จับตามองยอดฝีมือไทย ในศึกยูโรเปี้ยน ทัวร์ “ไทยแลนด์ คลาสสิค 2015 พรีเซนเต็ด บาย แบล็คเมาเท่น”

อังคาร ๒๐ มกราคม ๒๐๑๕ ๑๒:๕๔
เหลือเวลาอีกไม่ถึง 1 เดือน ศึกดวลวงสวิงระดับยูโรเปี้ยน ทัวร์ จะหวนคืนสู่ประเทศไทยอีกครั้งในรอบ 8 ปี ภายใต้ชื่อรายการ “ไทยแลนด์ คลาสสิค 2015 พรีเซนเต็ด บาย แบล็คเมาเท่น” โดยมีกำหนดแข่งขันในระหว่างวันที่ 12-15 กุมภาพันธ์นี้ ที่สนามแบล็คเมาเท่น กอล์ฟ คลับ สนามกอล์ฟชั้นนำระดับเวิลด์คลาสของอำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ โดยมีถ้วยรางวัล “The Pride of Thailand” ถ้วยรางวัลสำหรับผู้ชนะที่ออกแบบเป็นพิเศษ ผลิตจากทองเหลืองแกะสลักเป็นลวดลายกนกโดยช่างสิบหมู่ นำเสนอเอกลักษณ์ของความเป็นไทยและคุณค่าทางงานวิจิตรศิลป์

“ไทยแลนด์ คลาสสิค 2015 พรีเซนเต็ด บาย แบล็คเมาเท่น” ได้รับการบรรจุเป็นหนึ่งใน 48 รายการแข่งขันหลักของเรซ ทู ดูไบ 2015 ซึ่งไทยได้รับเกียรติให้เป็นหนึ่งใน 26 ประเทศที่ได้จัดทัวร์นาเมนท์สะสมเงินรางวัลเพื่อการช่วงชิงบัลลังก์นักกอล์ฟหมายเลขหนึ่งของยุโรป ซึ่งจะมีโปรกอล์ฟชั้นนำจากเรซ ทู ดูไบ ตบเท้าเข้าแข่งขันเพื่อสะสมอันดับทำเงินประจำปี 2015 ทางฝั่งเอเชียไม่น้อยหน้าเพราะมีเหล่านักกอล์ฟทำเงินจากตารางออร์เดอร์ออฟเมอริตร่วมแข่งขันคับคั่ง หลังจบจากแมทช์เปิดฤดูกาลเอเชียน ทัวร์ 2015 ที่มาเลเซีย ก่อนเดินทางมาแข่งขันกอล์ฟรายการ “ไทยแลนด์ คลาสิค 2015 พรีเซนเต็ด บาย แบล็คเมาเท่น” ที่ประเทศไทยในสัปดาห์ถัดมา

ทั้งนี้นักกอล์ฟไทยมีโอกาสลุ้นแชมป์ในรายการระดับยูโรเปี้ยน ทัวร์ ที่หัวหินในเดือนกุมภาพันธ์นี้ในฐานะเจ้าบ้าน โดยโปรไทยซึ่งขึ้นทำเนียบแชมป์ของการแข่งขันยูโรเปี้ยน ทัวร์ มาแล้วไม่ว่าจะเป็น ธงชัย ใจดี กัปตันทีมยูเรเซียคัพ ดีกรีแชมป์ยูโรเปี้ยน ทัวร์ 6 รายการ และยังรับหน้าที่ฑูตการแข่งขันของรายการนี้, ถาวร วิรัตน์จันทร์ ดีกรีมือหนึ่งเอเชีย 3 สมัย และเจ้าของแชมป์ยูโรเปี้ยนทัวร์ที่อินโดนีเซีย ในปี 2005, ชัพชัย นิราช ซิวแชมป์ยูโรเปี้ยน ทัวร์ ได้ที่ประเทศจีนในปี 2007 และ กิรเดช อภิบาลรัตน์ ที่คว้าแชมป์ยูโรเปี้ยน ทัวร์ ครั้งแรกให้กับตัวเองที่ประเทศมาเลเซีย ในปี 2013

รวมถึงสองโปรเจ้าถิ่นขวัญใจคนหัวหินอย่าง ประหยัด มากแสง และพรหม มีสวัสดิ์ ยอดนักกอล์ฟแถวหน้าของเอเชียที่ต่างทำผลงานได้ดีในการลงเล่นที่หัวหิน และหวังคว้าชัยชนะในบ้านเกิดของตนเอง โดยเฉพาะ ประหยัด มากแสง คว้าแชมป์คิงส์คัพที่สนามแบล็คเมาเท่น กอล์ฟ คลับ แห่งนี้เมื่อปี 2013 ขณะที่ พรหม มีสวัสดิ์ รั้งอันดับสามร่วมในรายการเดียวกัน

นอกจากนี้ยังมีผู้เล่นชั้นนำของไทยที่ทำอันดับเงินรางวัลสะสมติดท็อป 62 ของเอเชียน ทัวร์ ลงสู้ศึกกับเหล่านักกอล์ฟจากเรซ ทู ดูไบ อีก 62 คน ที่สนามแบล็คมาท์เท่นครั้งนี้ อาทิ ธันยากร ครองผา, ปริยะ ชุณหสวัสดิกุล, ภาณุพล พิทยารัตน์, เชาวลิต ผลาผล, อานนท์ ว่องวานิช และชินรัตน์ ผดุงศิลป์ ร่วมด้วยนักกอล์ฟฝีมือดีอีก 14 คน จากแรงกิ้งของสมาคมกอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทยและจากรอบควอลิฟาย นำโดย อุดร ดวงเดชา, อิทธิพัทธ์ บูรณธัญรัตน์, ปรเมษฐ์ สนธิระดี, สมชาย ผ่องแผ้ว และภูสิทธิ์ ทรัพย์อัประไมย รวมถึงนักกอล์ฟรับเชิญอีกจำนวนหนึ่ง

แฟนกอล์ฟสามารถซื้อบัตรได้ไทยทิคเกตเมเจอร์ โดยบัตรเข้าชมรอบแรกและรอบสอง (พฤหัสบดีและศุกร์ที่ 12-13 ก.พ.) บัตร 1 วัน ราคา 400 บาท, รอบสามและรอบสุดท้าย (เสาร์-อาทิตย์ที่ 14 ก.พ.) บัตร 1 วันราคา 800 บาท ส่วนบัตรแพคเกจ4 วัน ราคา 1,200 บาท สอบถามข้อมูลโทร 02-262-3456 หรือเว็บไซต์ www.thaiticketmajor.com

ติดตามความเคลื่อนไหวของกอล์ฟรายการ “ไทยแลนด์ คลาสสิค 2015 พรีเซนเต็ด บาย แบล็คเมาเท่น” ได้ที่เว็บไซต์www.golfthailandclassic.com และแฟนเพจบนเฟสบุค golfthailandclassic และทวิตเตอร์ @golfthaiclassic

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital