ฉลองตรุษจีน ลิ้มรสอาหารมงคลระดับจักรพรรดิ ณ โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล กรุงเทพฯ

พุธ ๒๑ มกราคม ๒๐๑๕ ๑๑:๑๒
เชิญคุณและครอบครัวมาฉลองเทศกาลตรุษจีน ต้อนรับปีแพะอันเป็นมงคล ณ ห้องอาหารของโรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล กรุงเทพฯ

ห้องอาหารเอสเพรสโซ่ (Espresso)

เชิญร่วมฉลองเทศกาลตรุษจีน “สวัสดีปีแพะ” เต็มอิ่มกับบุฟเฟ่ต์อาหารนานาชาติสุดอลังการ อาหารทะเลสดใหม่ รวมไปถึงเนื้อวากิว และตับห่านชั้นดี พร้อมลิ้มรสเมนูอาหารมงคลเกรดพรีเมี่ยมที่เชฟรังสรรค์ขึ้นพิเศษเพื่อต้อนรับชีวิตที่ยืนยาว มั่งคั่ง และเจริญรุ่งเรือง สำหรับมื้อค่ำในวันส่งท้ายปีเก่า วันที่ 18 กุมภาพันธ์ ด้วยเมนูพิเศษ เช่น เป็ดปักกิ่ง ผัดเต้าหู้และเป๋าฮื้อน้ำมันหอย และอื่นๆ อีกมากมาย สำหรับมื้อกลางวันในวันปีใหม่ วันที่ 19 กุมภาพันธ์ เช่น หมูสามชั้นกรุบกรอบกับซอสเผือกกระเทียมรสเด็ด และ ขนมเค้กปีใหม่จีน อิ่มอร่อยในราคาในราคาเพียง 1,259 ++ บาท ต่อท่าน

ห้องอาหารซัมเมอร์ พาเลซ (Summer Palace)

ห้องอาหารจีนร่วมสมัยสไตล์จีนกวางตุ้ง ขอแนะนำเมนูพิเศษเพื่อต้อนรับปีแพะ จากฝีมือ “เชฟ กอ เอง ยิว” หัวหน้าพ่อครัวจีน รสชาติต้นตำรับ รังสรรค์เมนูอาหารมงคลรสเลิศระดับจักรพรรดิเพื่อฉลองตรุษจีน ปรุงจากวัตถุดิบที่คัดสรรอย่างดี ให้คุณและครอบครัวได้ลิ้มรสกับหลากหลายเมนูในบรรยากาศดุจพระราชวังฤดูร้อน อบอวลไปด้วยเสียงบรรเลงพิณกู่เจิง พร้อมตื่นตาตื่นใจกับการแสดงเชิดสิงโต

เต็มอิ่มไปกับชุดอาหารตรุษจีนสำหรับ 10 ท่าน ในราคาเริ่มต้นที่ 13,990 ++ บาท หรือสามารถเลือกลิ้มรสอาหารเมนูพิเศษตรุษจีนแบบอาหารจานเดียว อาทิ เป๋าฮื้อยัดไส้หอยนางรมแห้งเจี๋ยนน้ำแดง บะหมี่ทอดกุ้งแม่น้ำซอสเป๋าฮื้อ สลัดจักรพรรดิ หูฉลามปูอลาสก้า สตูว์สามกษัตริย์ ปลาหิมะทอดซอสหมูสับปลาเค็ม หอยนางรมอบซอสปลาแซลมอน และอีกมายมาย ราคาเริ่มต้นที่ 380 ++ บาท พร้อมเสิร์ฟทั้งมื้อกลางวันและมื้อค่ำ ตั้งแต่วันที่ 18-24 กุมภาพันธ์ 2558

คุณจิตรา ก่อนันทเกียรติ ผู้รอบรู้ด้านวัฒนธรรมจีน บรรยายถึงประวัติและความพิเศษของส่วนผสมหลักแต่ละเมนูว่า ล้วนแต่เป็นอาหารเสริมสุขภาพ พลัง และบารมีของจักรพรรดิ เช่น

เป๋าฮื้อ - หอยเป๋าฮื้อจัดเป็นหนึ่งในแปดสุดยอดอาหารจีนราคาแพงที่สุด อุดมไปด้วยคุณค่าสารอาหารมากมาย และมีคลอเลสเตอรอลต่ำเมื่อเทียบกับอาหารทะเลชนิดอื่นๆ เป็นสัตว์กินพืชที่มีอายุยืน ในอดีตผู้ที่ได้รับประทานจะมีแต่พวกจักรพรรดิและขุนนางผู้ใหญ่ โดยมีความเชื่อว่าเป็นอาหารสิริมงคลเพราะมีความหมายมงคลช่วยห่อความมั่งคั่งให้เหลือกินเหลือใช้ นิยมกินในโอกาสสำคัญเพราะมีราคาแพงมาก

