บ้านปูฯ สานต่อกิจกรรมสโมสรเทเบิลเทนนิสบ้านปู เพื่อเพิ่มโอกาสพัฒนาทักษะกีฬาและการเรียนรู้ สู่เยาวชนในพื้นที่ห่างไกล

ศุกร์ ๒๖ ธันวาคม ๒๐๑๔ ๑๕:๒๖
กีฬาเป็นพื้นฐานสำคัญที่ช่วยเสริมสร้างการเติบโตและร่างกายที่แข็งแรงให้แก่เยาวชน อีกทั้งยังช่วยปลูกฝังค่านิยมที่ดีด้านคุณธรรม จริยธรรม ความมีน้ำใจ และช่วยหล่อหลอมให้เยาวชนมีวุฒิภาวะ รู้แพ้ รู้ชนะ และรู้จักการให้อภัย ซึ่งเป็นวัตถุประสงค์หลักในการจัดกิจกรรมค่ายของสโมสรเทเบิลเทนนิสของบ้านปูฯ นอกจากนี้ ในปัจจุบันกีฬายังเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ช่วยสานฝันให้เยาวชนผู้มีความสามารถทางด้านกีฬาได้ใช้ความสามารถนี้ต่อยอดในการสมัครเข้าศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษาอีกด้วย

บริษัท บ้านปู จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้จัดการสโมสรเทเบิลเทนนิสบ้านปูที่ก่อตั้งมากว่า 6 ปี เล็งเห็นความสำคัญของการพัฒนาเยาวชนด้วยกีฬา โดยเฉพาะเยาวชนในท้องถิ่นที่ห่างไกล ได้จัดกิจกรรมค่าย “สโมสรเทเบิลเทนนิสบ้านปู สร้างแรงบันดาลใจแด่เยาวชนในพื้นที่ห่างไกล” ให้กับเยาวชนในพื้นที่จังหวัดปัตตานี ยะลา และนราธิวาสจำนวน 110 คน ณ โรงยิมเนเซียม อาคารพระเศวตสุรคชาธาร อ.เมือง จ.ยะลา โดยร่วมกับชมรมเทเบิลเทนนิสเทศบาลนครยะลา และนำโค้ชที่เปี่ยมไปด้วยศักยภาพและประสบการณ์สูงทั้งการแข่งขันในประเทศและต่างประเทศ ไปช่วยพัฒนาทักษะกีฬาเทเบิลเทนนิส ฝึกฝนการเรียนรู้ และสร้างแรงบันดาลใจให้กับเยาวชนในพื้นที่

นางอุดมลักษณ์ โอฬาร ผู้อำนวยการสายอาวุโส-องค์กรสัมพันธ์ บริษัท บ้านปู จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้จัดการสโมสรเทเบิลเทนนิสบ้านปู กล่าวว่า “การพัฒนาที่ยั่งยืนคือปรัชญาสำคัญที่บ้านปูฯ ยึดมั่นมาตลอด 30 ปี ในการดำเนินธุรกิจ โดยเรามุ่งเน้นการพัฒนาเยาวชนและชุมชนผ่านการเรียนรู้หลากหลายรูปแบบเพื่อให้พวกเขาได้ลงมือปฏิบัติและฝึกฝนจริง ซึ่งความรู้และประสบการณ์เหล่านั้นจะเป็นทั้งพลังและแรงบันดาลใจที่นำไปสู่การเปลี่ยนแปลง การพัฒนา และความสำเร็จของเยาวชนและสังคมอย่างยั่งยืนต่อไป”

สโมสรเทเบิลเทนนิสบ้านปูดำเนินกิจกรรมสนับสนุนเยาวชนไทยที่มีศักยภาพด้านกีฬาเทเบิลเทนนิสมาตั้งแต่ปี 2551 โดยเน้นฝึกทักษะทั้งด้านกีฬาและจริยธรรมให้สามารถเข้าร่วมการแข่งขันในระดับประเทศ ต่างประเทศแบบมืออาชีพได้ และในปีที่ 6 นี้ บ้านปูฯ มีแนวคิดต่อยอดกิจกรรมจากการพัฒนานักกีฬาสโมสรฯ ไปสู่เยาวชนในพื้นที่ห่างไกล โดยครั้งแรกจัดขึ้น ณ จังหวัดปัตตานี เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา และครั้งล่าสุดนี้ จัดขึ้น ณ จังหวัดยะลา เพื่อตอบรับความต้องการฝึกฝนทักษะกีฬาเทเบิลเทนนิสของเยาวชนในพื้นที่ คือจังหวัดยะลา ปัตตานี และนราธิวาส โดยเยาวชนทั้ง 110 คนได้มีโอกาสได้เรียนรู้และพัฒนาทักษะจากโค้ชของสโมสรเทเบิลเทนนิสบ้านปูอย่างใกล้ชิดตลอดระยะเวลา 3 วัน

