เคล็ดลับดีทอกส์บ้านใจกลางเมืองให้อากาศสะอาด สดชื่น เหมือนอยู่รีสอร์ท

อังคาร ๒๐ มกราคม ๒๐๑๕ ๑๑:๐๑
กระแสการดีทอกส์กำลังมาแรงในช่วงนี้ นอกจากร่างกายของเราที่ต้องการการดีทอกส์เพื่อความสะอาด สดชื่น ปลุกพลังชีวิตแล้ว บ้านเองก็ต้องการการดูแล เอาใจใส่และกำจัดล้างมลพิษให้สะอาด สดชื่นเช่นกัน เพื่อป้องกันสิ่งสกปรก สารเคมีหมักหมมต่างๆซึ่งจะก่อให้เกิดโรคภัยแก่คนอาศัย การดีทอกส์หรือการล้างสารพิษให้กับบ้านนั้นยังช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดโรคภูมิแพ้ต่างๆที่มากับอากาศ ซึ่งอาจทำลายสุขภาพของคุณและคนที่คุณรัก

ชาร์ป พลาสม่า คลัสเตอร์ เทคโนโลยีฟอกอากาศเอกสิทธิ์หนึ่งเดียวเฉพาะชาร์ป ขอนำเสนอเคล็ดลับง่ายๆในการเนรมิตบ้านใจกลางเมืองของคุณที่เต็มไปด้วยมลพิษ ฝุ่นควัน ให้มีบรรยากาศสะอาด บริสุทธิ์ เสมือนรีสอร์ท เพื่อสร้างบรรยากาศการแห่งการพักผ่อนและเพื่อสุขภาพที่ดี

ปลูกต้นไม้ป้องกันฝุ่นละออง

การจะสร้างบรรยากาศให้บ้านกลายเป็นรีสอร์ท สิ่งที่ขาดไม่ได้นั่นก็คือการปลูกต้นไม้ ต้นไม้นั้นนอกจากจะทำให้บรรยากาศของบ้านเราสดชื่น เย็นตา และน่าอยู่มากขึ้นแล้ว ยังทำหน้าที่เหมือนเป็นป้อมปราการป้องกันฝุ่นแบบธรรมชาติอีกด้วย โดยเฉพาะบ้านในเมืองที่อยู่ใกล้ถนนใหญ่หรือถนนที่มีการจราจรจอแจ การปลูกต้นไม้ในแถบหน้าบ้านจะช่วยลดการกระจายตัวของฝุ่น ไม้ประเภทพุ่มความสูงระดับปลานกลาง เช่น ต้นดอกเข็ม เทียนทอง ต้นเล็บครุฑ ต้นโมก ปลูกชิดๆกันเป็นแนว พุ่มจะมีความหนา และอยู่ในระดับพอดีในการเป็นปราการธรรมชาติป้องกันฝุ่นเนื่องจากฝุ่นละอองจากการขับขี่ยานพาหนะมักจะลอยไม่สูงนัก นอกจากช่วยกรองฝุ่นละอองได้แล้ว ต้นไม้ยังช่วยกรองของเสียงจากการจราจรได้อีกด้วย

เปิดหน้าต่างรับอากาศจากภายนอก

เข้าใจว่าบ้านเราเป็นเมืองร้อน และการมีบ้านอยู่ใจกลางเมืองที่เต็มไปด้วยมลพิษและควันเสียจากการจราจรก็ไม่เหมาะแก่การเปิดหน้าต่าง จนหลายๆคนแทบจะไม่เคยเปิดหน้าต่างในบ้านเลยก็ว่าได้ แต่ทราบหรือไม่ว่าแท้ที่จริงแล้ว อากาศที่วนเวียนภายในบ้านเรามีโอกาสจะเป็นอากาศที่ไม่บริสุทธิ์สูงกว่าอากาศภายนอกบ้านถึง 2-5 เท่า ดังนั้นถึงแม้อากาศบ้านเราจะร้อนขนาดไหนและมลพิษจะมากขนาดไหนก็ตาม ไม่ควรเปิดเครื่องปรับอากาศและปิดหน้าต่างเอาไว้ตลอดเวลา ควรเปิดหน้าต่างเพื่อถ่ายให้มีการหมุนเวียนเอาอากาศใหม่เข้ามาทดแทนซักสัปดาห์ละหนึ่งครั้งเพื่อเป็นการดีทอกส์อากาศที่หมุนเวียนในบ้านคุณ

