ทีเอ็นที ขยายเส้นทางบินตรงสู่เมืองเวนิส สร้างเครือข่ายขนส่งทั่วยุโรปที่รวดเร็วอย่างเหนือระดับ

พฤหัส ๑๕ มกราคม ๒๐๑๕ ๑๓:๒๖
ทีเอ็นที เปิดให้บริการขนส่งสินค้าด้วยเครื่องบิน B737-400 ระหว่างเมืองเวนิส ประเทศอิตาลี และ เมืองลิเอจ ประเทศเบลเยี่ยม จำนวน 5 เที่ยวต่อสัปดาห์ การขยายเส้นทางขนส่งครั้งนี้เป็นประโยชน์อย่างมากสำหรับผู้ประกอบการนำเข้าและส่งออกทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือของอิตาลี ซึ่งจำเป็นต้องลำเลียงสินค้าออกในช่วงเย็นและต้องส่งมอบสินค้าให้ถึงที่หมายในวันถัดไป ด้วยรูปแบบบริการที่ปรับเปลี่ยนได้ตามความต้องการอย่างสมบูรณ์

ไมเคิล เดร็ก กรรมการผู้จัดการแห่งทีเอ็นที ประจำภูมิภาคเอเชีย ตะวันออกกลาง และแอฟริกา กล่าวว่า “บรรดาผู้ผลิตและผู้ค้าปลีกต่างพยายามเฟ้นหาบริการเพื่อเชื่อมต่อไปสู่ตัวแทนจำหน่ายและผู้บริโภคของตนอยู่เสมอ เพราะการส่งมอบสินค้าที่เที่ยงตรงถือเป็นกุญแจสำคัญสู่ความสำเร็จ บริการขนส่งทางอากาศสู่ยุโรปเส้นทางใหม่ของเรา จะทำให้ลูกค้าของทีเอ็นทีใกล้ชิดกับตัวแทนจำหน่ายและผู้บริโภคของตนมากยิ่งขึ้น และนี่คือหลักฐานว่า ทีเอ็นที คือผู้ให้บริการขนส่งสินค้าชั้นนำในเส้นทางสายยุโรปอย่างแท้จริง”

แคว้นเวเนโต้ ซึ่งมีเวนิสเป็นเมืองหลวง ถือเป็นแหล่งรวมของบริษัทส่งออกจำนวนมาก ซึ่งส่วนใหญ่เป็นกลุ่มผู้ประกอบการธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม การเพิ่มเส้นทางขนส่งทางอากาศของทีเอ็นทีครั้งนี้จึงเป็นการเสริมสร้างความเข้มแข็งในภาพรวมให้แก่เศรษฐกิจขนาดกลางและขนาดย่อมของแคว้นที่ได้รับสมญานามว่า “Blue banana” ของยุโรปแห่งนี้

จุดส่งสินค้าทางอากาศบนเส้นทางใหม่นี้จะใช้คลังสินค้าทีเอ็นทีในเขตมาร์คอน ใกล้กับเมืองเวนิส เพื่อให้การขนส่งสินค้าจากทางอากาศสู่ภาคพื้นดินสามารถดำเนินไปอย่างราบรื่น โดยคลังสินค้าแห่งนี้มียานยนต์กระจายสินค้ากว่า 26 คัน รวมไปถึง “โมโตโตปี้” หรือเรือยนต์อีก 6 ลำ สำหรับการขนส่งสินค้าในทะเลสาบและเข้าสู่ศูนย์กลางของเมืองเวนิส ปัจจุบัน จุดส่งสินค้าทางอากาศและคลังสินค้าได้เปิดดำเนินการแล้ว เพื่อให้เป็นศูนย์สินค้าต้นแบบของการขนส่งข้ามเครือข่ายในภูมิภาคที่มีการแข่งขันสูงในด้านบริการขนส่งสินค้าแห่งนี้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?