การบินไทยร่วมกับโบอิ้งจัดโครงการ THAI ‘s Goodwill Flight

จันทร์ ๐๒ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๕ ๑๒:๑๔
บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ บริษัท โบอิ้ง จัดโครงการ THAI ‘s 787 Goodwill Flight โดยนำของบริจาคประเภทอุปกรณ์ปฐมพยาบาล จำนวน 21 กล่อง มอบให้ องค์การแนวหน้าเพื่อพระคริสต์ ณ ศูนย์สร้างผู้นำกาลนิล จังหวัดเชียงใหม่

นางเพชรพริ้ง สารสิน ผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายภาพลักษณ์และสื่อสารองค์กร บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า การบินไทย ร่วมกับ บริษัท โบอิ้ง โดยมี Mr. Friedrich Wiest เป็นผู้แทน ร่วมในพิธี จัดโครงการ THAI ‘s 787 Goodwill Flight โดยนำของบริจาคประเภทอุปกรณ์ปฐมพยาบาล จากมูลนิธิ Project C.U.R.E. สหรัฐอเมริกา จำนวน 21 กล่อง ซึ่งเป็นอุปกรณ์ที่ใช้ในการปฐมพยาบาล เพื่อนำมาใช้ในการอบรมอนามัยขั้นพื้นฐานแก่ผู้นำท้องถิ่น และมอบให้แก่ผู้ที่สำเร็จการอบรมภายใต้ การกำกับดูแลของบุคลากรทางการแพทย์ โดยได้ขนส่งมากับเครื่องบินแบบโบอิ้ง 787 ลำใหม่ที่การบินไทยรับมอบลำที่ 2 เมื่อปลายปี 2557 ที่ผ่านมา เพื่อจะนำมาบริจาคให้กับองค์การแนวหน้าเพื่อพระคริสต์ (Frontier Labourers for Christ) ที่จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นองค์การคริสเตียนที่ไม่แสวงผลประโยชน์ โดยมี ศาสตราจารย์ โจง ดังซิน ผู้อำนวยการองค์การแนวหน้าเพื่อพระคริสต์ เป็นผู้รับมอบ พร้อมด้วยกลุ่มนักศึกษาปัจจุบัน กลุ่มผู้นำชุมชนที่เคยผ่านการอบรม นักศึกษาอนามัย กลุ่มตัวแทนชนเผ่าที่องค์การทำพันธกิจร่วมกัน เช่น กะเหรี่ยง ลาหู่ อาข่า เมี่ยน ว้า รวมจำนวนประมาณ 100 คน เข้าร่วมในพิธีรับมอบ

นอกจากนี้ ในวันเสาร์ที่ 31 มกราคม 2558 การบินไทย ร่วมกับ บริษัท โบอิ้ง ได้จัดโครงการ THAI’s 777-300ER Goodwill Flight นำของบริจาคประเภทผ้าห่มกันหนาวอย่างดีจำนวน 1,000 ผืน ซึ่งเป็นของบริจาคจากมูลนิธิ Another Joy สหรัฐอเมริกา โดยได้ขนส่งมากับเครื่องบินแบบโบอิ้ง 777-300ER ลำใหม่ที่การบินไทยรับมอบลำที่ 17 เมื่อวันที่ 22มกราคม 2558 ที่ผ่านมา โดยจะนำไปมอบให้กับสมาคมผู้บำเพ็ญประโยชน์แห่งประเทศไทยในพระบรมราชินูปถัมภ์ ที่จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อนำไปมอบต่อให้แก่ชุมชนในพื้นที่ทุรกันดารห่างไกลความเจริญและขาดแคลน ณ ศูนย์พัฒนาเยาวสตรีชนบท อำเภอเวียงป่าเป้า จังหวัดเชียงราย ซึ่งเป็นประชาชน เด็กนักเรียน ในพื้นที่ ตำบลสันสลี อำเภอเวียงป่าเป้า จำนวน 13 หมู่บ้าน 8 โรงเรียนโดยมี เจ้าดารารัตน์ ณ ลำพูน เจ้านายฝ่ายเหนือ และที่ปรึกษาสมาคมฯ เป็นผู้รับมอบ

โครงการ THAI ‘s Goodwill Flight เป็นโครงการที่บริษัทฯ ดำเนินการอย่างต่อเนื่องเพื่อสนับสนุนนโยบายด้านความรับผิดชอบต่อสังคม (CSR) ในการช่วยเหลือและส่งเสริมสังคม ชุมชน และผู้ด้อยโอกาสในประเทศไทย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๓๗ มิตซูบิชิ อีเล็คทริค ที่สุดของแอร์ที่ผู้บริโภคไว้วางใจ 24 ปีซ้อน
๐๙:๕๑ สำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ เปิดประกวดราคางานปรับปรุงซ่อมแซมอาคารว่าง บริเวณถนนราชดำเนินกลาง จำนวน 5 อาคาร อาคารหมายเลข 4, 13, 14, 17 และ
๐๙:๑๕ KJLล่องใต้ จัดสัมมนา รวมพลคนไฟฟ้า ON TOUR อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา หวังเพิ่มเครือข่ายช่างไฟ KJL Network เป็น 10,000
๐๙:๐๖ PwC เผย 67% ซีอีโอไทยหวั่นธุรกิจของตนจะไปไม่รอดในทศวรรษหน้า หลังเจอแรงกดดัน จากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและ
๐๙:๒๘ PROUD จัดสัมมนา เจาะลึกทำเลหัวหิน ศักยภาพ และโอกาสในการซื้ออสังหาฯ ย้ำดีมานด์คอนโดฯ ระดับลักชัวรียังดี
๐๘:๓๙ ซัมซุงชูวิสัยทัศน์หลัก Lead Future of AI Innovation ประกาศเป็นผู้นำใช้ AI สร้างนวัตกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้าแห่งอนาคต AI CE ตั้งเป้าเป็นเบอร์หนึ่ง AI-Product
๐๘:๐๔ PAW IT UP! เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ ย้ำจุดยืน Pet Family Residences ผนึก 2 แบรนด์แกร่ง โมเดอร์นฟอร์ม และ NocNoc
๐๘:๕๑ OR คว้า 5 รางวัล ในงาน 2023-2024 Thailand's Most Admired Brand ตอกย้ำความเป็นแบรนด์ที่ผู้บริโภคไว้วางใจมากที่สุด
๐๘:๐๐ มกอช. ลงพื้นที่ลำพูน หนุนกลุ่มวิสาหกิจชุมชนพัฒนาผลิตภัณฑ์พืชผักสมุนไพรและผลไม้ ใช้ระบบ QR Trace on Cloud และ
๐๘:๒๐ DEK FILM SPU สุดเจ๋ง! คว้ารางวัลชนะเลิศ เด็นโซ่ Tiktok Contest