อ็อกแฟม จัดพิธีเปิดตัวโครงการรณรงค์ “เพื่อความเท่าเทียม” ระดับภูมิภาค

จันทร์ ๑๙ มกราคม ๒๐๑๕ ๑๐:๕๒
ด้วย องค์การอ๊อกแฟม(Oxfam) เป็นองค์กรพัฒนาเอกชนที่ทางานในพื้นที่กว่า 90 ประเทศทั่วโลก โดยมีเป้าหมายเพื่อลดระดับความเหลื่อมล้าและความไม่เป็นธรรมอันเป็นสาเหตุสาคัญหลักของความยากจน ผ่านโครงการด้านการเสริมสร้างความเป็นธรรมทางเศรษฐกิจ และการเสริมพลังให้กับกลุ่มผู้หญิงเพื่อพัฒนาภาวะผู้นาไปสู่การเปลี่ยนแปลงสังคมในภูมิภาคต่าง ๆ ของโลก นั้น

จากผลการศึกษาขององค์การอ๊อกแฟมพบว่า ในช่วง 30 ปีที่ผ่านมาทั่วโลกได้ประสบความสาเร็จอย่างงดงามในการแก้ไขปัญหาความยากจน แต่ในขณะเดียวกัน ช่องว่างระหว่างคนรวยกับคนจนกลับกว้างขึ้นเป็นอย่างมาก มหาเศรษฐี 85 คนที่ติดอันดับร่ารวยที่สุดในโลกมีทรัพย์สินมูลค่าเท่ากับทรัพย์สินของคนจานวนครึ่งหนึ่งบนโลกใบนี้ และในประชากรทุก ๆ 10 คน จะมี 7 คนที่อาศัยอยู่ในประเทศที่มีช่องว่างรายได้ห่างกันมากกว่าเมื่อ 30 ปีที่แล้ว โดยเฉพาะในภูมิภาคเอเชียซึ่งการพัฒนาเศรษฐกิจในช่วงที่ผ่านมาเป็นไปแบบก้าวกระโดด ก่อให้เกิดสถานการณ์ปัญหาความเลื่อมล้าทางเศรษฐกิจขึ้นในภูมิภาค ในปี 2558 นี้ ประชาคมอาเซียน (ASEAN Community) จะถือกาเนิดขึ้นแล้ว แต่ปัญหานี้กาลังเป็นตัวฉุดรั้งความก้าวหน้าของเอเชียอย่างหนักหน่วง วันนี้เอเชียกาลังอยู่ในจุดวิกฤติและถึงเวลาที่ทุกภาคส่วนต้องหันกลับมาทบทวนเพื่อร่วมกันหาทางออก เพื่อคงไว้ซึ่งความยั่งยืนในการพัฒนาของประเทศและภูมิภาคเอเชียต่อไป

ในการนี้ เพื่อเป็นการจุดประกายและสื่อสารให้กับสังคมได้ตระหนักถึงความสาคัญของปัญหาดังกล่าว และภาคส่วนที่เกี่ยวข้องได้มีเวทีกลางในการแลกเปลี่ยนและให้ข้อคิดเห็นอันจะนาไปสู่แนวทางที่เหมาะสมในการแก้ไขปัญหา องค์การอ็อกแฟมจึงใคร่ขอเรียนเชิญท่านให้เกียรติทาข่าวพิธีเปิดตัวโครงการรณรงค์ระดับภูมิภาคในนาม “เพื่อความเท่าเทียม” (รายละเอียดโครงการดังแนบ) ในวันอังคารที่ 20 มกราคม พ.ศ.2558 เวลา 10.00 น. ณ มิวเซียมสยาม กรุงเทพฯ โดยในดังกล่าวงานจะมีการนาเสนอผลการศึกษาเรื่อง “ความเหลื่อมล้าในภูมิภาคเอเชีย” และเวทีเสวนาแลกเปลี่ยนประสบการณ์โดยผู้เชี่ยวชาญจากประเทศต่าง ๆ ในเอเชีย โดยคาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมงานกว่า 100 คนทั้งจากภาครัฐ ภาคเอกชน นักวิชาการและผู้เชี่ยวชาญที่เกี่ยวข้อง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้