โดริโทส ประกาศรายชื่อผลงานโฆษณา 10 ชิ้นที่เข้ารอบสุดท้ายในการแข่งขัน “Crash the Super Bowl”

อังคาร ๐๖ มกราคม ๒๐๑๕ ๐๘:๓๗
- ผู้เข้ารอบสุดท้ายจากออสเตรเลีย แคนาดา สหราชอาณาจักร และสหรัฐอเมริกา ร่วมท้าชิงเงินรางวัล 1 ล้านดอลลาร์ พร้อมคว้าโอกาสทำงานในฝันกับยูนิเวอร์แซล พิคเจอร์ส

- ร่วมชมผลงานโฆษณาที่สร้างสรรค์โดยผู้บริโภคและโหวตให้กับโฆษณาที่ชื่นชอบได้ทาง Doritos.com

โดริโทส เผยรายชื่อผลงานโฆษณาซึ่งสร้างสรรค์โดยผู้บริโภคจำนวน 10 ชิ้น ที่ได้รับการคัดเลือกให้เข้ารอบสุดท้ายในการแข่งขัน “Crash the Super Bowl” ประจำปีนี้ แบรนด์ขนมขบเคี้ยวยอดนิยมของเป๊ปซี่โคได้นำเสนอสุดยอดโฆษณาในระหว่างการแข่งขันซูเปอร์โบวล์ต่อเนื่องมาหลายปี และในปีที่ 9 นี้ โดริโทสจะยกเวทีระดับโลกให้กับแฟนพันธุ์แท้ 2 คนผู้สร้างสรรค์โฆษณาโดริโทสได้โดนใจที่สุด ปีนี้เป็นปีที่ 2 ที่ทางโดริโทสเปิดโอกาสให้แฟนๆทั่วโลกส่งผลงานเข้าร่วมแข่งขัน และมีผลงานถึง 4 ชิ้นจากนอกสหรัฐอเมริกาที่เข้ารอบสุดท้ายในปีนี้

ผลงานเข้ารอบสุดท้ายทั้ง 10 ชิ้นซึ่งมาจากออสเตรเลีย แคนาดา สหราชอาณาจักร และสหรัฐอเมริกา ได้รับการคัดเลือกจากผลงานทั้งหมดเกือบ 4,900 ชิ้นที่ส่งมาจาก 29 ประเทศทั่วโลก โดยผลงานโฆษณา 2 ชิ้นจาก 10 ชิ้นจะได้รับเลือกออกอากาศในระหว่างการแข่งขันซูเปอร์โบวล์ครั้งที่ 49 ซึ่งเป็นศึกชิงแชมป์อเมริกันฟุตบอล (เอ็นเอฟแอล) ในสหรัฐอเมริกาที่มีผู้ชมในแต่ละปีมากกว่า 100 ล้านคนทั่วโลก ทั้งนี้ รางวัลชนะเลิศจะตัดสินจากคะแนนโหวตของแฟนๆทางเว็บไซต์ www.doritos.com ส่วนผลงานโฆษณาอีกชิ้นที่ได้ออกอากาศจะถูกเลือกโดยโดริโทส แฟนๆสามารถรับชมโฆษณาที่เข้ารอบสุดท้ายทั้ง 10 ชิ้น พร้อมร่วมโหวตให้กับโฆษณาที่ชื่นชอบได้ที่ www.doritos.com ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 28 มกราคม เวลา 23:59 CST

ผู้ชนะเลิศจะได้รับเงินรางวัลมูลค่า 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ พร้อมคว้าโอกาสที่ไม่เคยมีมาก่อนในการแข่งขันครั้งก่อนๆ นั่นคือ การได้เซ็นสัญญาร่วมงานกับยูนิเวอร์แซล พิคเจอร์สในฮอลลีวู้ดเป็นเวลา 1 ปีเต็ม

ผลงานโฆษณา 10 ชิ้นที่เข้ารอบสุดท้ายในการแข่งขัน “Crash the Super Bowl” (เรียงลำดับตามนามสกุลของผู้เข้ารอบ) ได้แก่

