ทุนการศึกษาของบริษัทอุตสาหกรรมท่อน้ำไทย จำกัด สำหรับชาวอเมริกันที่จบการศึกษาจากวิทยาลัยการทหารเวอร์จิเนีย สหรัฐอเมริกา

ศุกร์ ๐๖ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๕ ๑๓:๐๗
บริษัท อุตสาหกรรมท่อน้ำไทย จำกัด จะสนับสนุนทุนการศึกษาแบบเต็มจำนวนแก่ผู้จบการศึกษาระดับปริญญาตรีจากวิทยาลัยการทหารเวอร์จิเนีย (Virginia Military Institute - VMI) สหรัฐอเมริกา เพื่อเข้าศึกษาต่อในระดับปริญญาโท ณ สถาบันเทคโนโลยีแห่งเอเชีย (เอไอที) ในภาคการศึกษาเดือนสิงหาคม 2558 ซึ่งจะเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของสถาบันเอไอทีที่จัดสรรทุนการศึกษาให้สำหรับชาวอเมริกัน

ดร.ยรรยง ภัทรเลาหะ (ที่ 7 จากซ้าย) กรรมการบริหารบริษัทอุตสาหกรรมท่อน้ำไทย จำกัด ซึ่งเป็นศิษย์เก่าสถาบัน เอไอที และจบปริญญาตรีจาก VMI ได้แสดงความจำนงค์ดังกล่าวในระหว่างการมาเยี่ยมสถาบันเอไอทีเมื่อเร็วๆนี้ (28 ม.ค.) พร้อมกับกลุ่มนายทหารระดับอาวุโสของกองบัญชาการกองทัพไทยซึ่งเป็นศิษย์เก่าของVMI เช่นกัน

ศ.วรศักดิ์ กนกนุกุลชัย (ที่ 8 จากซ้าย) อธิการบดีสถาบันเอไอทีได้ให้การต้อนรับดร.ยรรยง ที่เดินทางมาพร้อมกับคณะศิษย์เก่าของ VMI ซึ่งนำโดยพลเอก สุรพงษ์ สุวรรณอัตถ์ (ที่ 9 จากซ้าย) รองเสนาธิการทหาร กองบัญชาการกองทัพไทย และประธานกรรมการบริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) โดยยังดำรงตำแหน่งนายกสมาคมศิษย์เก่า VMI สาขาประเทศไทย อีกด้วย

อธิการบดีวรศักดิ์ ยังกล่าวขอบคุณ ดร.ยรรยง สำหรับน้ำใจที่มีต่อสถาบันเอไอที และกล่าวแสดงความขอบคุณจากใจจริงต่อการให้การสนับสนุนของราชวงศ์ไทยและรัฐบาลไทยที่มีต่อสถาบันเอไอทีเป็นอย่างดี ในช่วงเวลาหลายทศวรรษ

คณะตัวแทนศิษย์เก่า VMI ได้หารือเกี่ยวกับทุนการศึกษาจากบริษัทอุตสาหกรรมท่อน้ำไทยว่าจะมอบให้แก่ผู้ที่เพิ่งสำเร็จการศึกษาจาก VMI ให้ศึกษาต่อที่สถาบันเอไอทีในสาขาวิชาใดวิชาหนึ่งต่อไปนี้ วิศวกรรมการก่อสร้างและการจัดการโครงสร้างพื้นฐาน วิศวกรรมน้ำและการจัดการ วิศวกรรมสิ่งแวดล้อมและการจัดการ การจัดการสิ่งแวดล้อมในเมือง และการจัดการวิศวกรรมน้ำในเมือง

ดร.ยรรยง ซึ่งจบปริญญาตรีจาก VMI ในพ.ศ. 2520 และจบปริญญาเอกจากสถาบันเอไอทีใน พ.ศ. 2529 เป็นผู้นำความคิดที่จะให้ผู้สำเร็จการศึกษาจาก VMI มาศึกษาต่อที่สถาบันเอไอที โดยเห็นว่าเป็นการแสดงความขอบคุณของบรรดาศิษย์เก่า VMI ในประเทศไทยที่มีต่อสถาบันการศึกษาที่เคยเรียนมา ดร.ยรรยงมีความเชื่อว่าการให้ทุนการศึกษาดังกล่าวจะเป็นการเปิดโอกาสให้คนหนุ่มสาวชาวอเมริกันได้มีประสบการณ์ในการศึกษาระดับปริญญาโทในบริบทของเอเชียและเพื่อสร้างเครือข่ายกับนักศึกษาชาวเอเชียที่มาจากหลากหลายประเทศที่สถาบันเอไอที ในขณะเดียวกันได้ใช้ชีวิตในประเทศไทยและได้รับประสบการณ์ทางด้านสังคมและวัฒนธรรม

ในนามของสมาคมศิษย์เก่า VMI ประเทศไทย พลเอก สุรพงษ์กล่าวขอบคุณดร.ยรรยง สำหรับความริเริ่มของเขา และยังแสดงความหวังว่าทุนการศึกษาจะกระชับความสัมพันธ์ระหว่างไทย-สหรัฐอเมริกาให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น และนำไปสู่ความร่วมมือกันมากขึ้นระหว่างสถาบันเอไอทีกับประเทศไทย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๑๑ เปิดโพล! สงกรานต์ คนไทยยังอยาก รวย อวย Soft Power เสื้อลายดอก-กางเกงช้าง ต้องใส่สาดน้ำ
๑๖:๓๖ ฮีทสโตรก : ภัยหน้าร้อน อันตรายถึงชีวิต
๑๗ เม.ย. STX เคาะราคา IPO 3.00 บาท/หุ้น เปิดจองซื้อ 18,19 และ 22 เม.ย. นี้ ปักธงเทรด mai 26 เมษายน 67
๑๗ เม.ย. ถอดบทสัมภาษณ์คุณอเล็กซานเดอร์ ฟาบิก (Alexander Fabig) และคุณปีเตอร์ โรห์เวอร์ (Peter Rohwer) ผู้เชี่ยวชาญ
๑๗ เม.ย. HIS MSC จัดงานสัมมนา The SuperApp ERP for Hotel
๑๗ เม.ย. ที่สุดแห่งปี! ครบรอบ 20 ปี TDEX (Thailand Dive Expo) มหกรรมธุรกิจท่องเที่ยวดำน้ำระดับเอเชีย งานเดียวที่นักดำน้ำรอคอย
๑๗ เม.ย. เคทีซีเสนอดอกเบี้ยพิเศษ 19.99% ต่อปี แบ่งเบาภาระสมาชิกใหม่บัตรกดเงินสด เคทีซี พราว
๑๗ เม.ย. ก.ล.ต. นับหนึ่งไฟลิ่ง CHAO เตรียมเสนอขาย IPO ไม่เกิน 87.7 ล้านหุ้น ระดมทุนเข้าจดทะเบียนใน SET
๑๗ เม.ย. แอร์เอเชีย บิน สุวรรณภูมิ-หาดใหญ่ เริ่มต้น 1,000 บาทต่อเที่ยว* เสริมทัพหาดใหญ่ บินเลือกได้ทั้งดอนเมืองและสุวรรณภูมิ!
๑๗ เม.ย. YONG จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นปี 2567 ผถห.ไฟเขียวทุกวาระ อนุมัติจ่ายเงินปันผล ในอัตรา 0.08 บาท/หุ้น