กรมธนารักษ์ได้รับรางวัลแห่งความภาคภูมิใจ “เพชรวายุภักษ์ ครั้งที่ 5” ของกระทรวงการคลัง

จันทร์ ๒๙ ธันวาคม ๒๐๑๔ ๑๕:๒๖
วันนี้ (25 ธันวาคม 2557) ณ กรมธนารักษ์ นายนริศ ชัยสูตร อธิบดีกรมธนารักษ์ เปิดเผยว่า กระทรวงการคลังได้พิจารณาผลการประกวดรางวัลเพชรวายุภักษ์ ครั้งที่ 5 ประจำปี 2557 (5th MOF INNOVATION AWORS 2014) โดยกรมธนารักษ์ได้รับรางวัลรองชนะเลิศ 2 รางวัล ได้แก่ รางวัลรองชนะเลิศประเภทรางวัลนวัตกรรมการเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน ผลงานที่ส่งเข้าประกวด : ระบบ PV SURVEY เพื่อการสำรวจและจัดเก็บปัจจัยตัวแปรที่ดิน เพื่อใช้ในการประเมินราคาที่ดินรายแปลงภาครัฐ บนอุปกรณ์ iPad และรางวัลรองชนะเลิศประเภทนวัตกรรมการให้บริการประชาชนและหน่วยงานภายนอก ผลงานที่ส่งประกวด : Smart App. For Smart Service ซึ่งมีนายสมหมาย ภาษี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีและเป็นผู้มอบรางวัล

นายนริศ กล่าวต่อว่า ในพิธีมอบรางวัลในครั้งนี้ นายสมหมาย ภาษี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้กล่าวว่ารู้สึกภาคภูมิใจแทนกับหน่วยงานส่วนราชการต่างๆ ในการรับรางวัลเพชรวายุภักษ์และต้องการให้ข้าราชการคนรุ่นใหม่ช่วยกันคิดค้นนวัตกรรมใหม่นำมาใช้ในการทำงาน และขอชื่นชมกับความสำเร็จของข้าราชการและเจ้าหน้าที่ของกระทรวงการคลังที่ทุ่มเทในการสร้างผลงานดังกล่าว สำหรับรางวัลรองชนะเลิศประเภทแรกเป็นการนำระบบ PV SURVEY มาใช้งานในกรมธนารักษ์ เพื่อใช้การปฏิบัติงานและเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของเจ้าหน้าที่กรมธนารักษ์ ทำให้ข้อมูลราคาประเมินอสังหาริมทรัพย์เผยแพร่สู่ประชาชน มีประสิทธิภาพสูง สะดวกรวดเร็ว ตลอดจนได้รับข้อมูลอย่างถูกต้องครบถ้วน และใช้เทคโนโลยี สืบค้นข้อมูลราคาประเมินผ่านเว็บไซต์ โดยใช้อุปกรณ์พกพาแบบไร้สาย ipad (Mobile Devices)

นอกจากนี้ กรมธนารักษ์ยังได้รับรางวัลรองชนะเลิศอีกหนึ่งประเภทซึ่งเป็นการนำรูปแบบการให้บริการข้อมูลราคาประเมินบนอุปกรณ์พกพาไร้สาย (Mobile Devices) ได้แก่ Tablet , Smart Phone ที่ใช้ระบบปฏิบัติการ iOS , Android สามารถ Download ผ่าน App store และ Play store ประชาชนสามารถเปรียบเทียบราคาประเมินในรอบบัญชีปัจจุบันกับรอบบัญชีย้อนหลัง และสามารถแจ้งราคาซื้อขาย พร้อมส่งรูปภาพหน้าแปลงผ่านระบบเข้ามาที่กรมธนารักษ์หากราคาประเมินต่ำหรือสูงกว่าราคาซื้อขาย และสามารถจัดพิมพ์ราคาประเมินในรูปแบบบัญชีกำหนดราคาประเมินทุนทรัพย์ที่สามารถให้ผู้มีอำนาจลงนามรับรองและนำไปใช้อ้างอิงในราชการได้ นายนริศ กล่าวในตอนท้าย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๒๒ เสนา ตอกย้ำความสำเร็จ ในการจัดการคาร์บอนฟุตพริ้นท์ขององค์กร
๐๙:๑๑ EP พร้อมเดินหน้ารับรู้รายได้โรงไฟฟ้าพลังงานลม ดันผลงานปี67โตทะยาน 4 เท่า หลังได้รับการสนับสนุนเงินกู้ Project Finance จาก
๐๙:๓๘ BEST Express บุก บางบัวทอง เปิดแฟรนไซส์ขนส่งสาขาใหม่ มุ่งศึกษาพื้นที่ เจาะกลุ่มลูกค้าที่แตกต่าง ตอบความต้องการตรงจุด
๐๙:๑๗ ผถห.TQR โหวตจ่ายปันผลปี 66 อีก 0.226 บ./หุ้น รวมทั้งปี 0.40 บ./หุ้น ลุยพัฒนาโปรดักส์ประกันภัยต่อรูปแบบใหม่เต็มสปีด
๐๙:๓๗ CPANEL APM ร่วมต้อนรับคณะนักธุรกิจชาวกัมพูชา พร้อมนำเยี่ยมชมกระบวนการผลิต Precast จ.ชลบุรี
๐๘:๒๒ SCGP ทำกำไรไตรมาสแรก 1,725 ล้านบาท เดินหน้ากลยุทธ์สร้างการเติบโตอย่างมีคุณภาพ
๐๘:๐๑ คณะเทคโนโลยีวิทยาศาสตร์สุขภาพ ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เปิดบ้านต้อนรับนักเรียนมัธยม โชว์หลักสูตรฉุกเฉินการแพทย์
๐๘:๔๗ ค่ายสมหวัง สร้างโอกาส รุ่นที่ 4 ขยายความรู้ทางการเงินสู่เครือข่ายคนรุ่นใหม่ต่อเนื่อง
๐๘:๕๓ ส่องสัญญาณฟื้นตัว ตลาดรับสร้างบ้านไตรมาส 2 รับผลบวกมาตรการรัฐกระตุ้นกำลังซื้อ - ยอดสั่งสร้าง
๐๘:๕๕ RSP จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห.ไฟเขียวจ่ายปันผล 0.13 บ./หุ้น กำหนดจ่าย 15 พ.ค. นี้