อโรม่าเธอราปีแบบรีสอร์ทด้วยกลิ่นหอมจากไม้ดอกรอบบ้าน

กลิ่นก็เป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยสร้างบรรยากาศแห่งการผ่อนคลายเหมือนรีสอร์ท โดยการจัดวางไม้ดอกที่คำนึงถึงเรื่องของทิศทางลมที่จะช่วยปรับให้อากาศในบ้านของเราสดชื่นและบริสุทธิ์มากขึ้น ต้นไม้หรือไม้ดอกบางชนิดนอกจากจะให้แสงเงาลดความร้อนที่จะเข้ามาในตัวบ้านแล้ว ยังสามารถช่วยเพิ่มออกซิเจนให้แก่บ้านได้อีกด้วย ความหอมของไม้ดอกยังช่วยให้เกิดความรู้สึกผ่อนคลายและสร้างบรรยากาศสดชื่นมากยิ่งขึ้น แนะนำต้นสายหยุด ต้นราตรี หรือต้นมะลิ ปลูกเป็นกลุ่มซัก 5-6 ต้น เป็นอย่างน้อยเพื่อความฟุ้งกระจายของกลิ่นหอม และยังช่วยดูดซับกลิ่นท่อไอเสียจากการจราจรในตัวเมืองได้อีกด้วย

การทำความสะอาดบ้าน

การดูแลรักษาความสะอาดบ้านและพื้นบ้านอาจจะฟังดูเป็นเรื่องเบสิกพื้นฐาน แต่ก็ถือเป็นสิ่งที่สำคัญสุดๆในการดูแลบ้าน จึงควรกวาดถูเป็นประจำ อย่างน้อยสัปดาห์ละสองครั้ง และที่สำคัญควรดูดฝุ่นบนพื้นพรมและตามซอกหลืบบ้านที่การทำความสะอาดเข้าถึงได้ยากอย่างน้อยที่สุดทุกสองสัปดาห์ เพราะที่เหล่านี้จะเป็นแหล่งกักเก็บฝุ่น และเชื้อโรคชั้นดีที่เราไม่สามารถมองเห็นได้

ปัญหาเชื้อราตามยาแนวกระเบื้องก็ถือเป็นปัญหาน่าหนักใจอีกอย่างหนึ่งเพราะคราบดำๆ เหล่านั้นไม่เพียงดูไม่งามตายังเป็นแหล่งสะสมเชื้อโรค แต่แก้ไขได้ง่ายๆเพียงใช้น้ำส้มสายชูขัดถูๆ จนขาวสะอาด แล้วล้างน้ำออกจนสะอาดหมดจด เพียงเท่านี้บ้านของคุณก็มีแหล่งกักเก็บสะสมเชื้อราและเชื้อโรคต่างๆน้อยลง นอกจากนั้นแล้วการหมั่นนำเอากรองอากาศแอร์ออกมาล้างฝุ่นละอองสะสมเป็นประจำ ก็จะช่วยดีทอกส์บ้านกลางเมืองของคุณให้สะอาด สดชื่นขึ้นได้เช่นกัน

