กำลังซื้ออันมหาศาลของนักท่องเที่ยวจีนหนุน “ยูเนี่ยนเพย์” ขึ้นแท่นบัตรเครดิตต่างประเทศอันดับหนึ่งในเกาหลีใต้

จันทร์ ๒๙ ธันวาคม ๒๐๑๔ ๑๒:๑๑
กำลังซื้อในต่างประเทศอันมหาศาลของนักท่องเที่ยวจีนผลักดันให้ยูเนี่ยนเพย์ อินเตอร์เนชั่นแนล (UnionPay International) ซึ่งอยู่ในเครือไชน่า ยูเนี่ยนเพย์ มีศักยภาพในการขยายธุรกิจไปทั่วโลกและแซงหน้าคู่แข่งขึ้นเป็นแบรนด์บัตรเครดิตต่างประเทศอันดับหนึ่งในเกาหลีใต้

โบมี เฉิง ผู้จัดการทั่วไปของยูเนี่ยนเพย์ อินเตอร์เนชั่นแนล เกาหลีใต้ เปิดเผยว่า หลิน ฉี ผู้สื่อข่าวของรอยเตอร์ส รายงานว่า บัตรยูเนี่ยนเพย์มีส่วนแบ่งตลาดประมาณ 40% ของการใช้จ่ายของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติในเกาหลีใต้ ซึ่งถือว่าสูงเป็นอันดับหนึ่งของประเทศ

มีการคาดการณ์ว่า ในปีนี้ส่วนแบ่งตลาดของยูเนี่ยนเพย์ อินเตอร์เนชั่นแนลในเกาหลีใต้ จะสูงกว่าส่วนแบ่งตลาดของบัตรต่างประเทศแบรนด์อื่นๆรวมกันทั้งหมด โดยประมาณ 90% ของการใช้จ่ายของนักท่องเที่ยวชาวจีนในเกาหลีใต้ เป็นการใช้จ่ายผ่านทางบัตรยูเนี่ยนเพย์

กำลังซื้อในต่างประเทศอันมหาศาลของนักท่องเที่ยวจีนคือปัจจัยสำคัญที่ช่วยสนับสนุนยูเนี่ยนเพย์ อินเตอร์เนชั่นแนล ในการขยายธุรกิจไปยังตลาดต่างประเทศ แต่ยังมีอีกปัจจัยที่ช่วยผลักดันให้ยูเนี่ยนเพย์แซงหน้าคู่แข่ง นั่นคือ การใช้บัตรในต่างประเทศได้อย่างสะดวกและง่ายดาย

"นักท่องเที่ยวมีกำลังซื้ออยู่แล้ว แต่ถ้าเราไม่มีความพร้อม บัตรแบรนด์อื่นๆก็จะฉกฉวยส่วนแบ่งในตลาดไป" เฉิงกล่าว

ในเกาหลีใต้ บัตรเครดิตยูเนี่ยนเพย์สามารถใช้ได้กับร้านค้าเกือบทุกแห่ง และใช้ถอนเงินสดสกุลเงินวอนที่ตู้เอทีเอ็มได้เกินกว่าครึ่งหนึ่งในประเทศ นอกจากนี้ ยอดการทำธุรกรรมผ่านบัตรยูเนี่ยนเพย์ของร้านค้าในเกาหลีใต้ยังมีอัตราการขยายตัวสูงถึง 100% ต่อปี

ฮ่องกงและมาเก๊าเป็นจุดหมายปลายทางแรกที่ยูเนี่ยนเพย์ อินเตอร์เนชั่นแนล ขยายธุรกิจไปยังตลาดต่างประเทศ และปัจจุบันกลายเป็นตลาดที่มีการขยายตัวอย่างรวดเร็วที่สุดนอกจีนแผ่นดินใหญ่

คาร์ลสัน หลี่ ผู้จัดการทั่วไปของยูเนี่ยนเพย์ อินเตอร์เนชั่นแนล ฮ่องกง กล่าวว่า "ในการก้าวขึ้นเป็นแบรนด์บัตรเครดิตระดับโลก เราจำเป็นต้องมีพื้นฐานที่แข็งแกร่ง และพื้นฐานของเราก็เกิดจากเศรษฐกิจจีนที่เติบโตอย่างรวดเร็วตลอด 30 ปีที่ผ่านมา รวมถึงรายได้ของชาวจีนที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วเช่นกัน"

กำลังซื้อในต่างประเทศอันมหาศาลของนักท่องเที่ยวจีนช่วยทำให้ยูเนี่ยนเพย์ อินเตอร์เนชั่นแนล มีอำนาจมากขึ้นในการเจรจาต่อรองกับร้านค้าต่างๆ ทำให้สามารถนำเสนอสิทธิพิเศษได้มากกว่าบัตรแบรนด์อื่นๆ

นอกเหนือจากการปรับปรุงการใช้บัตรในสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงให้สะดวกสบายยิ่งขึ้นสำหรับนักเที่ยวจีนแล้ว ยูเนี่ยนเพย์ อินเตอร์เนชั่นแนล ยังให้ความช่วยเหลือเรื่องโครงสร้างบัตรธนาคารแก่ประเทศและภูมิภาคต่างๆ ทำให้มีเทคโนโลยีการชำระเงินและมาตรฐานในการขยายธุรกิจไปทั่วโลก

สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://www.unionpayintl.com/

แหล่งข่าว: ยูเนี่ยนเพย์ อินเตอร์เนชั่นแนล

AsiaNet 59059

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๐:๕๙ ผู้บริหารเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ร่วมเปิดการแสดงแลกเปลี่ยนศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้านนานาชาติ ร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลสงกรานต์มรดกโลกของไทย ในงาน International Folklore
๑๐:๓๐ คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม มจพ. MOU โรงเรียนอนุราชประสิทธิ์ พัฒนาจัดกิจกรรมการเรียนรู้บูรณาการวิทยาศาสตร์ วิศวกรรม เทคโนโลยี
๑๐:๑๕ Lexar แนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่ PRO WORKFLOW และผลิตภัณฑ์อื่นๆ ในงาน NAB
๑๐:๔๒ CITE DPU ปูทางสู่ยุคข้อมูลขนาดใหญ่ จัดอบรม CKAN ตอบโจทย์ทุกอุตสาหกรรม
๑๐:๑๖ โมทีฟ ดีเวลลอปเม้นท์ จับมือ พลัส พร็อพเพอร์ตี้ รุกตลาดย่านบางปู กับโครงการ โมติ ทาวน์ (สุขุมวิท - แพรกษา) ทาวน์โฮมสไตล์โมเดิร์น นอร์ดิก เริ่มต้นเพียง 2.69
๑๐:๑๕ CHINA ADMISSION DAY
๑๐:๔๕ สำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ เปิดประมูลสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ ครั้งที่ 3/2567 จำนวน 17 อัตรา กรุงเทพมหานคร
๑๐:๔๖ โอซีซี ร่วมส่งมอบความสุขในวันสงกรานต์ ปี 2567
๑๐:๒๗ กรุงเทพโปรดิ๊วส นำระบบตรวจสอบย้อนกลับข้าวโพด หนุนปฏิบัติการ 9 มาตรการของรัฐบาล สู้วิกฤตฝุ่น PM 2.5 บูรณาการคู่ค้าพันธมิตร
๐๙:๔๙ การเคหะแห่งชาติ คิกออฟ กิจกรรม สำนักงานสีเขียว Green office