รองปลัดกระทรวงมหาดไทย เปิดงาน เมืองกาญจน์เกมส์ 2014

พฤหัส ๑๕ มกราคม ๒๐๑๕ ๑๗:๒๗
รองปลัดกระทรวงมหาดไทย เปิดงาน เมืองกาญจน์เกมส์ 2014ภายใต้หลักการ “กีฬาสร้างคน คนสร้างชาติ” เพื่อเสริมสร้างสุขภาพที่ดี มีน้ำใจนักกีฬา

นายจรินทร์ จักกะพาก รองปลัดกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานในพิธีเปิดงาน “เมืองกาญจน์เกมส์ 2014” เป็นการแข่งขันกีฬานักเรียนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นแห่งประเทศไทย รอบชิงชนะเลิศระดับประเทศ ครั้งที่ 32 ประจำปีการศึกษา 2557 ในวันที่ 14 มกราคม 2558 ณ สนามกีฬาจังหวัดกาญจนบุรี โดยจัดขึ้นระหว่างวันที่ 14-23 มกราคม 2558 โดยการจัดโครงการแข่งขันกีฬานักเรียนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 32 ประจำปีการศึกษา 2557 มีเทศบาลเมืองกาญจนบุรี เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน

อีกทั้งเกิดจากความร่วมมือของ กรมส่งเสริมการปกครอง ท้องถิ่นร่วมกับสมาคมองค์การบริหารส่วนจังหวัดแห่งประเทศไทย สมาคมสันนิบาตเทศบาลแห่งประเทศไทย สมาคมองค์การบริหารส่วนตำบลแห่งประเทศไทย กรุงเทพมหานครและเมืองพัทยา โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริม สนับสนุนให้เด็กนักเรียน นักศึกษาในสถานศึกษาสังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ได้มีส่วนร่วมในการเล่นกีฬาออกกำลังกาย เสริมสร้างความรัก ความสามัคคี มีระเบียบวินัย มีน้ำใจเป็นนักกีฬา รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย ควบคู่กับวิชาการและเป็นการเพิ่มพูนทักษะกีฬา มุ่งสู่การกีฬาอาชีพในระดับสากล ภายใต้กลักการที่ว่า “กีฬาสร้างคน คนสร้างชาติ” อีกทั้งเป็นการตอบสนองนโยบายของรัฐบาลในการพัฒนาประเทศไทยสู่สังคมอยู่เย็นเป็นสุข อย่างยั่งยืนเพื่อเสริมสร้างสุขภาพพลานามัยของคนไทยให้สมบูรณ์แข็งแรง ทั้งร่างกายและจิตใจที่เน้น “การพัฒนาระบบสุขภาพเชิงป้องกัน” โดยใช้การกีฬาและออกกำลังกายเป็นสื่อในการจัดโครงการแข่งขันกีฬา เมืองกาญจน์เกมส์ 2014 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 14-23 มกราคม 2558 มีองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่จัดการศึกษาแต่ละภาคหมุนเวียนกันเป็นเจ้าภาพ ซึ่งการแข่งขันแบ่งออกเป็น 2 ระดับคือ รอบคัดเลือกระดับ 5 ภาค ได้แก่ ภาคกลาง ภาคเหนือ ภาคตะวันออก ภาคใต้และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ซึ่งมีนักกีฬาที่ชนะเลิศและรองชนะเลิศจากการแข่งขันกีฬาในรอบคัดเลือก ที่ผ่านมาได้เข้ามาสู่การแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศระดับประเทศ ทั้งนี้การจัดโครงการแข่งขันกีฬานักเรียนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นแห่งประเทศไทย นอกจากการมีสุขพลานามัยที่แข็งแรงสมบูรณ์ทั้งทางร่างกาย และจิตใจแล้วยังเป็นการปลูกฝังให้เด็กนักเรียนนักศึกษา ในสถานศึกษาสังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นรู้จักใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ โดยการเล่นกีฬาออกกำลังกาย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้