การแข่งขันเรือใบชิงถ้วย แอดไมรัล คัพ 2015 รุ่นเรือใบประเภทออฟติมิส

จันทร์ ๒๖ มกราคม ๒๐๑๕ ๑๕:๑๒
นักแข่งขันเรือใบ 67 คนได้เข้าร่วมการแข่งขันชิงถ้วย รางวัล Admiral’s Cup ประจำปี 2558 ซึ่งเป็นการแข่งขันรุ่นเยาวชนที่ใหญ่เป็นอันดับสองของประเทศไทย โดยผู้เข้าร่วมการแข่งขันส่วนหนึ่งเป็นตัวแทนประเทศไทยในการแข่งขันเอเชียนเกมส์ปี 2557 และ ไอโอดีเอ ออฟติมิส เวิล์ด แชมเปี้ยนชิพส์

ลูกเรือจากสมาคมแข่งเรือใบแห่งประเทศไทย หมวดเรือใบเยาวชนจากสัตหีบ (JSST) และ สโมสร เรือใบจากจังหวัด ภูเก็ต (PKT) และทีมเรือใบจากประเทศเกาหลี (KOR) และ เยาวชนเรือใบ จำนวน 30 คนจากสโมรสร ราชวรุณ (Royal Varuna Yacht Club) โดยแบ่งเรือออกเป็นสองประเภท คือ ออฟติมิส (Optimist) และ เลเซอร์ 4.7 (Laser 4.7)

ในเช้าของวันแข่งขัน กระแสลมอยุ่ ในระดับ ความเร็วที่ 10 น็อตจากทางเหนือ หลังจาการแข่งขันเริ่มขึ้น เรือทุกลำแล่นไปประจำที่จุดเริ่มต้น ของการแข่งขัน โดยการแข่งขัน รอบแรก สุชาครี เดชทศพล เข้าเส้นชัยมาเป็นอันดับหนึ่งตามด้วย อินทิรา ภารพิบูลย์

ในวันแรก ลมทะเลเพิ่มขึ้นเป็น 18 น็อตปะทะ กับคลื่นขนาดใหญ่ เป็นบททดสอบความสามารถและ ความอดทน ของนักแข่งขันเยาวชน แต่ทุกคนก็ได้แสดงความสามารถในการแล่นเรืออย่างเต็มที่. ในการแข่งขันรอบที่สอง ผู้แข่งขันจากเกาหลีโดย เซียว แฮ ชันได้ ชัยชนะเข้าเส้นชัยเป็นลำแรก ตามด้วย อินทิรา และ เซียวฮัน จาก ทีมเกาหลี ที่ ตีขึ้นมาเป็นลำดับ โดยการแล่นเรือสู้กับแรงลม ได้จนสำเร็จ

ส่วนการแข่งขันเรือใบในรุ่นเลเซอร์ 4.7 วันแรก ผู้เข้าแข่งขันสามคน อเล็กซ์ เฟรเฟล, คิม จัง โฮ และ ชนะภัย วิจิตรขจี ชนะการแข่งขันตามลำดับ โดยการแข่งขันเรือใบเลเซอร์ 4.7 ถือได้ว่าเป็นงานแรกใน แมทซ์นี้ แม้ว่าจะมีเหตุการณ์เรือคว่ำ ลูกเรือทั้ง 9 คน ก็พยายามที่จะไปให้ถึงเส้นชัยจนในที่สุด

วันที่สองเริ่มขึ้นด้วยท้องฟ้าสดใส และลมที่เบากว่าวันแรก การแข่งขันรอบแรกของวันที่สอง (เป็นการแข่งรอบที่5) เป็นโอกาสของ ชนกชล ที่สู้จนชนะในครั้งนี้ แต่ด้วยแรงลมเพิ่มขึ้นเป็น 16 น็อต ในการแข่งขันรอบต่อไป จึงทำให้อินทิราเป็นผู้ชนะ และในที่สุด เมื่อการแข่งขันในรอบสุดท้าย เสร็จสิ้น ชนกชลกลับมาเป็นผู้ชนะอีกครั้ง จึงทำให้ ผู้เข้าแข่งขันในรุ่น ออฟติมิส กลับเข้าฝั่งด้วยความสงสัย ว่าใครคือผู้ชนะใน รายการนี้

ในขณะที่ การแข่งขันรุ่นเลเซอร์ 4.7 คิม จัง โฮ ชนะการแข่งขันในรอบแรก ในวันนี้ แต่อย่างไรก็ตาม คิมถูกนำ และเอาชนะโดย อเล็กซ์ เฟรเฟล ในสามรอบต่อมา ทำให้ อเล็กซ์ ได้คะแนน นำ ทิ้งห่าง เป็นผู้ชนะในท้ายสุด

