เอาท์ริกเกอร์ชวนอร่อยกับสุดยอดเชพอาหารเลบานอน ณ ห้องอาหาร Metzo's

อังคาร ๒๗ มกราคม ๒๐๑๕ ๑๗:๑๕
เอาท์ริกเกอร์ชวนอร่อยกับสุดยอดเชพอาหารเลบานอน ณ ห้องอาหาร Metzo's

"ผมใช้ใจทำอาหารเสริฟลูกค้า" เชฟมุสตาฟา ฮัจ โอมา

เอาท์ริกเกอร์ ลากูน่า ภูเก็ต บีช รีสอร์ท เปิดตัวเชฟมุสตาฟา ฮัจ โอมา สุดยอดพ่อครัวจากตะวันออกกลางและมหาสมุทรอินเดีย ณ ห้องอาหาร Metzo's

มุสตาฟา เชฟผู้มีความรักในการทำอาหาร จะนำประสบการณ์และความเชี่ยวชาญจากหลายภัตตาคารในอัลน่า เลบานอน เพิ่มเมนูนวัตกรรมอาหารให้กับ Metzo's เพื่อให้ลูกค้าได้อร่อยกับอาหารขนานแท้ดั้งเดิมสไตล์ เลบานอน ตุรกี กรีซ แอฟริกาเหนือ สเปนและอิตาลี

"มุสตาฟาเป็นเชฟมือทองระดับซุปเปอร์สตาร์ของวงการอาหารตะวันออกกลาง เมดิเตอร์เรเนียนและอาหารอาหรับ" มร. โทนี่ เพ็ดรอนนี่ ผู้จัดการทั่วไป โรงแรมเอาท์ริกเกอร์ ลากูน่า ภูเก็ต บีช รีสอร์ท กล่าว "เขารักการทำอาหารประกอบกับได้รับแรงบันดาลใจจากครอบครัวเป็นแรงพลักดันให้ก้าวเข้าสู่อาชีพนี้ โดยเป็นเชฟปรุงอาหารให้กับราชวงศ์บาร์เรน ผลิตรายการโชว์การทำอาหารให้กับรายการโทรทัศน์ของบาห์เรน และโปรโมทกิจกรรมการทำอาหารให้กับบุคคลทั่วไป ทั่วภูมิภาคเอเชีย"

ก่อนเข้าร่วมงานกับเอาท์ริกเกอร์ในตำแหน่งรองหัวหน้าพ่อครัวอาหารตะวันออกและเมดิเตอร์เรเนียน เมื่อวันที่ 2 มกราคม เชฟมุสตาฟาคยร่วมงานกับ One & Only Reethi Rah Resort and Spa ในมัลดีฟส์ ในตำแหน่งหัวหน้าพ่อครัว โดยรีสอร์ทได้รับเกียรติให้เป็นผู้จัดเลี้ยงอาหารแด่ราชวงศ์ ดารานักแสดงและแขกวีไอพีอย่างสม่ำเสมอ ซึ่งมุสตาฟาเป็นพ่อครัวห้องอาหาร Fanditha รับผิดชอบบริการอาหารเลบานอน อาหรับ ตะวันออกกลาง รวมถึงอาหารเมดิเตอร์เรเนียนของรีสอร์ท

ด้วยประสบการณ์ 18 ปีที่ผ่านมา เชฟมุสตาฟาบริหารห้องอาหารเลบานอนและเมดิเตอร์เรเนียน ที่ Mon Liban ประเทศลักซ์เซมเบอร์ Shangri-La Villingili เกาะมัลดีฟส์ Sheraton Bahrain Hotel และ Le Meridien Dubai ในปี 2002 เขาได้มีโอกาสแสดงฝีมือโชว์อาหารเลบานอนและตะวันออกกลางให้กับราชวงศ์ในพระราชวังของเจ้าชายแห่งซาอุดิอาระเบีย

"ความคาดหวังของลูกค้าเป็นสิ่งที่ท้าทายและเป็นแรงบันดาลใจให้ผมเรียนรู้และพัฒนาฝีมือการปรุงอาหารให้ดีที่สุดเพื่อลูกค้าอยู่เสมอ" มุสตาฟากล่าว