กำจัดความชื้นในบ้านเพิ่มอากาศบริสุทธิ์

พื้นที่ชื้นอย่างเช่นห้องน้ำต้องการการระบายอากาศ ถ้าเป็นห้องน้ำที่มีหน้าต่างและแสงสว่างเข้าถึงดีอยู่แล้ว ก็ควรหมั่นเปิดหน้าต่างระบายความชื้น และให้แสงแดดส่องเข้ามาฆ่าเชื้อโรค แต่ถ้าไม่มีหน้าต่างก็สามารถระบายอากาศได้โดยการเลือกใช้ประตูชนิดที่มีช่องบานเกล็ดหรือช่องระบายอากาศ เสริมด้วยพัดลมดูดอากาศ ก็จะช่วยระบายความชื้นได้ดีขึ้น และทำให้ห้องน้ำแห้งเร็วขึ้น ลดปัญหากลิ่นอับและการก่อตัวของเชื้อราได้มาก การเลือกใช้วัสดุผนังในพื้นที่ชื้นง่าย อย่างเช่น ห้องน้ำ ก็มีส่วนสำคัญในการลดปัญหาการเกิดคราบเชื้อรา เช่น วัสดุจำพวก กระเบื้อง เซรามิค จะดูแลได้ง่าย และทำความสะอาดได้ง่ายกว่าวัสดุประเภทอื่นๆ การใช้กระจกกั้นสัดส่วนที่อาบน้ำแทนม่าน หรือการติดตั้งห้องอาบน้ำสำเร็จรูป ก็เป็นอีกหนึ่งข้อที่มีส่วนช่วยได้มาก เพราะม่านมักก่อให้เกิดคราบรา ส่วนพวกวัสดุทำชั้นวางของจุกจิกในห้องน้ำก็ควรจะเป็นโลหะชนิดตะแกรงเผื่อลดการกักขังของน้ำและเป็นบ่อเกิดของความชื้นและเชื้อราได้

เทคโนโลยีพลาสม่า คลัสเตอร์ ฟอกอากาศเพื่อลมหายใจที่สดชื่น

แม้ว่าการดีทอกส์บ้านด้วยวิธีข้างต้นที่ได้แนะนำไปจะช่วยเพิ่มความสะอาด สดชื่นให้กับบ้านได้ในระดับหนึ่งแต่สิ่งที่ควรคำนึงถึงเพื่อสุขภาพ และการหายใจที่ดีของคุณๆที่มีบ้านในเมืองนั้นยั้งรวมไปถึงเชื้อโรคที่เรามองไม่เห็นและไม่สามารถกำจัดได้เพียงแค่การทำความสะอาดขั้นพื้นฐาน อากาศภายในบ้านเรานั้นโดยปกติแล้วจะมีฝุ่นละอองและควันน้อยกว่าอากาศภายนอก ที่มีทั้งตัวไรฝุ่น ควัน ละอองเกสรดอกไม้ สปอร์เชื้อรา แบคทีเรีย ไวรัส เรดอน แร่ในหิน และกลิ่นต่างๆ มากมาย แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าอากาศภายในบ้านจะมีสิ่งปนเปื้อนน้อยจนอยู่ในระดับปลอดภัย เพราะละอองเกสรรวมถึงแบคทีเรียจะมีผลต่อผู้ที่เป็นโรคภูมิแพ้และโรคในระบบทางเดินหายใจ การใช้เทคโนโลยีพลาสม่าคลัสเตอร์ที่ใช้ธรรมชาติในการสร้างอนุภาคไฟฟ้าทั้งบวกและลบที่มีประสิทธิภาพในการฆ่าเชื้อโรค เชื้อไวรัส สลายสารพิษและกลิ่นอับชื้น ตลอดจนสลายสารก่อภูมิแพ้จากไรฝุ่น ก็ถือเป็นอีกทางเลือกอันชาญฉลาดในการดีทอกส์บ้านใจกลางเมืองของคุณที่ยากต่อการหลีกเลี่ยงมลพิษจากไอเสียรถยนตร์ และเชื้อโรคต่างๆที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ ด้วยนวัตกรรมเอกสิทธิ์เฉพาะจากชาร์ปที่ผ่านการรับรองโดยสถาบันในญี่ปุ่นและนานาชาติกว่า 14 แห่งรวมถึงสถาบันการแพทย์ชั้นนำในประเทศไทย เพื่อความสุขในการพักผ่อนของคุณและครอบครัวคุณ สูดหายใจสะอาด สดชื่นได้อย่างเต็มที่เหมือนยกบรรยากาศรีสอร์ทมาไว้ที่บ้าน เทคโนโลยีชาร์ปพลาสม่าคลัสเตอร์เป็นลิขสิทธิ์เฉพาะของผลิตภัณฑ์ชาร์ป สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ โทร 02-352-4949 หรือหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://www.sharpthai.co.th

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest