อีกก้าวกับมหาวิทยาลัยคอร์เนล ครบรอบ 150 ปี

พุธ ๒๑ มกราคม ๒๐๑๕ ๑๔:๐๗
คอมพาส อินสทิทิวท์ (Compass Institute) สถาบันให้คำปรึกษาด้านการพัฒนาบุคลากรด้วยมาตรฐานระดับโลกได้จัดงานเสวนาทางวิชาการ “กว่าศตวรรษของการรังสรรค์ภูมิทัศน์ทางธุรกิจ (Over Century of Pioneering the Business Landscape)” โดย คอมพาส อินสทิทิวท์ (Compass Institute) ร่วมมือกับ มหา วิทยาลัยคอร์เนล (Cornell University) ในการจัดเสวนาทางวิชาการนี้

ดร.สถิตย์ ลิ่มพงศ์พันธุ์ ประธานกรรมการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และประธานกิตติคุณ คอมพาส อินสทิทิวท์ (Compass Institute) ได้เปิดเผยว่า “ทางคอมพาส อินสทิทิวท์ (Compass Institute) เป็นสถาบันแห่งแรกและ แห่งเดียวในประเทศไทย ที่ได้รับเกียรติจากวิทยาลัยอุตสาหกรรมและแรงงานสัมพันธ์ (ILR) มหาวิทยาลัยคอร์เนล (The Industrial Labor Relations (ILR) School, Cornell University) เป็นหนึ่งในกลุ่มไอวีลีก (Ivy League Universities) มีความเป็นมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงและมีความเป็นเลิศทางวิชาการอันยอดเยี่ยม อีกทั้งยังเป็นมหาวิทยาลัยที่อยู่ในลำดับต้นของการจัดอันดับทั้งในสหรัฐอเมริกาและระดับโลก มหา วิทยาลัยคอร์เนลก่อตั้งมา 150 ปี และในปีนี้ได้มีการจัดงานเฉลิมฉลองครบรอบ 150 ปีขึ้นทั่วโลก ซึ่งในการร่วมมือกันนี้ วิทยาลัยอุตสาหกรรมและแรงงานสัมพันธ์เป็นคณะบริหารทรัพยากรมนุษย์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ในการถ่ายทอดความรู้และทำการศึกษาวิจัยในด้านการบริหารทรัพยากรมนุษย์โดยเฉพาะ ในการร่วมมือกันพัฒนาและนำเสนอหลักสูตรผู้บริหารชั้นสูง ซึ่งในการจัดทำหลักสูตรเหล่านี้ทางคอมพาส อินสทิทิวท์ ได้มีการทำการวิจัยร่วมกับทางมหาวิทยาลัยคอร์เนลเพื่อคัดเลือกหลักสูตรที่เหมาะสมให้แก่คนไทย เพื่อเป็นการเสริมสร้างทักษะความรู้ความสามารถของบุคลากรไทยในองค์กรอีกด้วย”

ดร.สถิตย์ กล่าวต่อว่า “ภายในงานนี้ยังมีการเสวนาทางวิชาการ “กว่าศตวรรษของการรังสรรค์ภูมิทัศน์ทางธุรกิจ - Over Century of Pioneering the Business Landscape” โดยได้รับเกียรติจากมหาวิทยาลัยมาเสวนาพิเศษเรื่อง “ คอร์เนลกับการวิเคราะห์เศรษฐกิจไทยและอาเซียน” ด้วยงานวิจัยจากสถาบันระดับโลก โดยมี นายโจเซฟ อี. กลาสโซ (Mr. Joseph E. Grasso) คณบดีของฝ่ายการเงิน การบริหารธุรการและองค์กรสัมพันธ์ จากวิทยาลัยอุตสาหกรรมและแรงงานสัมพันธ์ (ILR), มหาวิทยาลัยคอร์เนล สหรัฐอเมริกา, นายสตีฟเวน เอ. มิแรนดา (Mr. Steve Miranda) กรรมการผู้จัดการของศูนย์วิจัยการศึกษาทรัพยากรมนุษย์ระดับสูง (CAHRS), มหาวิทยาลัยคอร์เนล สหรัฐอเมริกา และนายไมเคิล เซริโน (Mr. Michael Serino) ผู้อำนวยการบริหาร ฝ่ายการพัฒนาต้นทุนมนุษย์ จากวิทยาลัยอุตสาหกรรมและแรงงานสัมพันธ์ (ILR), มหาวิทยาลัยคอร์เนล สหรัฐอเมริกา

“นอกจากนี้ ได้รับเกียรติจากผู้บริหารระดับสูงขององค์กรชั้นนำที่มีชื่อเสียงในประเทศไทย มานำเสนอมุมมองเชิงลึกและประสบการณ์ทางธุรกิจในเศรษฐกิจไทยปี 2015 ได้แก่ นายสุรงค์ บูลกุล ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการโครงสร้างพื้นฐาน บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) (ศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยคอร์เนล), นายทศ จิราธิวัฒน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด และประธานบริหารกลุ่มเซ็นทรัล และนายวรภัค ธันยาวงษ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงไทย ซึ่งเสวนาภายใต้หัวข้อ ไทยพร้อมหรือยังสำหรับเออีซี (AEC) ” ดร.สถิตย์ กล่าวในที่สุด

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๔๑ PRM ร่วมงาน OppDay มั่นใจธุรกิจปี 67 สดใส
๑๗:๓๘ Bitkub Chain ร่วม OpenGuild และ Polkadot เปิดพื้นที่รวมตัว Community รับ SEA Blockchain Week 2024
๑๗:๔๙ HOYO SOFT AND SAFE ผู้ผลิตคอกกั้นเด็กคุณภาพสูง มุ่งเน้นเรื่องความปลอดภัย ได้รับการไว้วางใจจากประสบการณ์ลูกค้าโดยการบอกปากต่อปาก
๑๗:๓๗ แนวทางสร้างสมดุลระหว่าง อันตรายต่อสิ่งแวดล้อม และ คำมั่นสัญญาของ Generative AI
๑๖:๔๖ Maison Berger Paris เผยเครื่องหอมสำหรับบ้านรูปแบบใหม่ล่าสุด 'Mist Diffuser' ภายใต้คอลเลคชันยอดนิยมตลอดกาล Lolita
๑๖:๐๕ โรคอุจจาระร่วงเฉียบพลัน (acute diarrhea)
๑๖:๓๙ JGAB 2024 จัดเต็มครั้งแรกในประเทศไทยและอาเซียน กับกิจกรรมและโซนจัดแสดงเครื่องประดับสุดพิเศษ พร้อมต้อนรับนักธุรกิจอัญมณีและเครื่องประดับทั่วโลก เริ่ม 1 พ.ค. 67
๑๖:๒๘ สอศ. จับมือแอร์มิตซูบิชิ ดิวตี้ รับมอบเครื่องปรับอากาศในการจัดการเรียนการสอน เพื่อพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษาด้านเครื่องปรับอากาศ
๑๖:๓๘ DKSH ประเทศไทย คว้า 8 รางวัลอันทรงเกียรติ ในงาน Employee Experience Awards ประจำปี 2567
๑๖:๑๖ เด็กล้ำ! นักศึกษา SE SPU คว้ารางวัลรองชนะเลิศ Best Paper ผลงานนวัตกรรมเนื้อสัตว์แพลนต์เบส สุดยอดแห่งความยั่งยืน