นางสาวพิชญา ชนประชา “แพรวา” นักกีฬาเยาวชนเทเบิลเทนนิส อายุ 18 ปี จากจังหวัดยะลา กล่าวถึงการเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ว่า “ที่ผ่านมาได้เคยเข้าร่วมกิจกรรมของสโมสรเทเบิลเทนนิสบ้านปูมาแล้วที่ปัตตานี สาเหตุที่ชอบเพราะเป็นค่ายที่ให้ความรู้และเทคนิคเกี่ยวกับกีฬาเทเบิลเทนนิสมากมาย โดยได้มีโอกาสฝึกฝนกับโค้ชมืออาชีพ อีกทั้งยังได้เพื่อนใหม่ที่มีความชอบเหมือนกันด้วย นอกจากการแข่งขันต่างๆ ที่ตนเคยเข้าร่วมมาแล้ว เทคนิคการเล่นและประสบการณ์ที่ได้จากค่ายสโมสรเทเบิลเทนนิสบ้านปูจะช่วยสร้างพอร์ตโฟลิโอที่โดดเด่นให้กับตน โดยสามารถนำไปใช้ในการสมัครเข้าศึกษาต่อระดับมหาวิทยาลัยด้วยโควตานักกีฬาอีกด้วย” “แพรวา” วางเส้นทางอนาคตไว้คือการใช้ความสามารถพิเศษด้านกีฬาเทเบิลเทนนิสในการสมัครเข้าศึกษาต่อระดับอุดมศึกษาที่คณะศิลปศาสตร์มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

นอกจากนี้ นางสาวพิชญายังเป็นแรงบันดาลใจให้กับน้องสาวคือ นางสาวชมขวัญ ชนประชา “พิงค์” อายุ 16 ปี ซึ่งเดินตามพี่สาวในเส้นทางสายกีฬาเทเบิลเทนนิสด้วยเช่นเดียวกัน นางสาวชมขวัญ กล่าวว่า “รักกีฬาเทเบิลเทนนิสเพราะเป็นกีฬาที่ต้องใช้สมาธิ ฝึกไหวพริบและการวางแผนกลยุทธ์ในการเล่นที่ชาญฉลาด ซึ่งสิ่งเหล่านั้นสามารถนำมาปรับใช้ในการเรียนและการใช้ชีวิตได้เป็นอย่างดี" นางสาวชมขวัญผู้ใฝ่ฝันอยากเป็นนักกีฬาเทเบิลเทนนิสทีมชาติไทย กล่าวเสริมว่า “ก่อนหน้านี้เคยคิดว่าการเป็นนักกีฬาทีมชาติเป็นเรื่องที่ไกลตัวมาก เพราะการที่อาศัยอยู่ในจังหวัดห่างไกลทำให้โอกาสในการได้รับการฝึกฝนอย่างถูกต้องมีน้อยกว่าเพื่อนๆ ในจังหวัดอื่นๆ แต่การที่ค่ายสโมสรเทเบิลเทนนิสบ้านปูเข้ามาจัดกิจกรรมในพื้นที่ได้มอบโอกาสในการฝึกฝนอย่างจริงจัง โดยมีโค้ชและนักกีฬามืออาชีพช่วยสอนและให้คำแนะนำด้านเทคนิคมากมาย นอกจากนี้การที่ได้เห็นเพื่อนร่วมค่ายทุ่มเทให้กับการซ้อมและมุ่งมั่นกับเป้าหมายที่ตั้งไว้เป็นแรงกระตุ้นให้ตนอยากฝึกฝนให้หนักยิ่งขึ้น และมีความกล้าที่จะทำให้ความฝันของตัวเองเป็นจริง”

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้