สศก. ผนึก ธ.ก.ส. ปูพรม 27 จังหวัดทั่วประเทศ ติดตามความต้องการข่าวสารของเกษตรกร

จันทร์ ๑๙ มกราคม ๒๐๑๕ ๑๖:๐๑
สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตรจับมือธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตรติดตามประเมินผลความต้องการข้อมูลข่าวาสารการเกษตรของเกษตรกรผ่านสื่อประชาสัมพันธ์ ปูพรมพร้อมกัน 27 จังหวัดทั่วประเทศระหว่างมกราคม-กุมภาพันธ์นี้ จากกลุ่มตัวอย่างเกษตรกร 1,215 ราย หวังพัฒนาช่องทางที่เกษตรกรสามารถเข้าถึงข้อมูลข่าวสารได้อย่างถูกต้องและตรงความต้องการ

นายสุรศักดิ์ พันธ์นพ รองเลขาธิการและโฆษกสำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร (สศก.) กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะทำงานความร่วมมือด้านวิชาการและการแลกเปลี่ยนเผยแพร่ข้อมูลข่าวสาร เมื่อวันที่ 14 มกราคมที่ผ่านมา ระหว่าง สศก. โดยศูนย์สารสนเทศการเกษตร (นางอัญชนา ตราโช ผู้อำนวยการศูนย์สารสนเทศการเกษตร และเจ้าหน้าที่ร่วมประชุม) และธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ซึ่งร่วมหารือกับผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการเทคโนโลยีสารสนเทศ (นายธนารัตน์ งามวลัยรัตน์) และผู้อำนวยการศูนย์วิจัย ธ.ก.ส. (นางอภิรดี ยิ้มละมัย) พร้อมคณะภายใต้ข้อตกลงความร่วมมือด้านวิชาการและการแลกเปลี่ยนเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารระหว่าง สศก. และ ธ.ก.ส.

สำหรับประเด็นหารือครั้งนี้ ได้เน้นการร่วมมือกันสำรวจเพื่อประเมินผลการใช้สื่อประชาสัมพันธ์ และความต้องการข้อมูลการเกษตรของเกษตรกร ใน 27 จังหวัดทั่วประเทศ โดยกลุ่มตัวอย่างเป็นเกษตรกรที่เป็นลูกค้า ธ.ก.ส. จำนวน 1,215 ราย ซึ่งจะร่วมกันดำเนินการสำรวจข้อมูลให้แล้วเสร็จภายในเดือนกุมภาพันธ์ 2558 และจะเร่งประเมินผลให้แล้วเสร็จภายในเดือนมีนาคม 2558 เพื่อให้ทราบความต้องการด้านข้อมูลข่าวสารการเกษตรของเกษตรกร ช่องทางที่เกษตรกรเข้าถึงข้อมูลข่าวสาร ตลอดจนทราบถึงผลการเข้าถึงสื่อประชาสัมพันธ์ต่างๆ ที่ทั้ง สศก. และ ธ.ก.ส. ดำเนินการไปแล้ว อีกทั้งยังเป็นการกระชับความร่วมมือของทั้งสองหน่วยงานให้แน่นแฟ้นมากยิ่งขึ้น

รองเลขาธิการ กล่าวต่อไปว่า ผลการประเมินดังกล่าว จะมีส่วนช่วยให้การดำเนินการประชาสัมพันธ์ข้อมูลข่าวสารการเกษตรของทั้ง สศก. และ ธ.ก.ส. เข้าถึงเกษตรกรได้มากยิ่งขึ้น รวมทั้งข้อมูลที่ส่งถึงมือเกษตรกรจะตรงกับความต้องการของเกษตรกรอย่างแท้จริง ส่งผลให้เกษตรกรและภาคเกษตรไทยพร้อมที่จะก้าวไปในเวทีอาเซียนและเวทีโลกได้อย่างมั่นใจยิ่งขึ้น ทั้งนี้ ผลการติดตามและประเมิน สศก.จะได้รายงานให้ทราบในระยะต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4