ปูอลาสก้า - ปูที่มีราคาแพงเป็นหนึ่งในปูที่ได้รับความนิยมจากผู้บริโภค ปูชนิดนี้จับได้ยากมาก เพราะอาศัยอยู่บริเวณคลื่นลมแรงสูง มีอากาศหนาวเย็น การออกทะเลจับปูชนิดนี้ชาวประมงจะต้องมีความระมัดระวังอย่างมากเพื่อไม่ให้ร่างกายเกิดการสูญเสียความร้อนเฉียบพลัน จึงทำให้มีราคาแพงมาก จักรพรรดิเท่านั้นจึงจะเสวยได้

ปลา - ด้วยความเชื่อว่าปลาเป็นสัญลักษณ์แห่งโชคลาภ ความสง่างาม ความมั่งคั่ง ซึ่งคนจีนเชื่อว่ากินแล้วเสริมให้มีสิริมงคล เพราะหมายถึงการอยู่ดีกินดี เงินทองที่มีเหลือกินเหลือใช้ มีสุขภาพดี ชีวิตยืนยาว

กุ้ง - ฉลองวันตรุษจีนด้วยเมนูมงคลและหรูหรา ตามความเชื่อของชาวจีน กุ้งหมายถึงชีวิตที่รุ่งเรืองรวมทั้งเป็นตัวแทนของความสุข

หมูหันฮ่องกง - หมูหันเป็นอาหารมงคลของชาวจีน มีต้นกำเนิดจากราชวงศ์เซีย 2100 ปีก่อนคริสตกาล ชาวจีนจะนำหมูหันมาไหว้ฟ้าดิน เคารพสิ่งศักดิ์สิทธิ์ โดยนำลูกหมูที่กำลังหย่านมมาย่างให้มีหนังกรอบและเนื้อนุ่ม

เป็ดปักกิ่ง - จัดเป็นอาหารรสโอชะสไตล์กวางตุ้งที่ทำให้ติ่มซำโด่งดังเป็นอาหารยอดนิยมมาแล้วทั่วโลก มีประวัติความเป็นมากว่า 1500 ปีในตำหรับยาหลวงของหมอหลวงในราชวงศ์หยวนของจีนนั้นก็ได้เขียนถึงวิธีการย่างเป็ด ซึ่งต่อมาก็ได้มีการวิวัฒนาการจนกลายเป็นเป็ดปักกิ่งในปัจจุบัน พร้อมความหมายอันเป็นมงคลในฐานะของไหว้ตรุษจีน ว่าความบริสุทธิ์สะอาด

ตรุษจีนนี้เชิญมาฉลองต้อนรับปีใหม่ด้วยอาหารมงคล ที่ถือว่าเป็นอาหารแห่งความโชคดี ณ โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล กรุงเทพฯ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม หรือ สำรองที่นั่ง โทร 02 656 0444 หรือ www.icbangkok.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๓:๓๐ นิสิตวิศวกรรมไฟฟ้า คณะวิศวฯ มก. คว้า 3 รางวัล การแข่งขัน 5MSPP 2024 ชนะเลิศ-รองชนะเลิศอันดับ 1-ชมเชย
๑๓:๒๘ คณะวิศวฯ มก. สำรวจ-แก้ไขปัญหาสิ่งแวดล้อม พื้นที่สหกรณ์กองทุนสวนยางโนนสัง จ.หนองบัวลำภู
๑๓:๑๓ ผู้บริหาร- อาจารย์ คณะวิศวฯ หารือความร่วมมือ ม.ไต้หวัน
๑๓:๔๖ DE BEAU CLINIC ตอกย้ำเป็นผู้นำคลินิกเสริมความงาม ฉลองครบรอบ 14 ปี ปล่อยโปรสุดพิเศษ!
๑๓:๒๕ PRM ขนส่งน้ำมัน Jet A1 พุ่ง อานิสงส์ท่องเที่ยวซัมเมอร์หนุน
๑๓:๒๐ วว. โดย สถานีวิจัยลำตะคอง จัดกิจกรรมต้อนรับปิดเทอม ยอดนักสืบ.โลกแมลง รุ่นที่ 1
๑๓:๔๕ ลงพื้นที่สำรวจแปลงมะพร้าวติดตามสถานณ์โรคและแมลงในช่วงฤดูแล้ง
๑๓:๒๓ แม็ทชิ่ง กรุ๊ป จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 แนวโน้มเติบโตต่อเนื่อง มั่นใจรายได้เป็นไปตามเป้า
๑๓:๔๖ เอเอ็มอาร์ เอเซีย จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผ่านฉลุย ผู้ถือหุ้นมีมติเห็นชอบทุกวาระ
๑๓:๑๙ Prepay Nation ร่วมมือกับ MULA เพื่อลดช่องว่างทางการเงินสำหรับแรงงานต่างด้าว