั้งของพิพิธภัณฑ์วิทนีย์ศิลปะอเมริกันเป็นเวลา 48 ปีถัดมา แจ็คกี้ เคนเนดี้เป็นผู้สนับสนุนโครงการบรอยเออร์ได้เข้าชมสถานที่ก่อสร้างหลายครั้ง ไม่นานนักภายหลังจากที่วาเลนติโนจะเริ่มตัดชุดให้แจ็คกี้โดยใช้ลายโมโนแกรมของเนาซึ่งเป็นทั้งการตกแต่งและโครงสร้างที่คล้ายกับวัสดุที่บรอยเออร์ใช้ในอาคารของเขา เหตุการณ์ทั้งหมดนี้เป็นความบังเอิญ แต่ประวัติศาสตร์ที่มีอารมณ์ต่าง, สไตล์ และการแปรเปลี่ยนต่างๆ ของมันบ่อยครั้งก็ขึ้นอยู่กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นพร้อมกันหลายครั้ง จึงไม่ใช่ความบังเอิญ แต่เป็นทางเลือกที่ไม่อาจเลี่ยงได้ตามธรรมชาติ ความพยายามในการสร้างสรรค์งานใหม่ของมาเรีย กราเซีย ชิยูรี และปิแอร์เปาโล พิคซิโอลี ซึ่งเป็นสีขาวล้วนในคอลเลคชั่นสีขาวที่หยั่งรากสู่ประวัติศาสตร์ของแบรนด์และเข้าสู่มรดกของมันที่จะถูกแสดงในอาคารที่ออกแบบโดยบรอยเออร์ ในชื่ออีเว้นท์ ซาลา เบียงก้า 945 พวกเขาสร้างสรรค์แคปซูลเวลาที่มองเห็นทั้งการย้อนหลังและการมองไปข้างหน้า สีขาวเป็นสีที่ไม่มีสีหรือการรวมสีทั้งหมดเข้าด้วยกัน เป็นวิถีที่ทำให้มองเห็นสิ่งต่างๆ ได้ดียิ่งขึ้นตามคำกล่าวของโรเบิร์ต รีแมนซึ่งเพิ่มความสามารถในการมองเห็นงานหัตถกรรมและการทำการตีความที่งดงามวิจิตรบรรจงของวาเลนติโน และสัมผัสพื้นผิวที่น่าอ่านที่ทำให้ชุดแต่ละชุดมีเรื่องราวของมันเอง การแสดงแฟชั่นเป็นสิ่งชั่วคราวเสมอ

ซาลา เบียงก้า 945 จะกลายเป็นจุดสำคัญหนึ่งของประวัติศาสตร์แฟชั่นและของความไม่จีรังยั่งยืนของมัน ขณะที่ในเวลาเดียวกัน ร้านแฟล็กชิพสโตร์แห่งใหม่บนถนนฟิฟท์อเวนิวซึ่งออกแบบโดยสถาปนิกร่วมสมัยที่ยิ่งใหญ่อีกคนหนึ่ง เดวิด ชิปเปอร์ฟิลด์จะเป็นรากฐานให้แก่วาเลนติโนยิ่งขึ้นไปในรูปแบบเมืองแมนฮัตตัน เบื้องหลังที่ได้สนับสนุนแรงบันดาลใจของมาเรีย กราเซีย ชิยูรี และปิแอร์เปาโล พิคซิโอลีผู้พิจารณาเมือง, เลนส์ดังสีขางผ่านการมองเห็นความเป็นจริงที่ดียิ่งขึ้นและแหลมคมขึ้นเพื่อสร้างสรรค์วิสัยทัศย์ที่ลึกซึ้งและตลอดไป

ฟรานเซสโค โบนามี่

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