- "Doritos Angler" by James Bedford, UK

- "Baby's First Word" by Travis Braun, USA

- "Selfish Sneezers" by Devon Ferguson, Canada

- "The Lemonade Stand" by David Horowitz, USA

- "Trouble in the Back Seat" by Jason Johnson, USA

- "Mis-Spelling Bee" by Brian Kleinschmidt, USA

- "What Could Go Wrong?" by Alex Pepper, USA

- "Doritos Manchild" by Armand de Saint-Salvy, Australia

- "When Pigs Fly" by Graham Talbot, Canada

- "Middle Seat" by Scott Zabielski, USA

ผลงานที่ผ่านเข้ารอบสุดท้ายทั้ง 10 ชิ้น ได้รับการคัดเลือกมาจากผลงาน 29 ชิ้นในรอบรองสุดท้ายโดยคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ ซึ่งประกอบด้วยบรรดาผู้บริหารจากแบรนด์โดริโทส ผู้เชี่ยวชาญด้านโฆษณา รวมถึงนักแสดง/โปรดิวเซอร์คนดังอย่างเอลิซาเบธ แบงก์ส ที่กำลังจะนั่งแท่นผู้กำกับเป็นครั้งแรกในเรื่อง "Pitch Perfect 2" อีกทั้งยังมีผลงานแสดงในภาพยนตร์ที่ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวาง เช่น “The 40-Year-Old Virgin” “Seabiscuit” และ “Pitch Perfect” รวมทั้งภาพยนตร์ภาคต่อชื่อดังระดับโลกอย่าง “The Lego Movie” “The Hunger Games” และ “Spider-Man”

“การได้มีส่วนร่วมคัดเลือกผู้เข้ารอบสุดท้ายของการแข่งขัน Crash the Super Bowl ในปีนี้ถือเป็นประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมมาก” แบงก์สกล่าว “ฉันตื่นเต้นมากที่จะได้เห็นผลงานโฆษณาที่โดนใจแฟนๆ และจะได้เห็นเจ้าของผลงานที่สามารถคว้าโอกาสครั้งสำคัญของชีวิตในการ่วมงานกับยูนิเวอร์แซล

“แฟนๆโดริโทสยังคงทำให้เราประทับใจในความคิดสร้างสรรค์และความกระตือรือร้นที่มีต่อแบรนด์” แอน มูเคอห์จี ประธานของเป๊ปซี่โค โกลบอล สแน็คส์ กรุ๊ป และเป๊ปซี่โค โกลบอล อินไซต์ส กล่าว “เราเริ่มจัดการแข่งขันนี้เมื่อ 9 ปีที่แล้ว จึงนับว่าเป็นตัวอย่างแรกๆและตัวอย่างที่ดีที่สุดของคอนเทนต์ที่สร้างสรรค์โดยผู้บริโภค ขณะเดียวกันทางแบรนด์ก็ใจกล้าพอที่จะนำเสนอผลงานผ่านหนึ่งในเวทีที่ใหญ่ที่สุดของโลก สำหรับโฆษณาหลายๆชิ้นในปีนี้ก็เป็นผลงานที่ยอดเยี่ยมที่สุด ปีนี้เป็นเพียงปีที่ 2 ที่เราเปิดโอกาสให้แฟนๆทั่วโลกได้ร่วมการแข่งขัน แต่ผู้เข้ารอบสุดท้ายเกือบครึ่งก็มาจากนอกสหรัฐอเมริกา ตอนนี้เราได้คัดเลือกโฆษณาที่โดดเด่นจนเหลือเพียง 10 ชิ้น และตั้งตารอดูว่าโฆษณาชิ้นใดที่จะได้ใจแฟนๆ และคว้าเงินรางวัลก้อนใหญ่กลับบ้านไป”

ผู้เข้ารอบสุดท้าย 10 คนจะได้รับเชิญเข้าร่วมชมการแข่งขันซูเปอร์โบวล์ครั้งที่ 49 จากห้องชมการแข่งขันส่วนตัวสุดหรู เพื่อลุ้นว่าผลงานโฆษณาชิ้นใดจะได้เผยแพร่สู่สายตาชาวโลก สำหรับผู้เข้ารอบสุดท้ายอีก 8 คนที่ผลงานไม่ได้ออกอากาศ จะได้รับเงินรางวัลคนละ 25,000 ดอลลาร์สหรัฐ ส่วนตำแหน่งรองชนะเลิศที่ผลงานได้ออกอากาศแต่ไม่ได้รับคะแนนโหวตสูงสุด จะได้รับเงินรางวัล 50,000 ดอลลาร์สหรัฐ ทั้งนี้ การแข่งขันชิงแชมป์ซูเปอร์โบวล์ครั้งที่ 49 จะถ่ายทอดสดในวันอาทิตย์ที่ 1 กุมภาพันธ์ 2558 ทางสถานีโทรทัศน์ NBC ในสหรัฐอเมริกา และทางสถานีโทรทัศน์ท้องถิ่นทั่วโลก