ในพิธีมอบรางวัล นาย มาร์ค ฮามิล สจ็วต รองประธาน จาก สโมสร ราชวรุณและ กรรมการบริหาร บริษัท เอ็มอาร์ไอ อินเตอร์แนชั่นแนล รีครูทเม้นท์ (ประเทศไทย) ผู้สนับสนุนในรายการนี้ เป็น ผู้มอบรางวัล โดยผู้ชนะในรุ่นออฟติมิส ได้แก่ อินทิรา พันไพบูลย์ ผู้ชนะในรายการนี้ ตามด้วยรองอันดับสองและรอง อันดับสามคือ ชนัฐชล วังสุข และ สุชกรี เดชทศพล ส่วน เด็กหญิง พัชชา สิงห์คำ ได้รางวัลอันดับหนึ่งประเภทหญิงอายุต่ำกว่า 12 ปี และ เด็กชาย เจตตวี ยงยืนนาน ได้รางวัลอันดับหนึ่งชายในหมวดเดียวกัน. ส่วนรางวัลเยาวชนที่เด็กที่สุด ได้ตกเป็นของเด็กหญิง ปารวี แดงประทุมรุ่น อายุต่ำกว่า 10 ปี

ในการแข่งขันเรือใบรุ่นเลเซอร์ 4.7 ผู้ชนะได้แก่ อเล็กซ์ เฟรเฟล ตามด้วย อธิษฐ์ โรมานิค นำมาเป็นลำดับที่สอง และ คิม จัง โฮ ในลำดับที่สาม

มาร์ค ฮามิล สจ๊วต ได้แสดงความยินดีให้แก่นักแข่งเรือทุกคน “เราได้มีวันหยุดสุดสัปดาห์ที่น่าตื่นเต้น ขอขอบคุณผู้เข้าแข่งขันทุกคนที่ได้แสดงสปิริต ความเป็นนักกีฬาเรือใบ และแสดงความสามารถกันอย่างเต็มที่ ในการแข่งขันเยาวชนประเทศไทยครั้งนี้ ผมอยากขอขอบคุณนักกีฬาทุกคนที่เข้าร่วม โดยเฉพาะอย่างยิ่งคนที่เดินทางมาไกลเพื่อมาร่วมการแข่งขัน ชิงถ้วย แอดไมรัล คัพ 2558 (Admiral’s Cup 2015)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๗ เกษตรเขต 2 ภาคตะวันตก ร่วมเป็นเจ้าภาพถวายภัตตาหารเช้าแด่พระภิกษุสงฆ์ สามเณร ตามโครงการบรรพชาสามเณร เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28
๑๒:๒๖ 24WASH แฟรนไชส์ร้านสะดวกซัก 24ชั่วโมง มุ่งมั่นสร้างความแตกต่าง ด้วยแนวคิด Green Laundromat - ซักที่นี่
๑๒:๑๓ PIMO-ไพโม่ รับอานิสงส์เปลี่ยนแดดเป็นพลังงานไฟฟ้าด้วย Solar Cell
๑๒:๔๑ กลับมาอีกครั้ง!! NICE CAR AUCTION งานประมูลรถสวย คัดพิเศษที่ศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ จัดเต็ม แจกทอง ผู้ประมูลสูงสุด 19 - 21 เมษายนนี้ ลานกิจกรรม MBK AVENUE โซน
๑๒:๑๒ ส่องไอเทมสุดฮอตกับคอลเล็กชั่นล่าสุด เอ็กซ์คลูซีฟเจแปนแบรนด์ จากสยาม ทาคาชิมายะ ห้างญี่ปุ่นหนึ่งเดียวในไทย ณ
๑๒:๔๐ โรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารา 12 แห่ง ผ่านการรับรองของ Bureau Veritas คว้า มาตรฐานการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน จาก GSTC
๑๑:๐๑ เสิร์ฟวัตถุดิบท้องถิ่นนครปฐม รังสรรค์เมนูจานอร่อย 16 ร้านอาหารชั้นนำ กับ ปฐมบทใหม่ของความอร่อย ที่ เซ็นทรัล
๑๑:๔๘ นีเวีย ชวนสร้างพลังใจแบ่งความห่วงใยผ่านโครงการ นีเวีย ชวนแชร์ ส่งต่อความห่วยใยสร้างพลังใจแก่ผู้ป่วยมะเร็ง NIVEA Supporting Moment of
๑๑:๑๕ เฮงลิสซิ่ง สาดความสุข รับเงินก้อนใหญ่ ยกขบวนแจกความชุ่มฉ่ำ ป๋าเวณีปี๋ใหม่เมืองเจียงใหม่ 2567
๑๑:๕๒ บุญถาวร จัดงาน Builder Talk ชวน ลุงช่าง แชร์ไอเดียการสร้างตัวตน ผ่าน โซเชียลมีเดีย กับ งานก่อสร้าง