การพัฒนาสายความก้าวหน้าในงานที่แข็งแกร่งเพื่อรักษาพนักงานที่มีความสามารถระดับสูงในไทย

ศุกร์ ๐๖ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๕ ๐๙:๕๗
ข้อมูลล่าสุดจากการสำรวจเงินเดือนทั่วโลกประจำปี โดยบริษัทจัดหางานด้านผู้เชี่ยวชาญพิเศษ Robert Walters องค์กรต่างๆในประเทศไทยจำเป็นต้องมองการณ์ไกลสำหรับค่าตอบแทนเพื่อจะรักษาพนักงานความสามารถสูงของพวกเขาไว้ จากการแข่งขันที่ค่อนข้างสูงในการหาพนักงานมืออาชีพในตลาด บริษัทต่างๆ ถูกคาดหวังในการวางแผนระยะยาวและเน้นไปที่โอกาสก้าวหน้าในงานจากพนักงานภายใน รวมทั้งแผนการฝึกอบรมและพัฒนาพนักงาน

ตัวเลขจากการสำรวจชี้ให้เห็นว่าผู้สมัครที่เปลี่ยนงานในปี 2014 สามารถเรียกเงินเดือนเพิ่มขึ้นได้โดยเฉลี่ย 20-25% แนวโน้มเช่นนี้มีโอกาสจะยังคงเป็นต่อไปอีกในปี 2015

Gerrit Bouckaert, ผู้จัดการประจำประเทศของ Robert Walters ประเทศไทย, ให้ความเห็นว่า:

"การจ้างผู้จัดการในประเทศไทยจะยังคงมีการแข่งขันกันในการหาพนักงานมืออาชีพไทยที่มีความเชี่ยวชาญด้านธุรกิจ และมีความสามารถในการพูดได้สองภาษาและคุ้นเคยกับต่างประเทศ ด้วยจำนวนผู้ผู้เชี่ยวชาญเหล่านี้มีจำกัด บริษัทจำเป็นต้องทำการตัดสินใจอย่างรวดเร็วระหว่างขั้นตอนการสรรหาบุคลากร และจัดให้มีการพัฒนาอาชีพแบบครบวงจร มีความสมดุลของการดำเนินชีวิต-การทำงาน เช่นเดียวกับการจ่ายผลตอบแทนที่น่าสนใจและผลประโยชน์ที่ได้รับ"

จุดเด่นที่สำคัญอื่น ๆ ในปี 2015

- อาชีพการบัญชีและผู้เชี่ยวชาญด้านการเงินที่มีประสบการณ์ในการพัฒนากลยุทธ์ทางธุรกิจ การวางแผนการเงินและการคลังยังคงเป็นที่ต้องการอยู่

- เนื่องจากมีธนาคารต่างประเทศใหม่ๆ เข้ามายังประเทศไทย เราคาดว่าความต้องการ ผู้จัดการด้านความสัมพันธ์จะมีเพิ่มขึ้น จากที่บริษัทมีความมุ่งมั่นจะเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาด

- ค่าตอบแทนและผลประโยชน์ของผู้เชี่ยวชาญยังคงเป็นความท้าทายในการหาพนักงานมืออาชีพเหล่านี้ ในปัจจุบันทำให้เงินเดือนสูงสุด และองค์กรต่างๆ จะต้องจ่ายเงินพิเศษเพื่อรักษาพวกเขาไว้

- ตำแหน่งผู้เชี่ยวชาญด้านไอที เช่นผู้ที่อยู่ในด้าน ระบบทำงานคราวด์ ERP ศูนย์ข้อมูลและการขายโครงการ ยังคงเป็นที่ต้องการอย่างสูง

- ผู้สมัครฝ่ายการขายและการตลาดที่มีประสบการณ์ในธุรกิจอุปโภคบริโภคยังอยู่ในความต้องการ โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่พิสูจน์ได้ว่าทำยอดขายสูง มีทักษะในการวิเคราะห์แข็งแกร่งและมีความเฉียบแหลมในเชิงพาณิชย์

?

หมายเหตุถึงบรรณาธิการ:

1. Robert Walters เป็นหนึ่งในผู้เชี่ยวชาญชั้นนำของโลกในการให้คำปรึกษาด้านสรรหาบุคลากรมืออาชีพ และมุ่งเน้นไปที่การจัดหาผู้เชี่ยวชาญที่มีความสามารถสูงในสัญญาถาวรและตำแหน่งชั่วคราวในทุกระดับ ธุรกิจของประเทศไทยยังต้องการรับสมัครงานในด้าน การบัญชีและการเงิน การธนาคาร บริการทางด้านการเงิน ฝ่ายทรัพยากรบุคคล ไอที การตลาดและด้านการขาย ก่อตั้งในปี 1985 บริษัทมีสาขาทั่วโลก โดยมีสำนักงาน 53 แห่งใน 24 ประเทศ

2. รวบรวมโดยแผนกวิจัยที่ทุ่มเทของเรา การสำรวจเงินเดือนตั้งอยู่บนพื้นฐานของการวิเคราะห์ตำแหน่งที่ทำผ่านเครือข่ายสำนักงานของเราและโดยผู้เชี่ยวชาญ ในช่วงระหว่างปี 2014 ต่อเนื่องเป็นปีที่สิบหก การสำรวจจะถูกนำไปใช้โดยนายจ้าง ผู้จัดการฝ่ายทรัพยากรบุคคลและพนักงานสำหรับการเปรียบเทียบระดับเงินเดือนในอุตสาหกรรมของพวกเขา

ตราบริษัท

http://release.media-outreach.com/i/Download/2487

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4