ณ ห้องอาหาร Metzo's โรงแรมเอาท์ริกเกอร์ ลากูน่า ภูเก็ต บีช รีสอร์ท เชฟมุสตาฟากำลังคิดสูตรอาหารจานเด็ด เช่น Hummus (ซุปถั่วชิก ครีมงาบด น้ำมะนาวและกระเทียม) Moutabal (ซุปมะเขือย่าง) Tabouleh (สลัดเลบานอน ผักชีฝรั่ง ข้าวสาลีอบแห้ง มะเขีอเทศ หัวหอม น้ำมะนาว น้ำมันมะกอกและเครื่องเทศ) Falafel กับ ซอสครีมงาบด Jawaniha Dajaj (ปีกไก่ทอดมุสตาฟา) Shish Kebab, Shish Taouk (ไก่ย่างตุรกี หมักด้วยกระเทียม น้ำมะนาว น้ำมันมะกอกและเครื่องเทศ เสริฟพร้อมซอสกระเทียม) Samakeh Harra (ปลาย่าง หมักด้วยพริก มะนาวและผักชี)

มุสตาฟากล่าวว่าชีวิตกับการทำอาหารเปรียบเสมือนการค้นพบการเดินทาง "ผมรักความท้าทายและสถานที่ใหม่ๆ ความปรารถนาของผมคือการผจญภัยและความท้าทายใหม่ๆจากการเป็นพ่อครัวจนลมหายใจสุดท้ายของผม"

เมนูรสเลิศจากเชฟมุสตาฟาพร้อมให้บริการแล้วที่ห้องอาหาร Metzo's โรงแรมเอาท์ริกเกอร์ ลากูน่า ภูเก็ต บีช รีสอร์ท ตั้งแต่วันที่ 6 กุมภาพันธ์นี้เป็นต้นไป สำรองที่นั่งได้ที่ อีเมลล์ : [email protected] หรือ โทร (0)76 360 600

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๓๗ มิตซูบิชิ อีเล็คทริค ที่สุดของแอร์ที่ผู้บริโภคไว้วางใจ 24 ปีซ้อน
๐๙:๕๑ สำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ เปิดประกวดราคางานปรับปรุงซ่อมแซมอาคารว่าง บริเวณถนนราชดำเนินกลาง จำนวน 5 อาคาร อาคารหมายเลข 4, 13, 14, 17 และ
๐๙:๑๕ KJLล่องใต้ จัดสัมมนา รวมพลคนไฟฟ้า ON TOUR อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา หวังเพิ่มเครือข่ายช่างไฟ KJL Network เป็น 10,000
๐๙:๐๖ PwC เผย 67% ซีอีโอไทยหวั่นธุรกิจของตนจะไปไม่รอดในทศวรรษหน้า หลังเจอแรงกดดัน จากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและ
๐๙:๒๘ PROUD จัดสัมมนา เจาะลึกทำเลหัวหิน ศักยภาพ และโอกาสในการซื้ออสังหาฯ ย้ำดีมานด์คอนโดฯ ระดับลักชัวรียังดี
๐๘:๓๙ ซัมซุงชูวิสัยทัศน์หลัก Lead Future of AI Innovation ประกาศเป็นผู้นำใช้ AI สร้างนวัตกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้าแห่งอนาคต AI CE ตั้งเป้าเป็นเบอร์หนึ่ง AI-Product
๐๘:๐๔ PAW IT UP! เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ ย้ำจุดยืน Pet Family Residences ผนึก 2 แบรนด์แกร่ง โมเดอร์นฟอร์ม และ NocNoc
๐๘:๕๑ OR คว้า 5 รางวัล ในงาน 2023-2024 Thailand's Most Admired Brand ตอกย้ำความเป็นแบรนด์ที่ผู้บริโภคไว้วางใจมากที่สุด
๐๘:๐๐ มกอช. ลงพื้นที่ลำพูน หนุนกลุ่มวิสาหกิจชุมชนพัฒนาผลิตภัณฑ์พืชผักสมุนไพรและผลไม้ ใช้ระบบ QR Trace on Cloud และ
๐๘:๒๐ DEK FILM SPU สุดเจ๋ง! คว้ารางวัลชนะเลิศ เด็นโซ่ Tiktok Contest