นานมีบุ๊คส์ จัดงานสัมมนาเปิดตัวหนังสือ “แค่13” กรณีตัวอย่างเหยื่อความรุนแรงในครอบครัว บนเส้นทางการค้าประเวณี”

จันทร์ ๑๒ มกราคม ๒๐๑๕ ๑๒:๕๗
เป็นที่น่าตกใจเมื่อเห็นจากสถิติคดีการค้ามนุษย์ในรูปแบบแสวงหาประโยชน์ทางเพศที่มีจำนวนมากขึ้นทุกๆปี โดยเฉพาะในปี 2556 มีจำนวนคดีสูงถึง 520 คดีจากทั้งหมด 674 คดี ทั้งรูปแบบการล่อลวงและการสมัครใจเข้าสู่เส้นทางการค้าประเวณีของเหยื่อ เพราะปฎิเสธไม่ได้ว่าอาชีพดังกล่าวดึงดูดเงินจากนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เข้ามาแสวงหาความสุขทางเพศด้วยความยินดีอยู่มากมาย อีกทั้งช่วยสร้างเม็ดเงินหมุนเวียนไปยังส่วนต่างๆ ของระบบเศรษฐกิจจำนวนมหาศาล ไม่เฉพาะผู้ใหญ่เท่านั้น แต่แม้กระทั่ง “เด็ก” ที่เลือกเดินเข้าสู่การเป็น “โสเภณี” เฉกเช่น “ลอน” ที่ตัดสินใจเข้าสู่อาชีพนี้ด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์และขาดการดูแลแนะนำจากผู้ใหญ่ที่ปรารถนาดีต่อเธอด้วยวัย “แค่ 13” และต้องเผชิญกับสภาพชีวิตอันน่าหดหู่ไปตลอดชีวิต

นานมีบุ๊คส์ ตระหนักดีว่าการค้าประเวณีเด็กถือเป็นปัญหาสังคมที่ต้องเร่งแก้ไข จึงได้พิมพ์หนังสือ “แค่13” ขึ้นโดยเป็นความพยายามที่จะช่วยเหลือเด็กที่เคราะห์ร้ายจำนวนมากมายในประเทศยากจนในเอเชียหลายประเทศ โดยเฉพาะในประเทศไทย ด้วยการใช้เนื้อหาจากชีวิตจริงของลอนสร้างความตระหนักในหมู่ผู้ใหญ่ทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติถึงชีวิตอันรันทดของเด็กๆ ที่ต้องเข้ามาอยู่ในธุรกิจนี้เพื่อสนองความต้องการของผู้ใหญ่ โดยหนังสือเล่มนี้ได้รับการแปลไปหลายภาษาที่เป็นประเทศต้นทางของนักท่องเที่ยวทางเพศส่วนใหญ่

ในโอกาสนี้ นานมีบุ๊คส์ จึงได้ร่วมกับคณะกรรมการคาทอลิกเพื่อสตรี ทาลิธาคุม ไทยแลนด์ และ มูลนิธิผู้หญิง จัดงานสัมมนาเปิดตัวหนังสือ “แค่13” โดยได้รับเกียรติจาก พลตำรวจเอกอดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เป็นประธานเปิดงาน ร่วมด้วย คุณสุวดี จงสถิตย์วัฒนา กรรมการผู้จัดการ บริษัท นานมีบุ๊คส์ จำกัด พร้อมทั้งนักเขียน จูเลีย แมนซานาเรา และเดเร็ก เคนต์ ที่มาร่วมพูดถึงแรงบันดาลใจในการเขียนหนังสือ และแขกรับเชิญพิเศษ“หญิง” น้องสาวแท้ๆของลอนมาร่วมให้กำลังใจ นอกจากนี้ยังมีการเสวนาในหัวข้อ “แค่ 13 กรณีตัวอย่างเหยื่อความรุนแรงในครอบครัว บนเส้นทางการค้าประเวณี” โดย มาเซอร์ฟรังซัวส ชีรานนท์ ประธานทาลิธาคุม ไทยแลนด์ และคุณศิริพร สะโครบาเน็ค ประธานมูลนิธิผู้หญิง ณ อาคารนานมีบุ๊คส์เฮาส์ (ซอยสุขุมวิท 31)

จึงขอเรียนเชิญท่านสื่อมวลชนเข้าร่วมงานดังกล่าว ในวันพุธที่ 14 มกราคม 2558 เวลา 13.30-15.30 น. ณ ห้องออดิทอเรียม ชั้น 5 อาคารนานมีบุ๊คส์เฮาส์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๐๔ กลุ่ม KTIS จับมือ Marubeni ประสานความร่วมมือในการขายเครดิตพลังงานหมุนเวียน (REC)
๑๔:๒๐ ผู้ถือหุ้น TIDLOR อนุมัติจ่ายปันผลเป็นหุ้น-เงินสด อัตรา 27 หุ้นสามัญ : 1 หุ้นปันผล พร้อมจ่ายเงินสด 0.2698 บ./หุ้น เตรียมขึ้น XD วันที่ 24 เม.ย. 67 รับทรัพย์ 14
๑๔:๔๙ สมาคมประกันวินาศภัยไทย ร่วมแถลงข่าวเปิดตัว โครงการพัฒนาระบบแบ่งปันฐานข้อมูลการฉ้อฉลประกันภัย
๑๔:๑๐ สสวท. เติมความรู้คู่กีฬากับ เคมีในสระว่ายน้ำ
๑๓:๐๓ ฉุดไม่อยู่! ซีรีส์ Kiseki ฤดูปาฏิหาริย์ กระแสแรง ขึ้น TOP3 บน Viu ตอกย้ำความฮอต
๑๔:๒๔ TM บริจาคอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับศูนย์ดูแลผู้สูงอายุพระราม 9
๑๔:๑๒ ผถห. JR อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น พร้อมโชว์ Backlog แน่น 9,243 ลบ.
๑๔:๕๐ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ
๑๔:๓๔ ธนาคารกรุงเทพรายงานกำไรสุทธิสำหรับไตรมาส 1 ปี 2567 จำนวน 10,524 ล้านบาท
๑๔:๑๔ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