เกี่ยวกับโดริโทส

โดริโทส เป็นแบรนด์ขนมขบเคี้ยวชั้นนำแบรนด์หนึ่งของบริษัทเป๊ปซี่โค (NYSE: PEP) สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกียวกับโดริโทส สามารถรับชมได้ที่ www.doritos.com

เกี่ยวกับเป๊ปซี่โค

บรรดาผู้บริโภคต่างเพลิดเพลินกับผลิตภัณฑ์ของเป๊ปซี่โคกว่า 1 พันล้านครั้งต่อวันในกว่า 200 ประเทศและดินแดนทั่วโลก เป๊ปซี่โคมีรายได้สุทธิมากกว่า 6.6 หมื่นล้านดอลลาร์ในปี 2556 โดยได้รับแรงหนุนจากธุรกิจอาหารและเครื่องดื่มของบริษัท เช่น ฟริโต-เลย์ เกเตอเรด เป๊ปซี่-โคล่า เควกเกอร์ และทรอปิคานา เป๊ปซี่โคมีผลิตภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่มอันหลากหลาย ซึ่งรวมถึงแบรนด์ดัง 22 แบรนด์ที่แต่ละแบรนด์มียอดขายปลีกมากกว่า 1 พันล้านดอลลาร์ต่อปี

เป๊ปซี่โคดำเนินงานอย่างมีจุดมุ่งหมาย (Performance with Purpose) เพื่อนำเสนอศักยภาพทางการเงินอย่างเหนือชั้น พร้อมสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนต่อมูลค่าของผู้ถือหุ้น โดยในทางปฏิบัติ Performance with Purpose หมายถึงการผลิตอาหารและเครื่องดื่มที่มีทั้งความอร่อยและมีประโยชน์ต่อสุขภาพ คิดค้นแนวทางใหม่ๆเพื่อลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมและลดต้นทุนในการดำเนินงาน สร้างสภาพแวดล้อมในการทำงานที่ปลอดภัยและใส่ใจแก่พนักงานทั่วโลก ตลอดจนให้ความเคารพ สนับสนุน และลงทุนในชุมชนที่เราดำเนินงาน สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมสามารถรับชมได้ที่ www.pepsico.com

ติดตามข่าวสารจากเป๊ปซี่โคได้ที่

- Twitter (@PepsiCo) [twitter.com/pepsico]

- Facebook [www.facebook.com/PepsiCo]

- PepsiCo Blogs [pepsicoblogs.com]

- PepsiCo Press Releases [http://live.pepsico.com/live/content/type/pressrelease]

- PepsiCo Multimedia [multimedia.pepsico.com]

- PepsiCo Videos [http://www.youtube.com/user/PepsiCoVideo]

เกี่ยวกับยูนิเวอร์แซล พิคเจอร์ส

ยูนิเวอร์แซล พิคเจอร์ส เป็นบริษัทในเครือของยูนิเวอร์แซล สตูดิโอส์ ( www.universalstudios.com ) โดยยูนิเวอร์แซล สตูดิโอส์ อยู่ในเครือของเอ็นบีซียูนิเวอร์แซล ซึ่งเป็นบริษัทสื่อและความบันเทิงชั้นนำแห่งหนึ่งของโลก ในแง่ของการพัฒนา ผลิต และเผยแพร่สื่อบันเทิง ข่าวสาร และข้อมูลสู่ผู้ชมทั่วโลก เอ็นบีซียูนิเวอร์แซล เป็นเจ้าของและผู้บริหารเครือข่ายข้อมูลข่าวสารและความบันเทิง บริษัทผู้สร้างภาพยนตร์ ผู้ผลิตรายการโทรทัศน์ เครือข่ายสถานีโทรทัศน์ชั้นนำ และสวนสนุกระดับโลก ทั้งนี้ เอ็นบีซียูนิเวอร์แซล เป็นบริษัทในเครือของคอมคาสต์ คอร์ปอเรชั่น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๘ เม.ย. SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๘ เม.ย. โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๘ เม.ย. หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๘ เม.ย. คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital