พลังคนไทยรักช้างไปไกลระดับโลก: ลีโอนาร์โด ทวีตสนับสนุนคนไทยช่วยช้าง ต้านการฆ่าช้างเอางา ผ่านแคมเปญ "ช.ช้าง ช่วยช้าง"

จันทร์ ๐๙ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๕ ๑๔:๕๙
ลีโอนาร์โด ดิคาปริโอ นักแสดงฮอลลีวู้ด ผู้ก่อตั้งมูลนิธิลีโอนาร์โด ดิคาปริโอ (Leonardo DiCaprio Foundation) และทูตสันติภาพด้านการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศของสหประชาชาติได้ทวีตข้อความสนับสนุนและเชิญชวนแฟนทั่ว โลกคนร่วมแคมเปญ "ช.ช้าง ช่วยช้าง" เพื่อต้านการฆ่าช้างเอางาและปกป้องชีวิตช้างที่จัดทำขึ้นโดย WWF-ประเทศไทย หรือ กองทุนสัตว์ป่าโลก

เมื่อวันอาทิตย์ที่ 8 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ลีโอนาร์โดฯ ได้ทวีตข้อความผ่านทาง Twitter (@LeoDiCaprio) ไปยังแฟนกว่า 12 ล้านคนทั่วโลกโดยมีข้อความว่า "Let's support Thai citizens demanding the end of ivory trade to protect elephants: wwf.to/15QEB3R #ชช้างช่วยช้าง #WWFThailand" หรือแปลเป็นไทยว่า "มาร่วมกันสนับสนุนคนไทย แสดงพลังในการยุติการค้างาช้างและฆ่าช้างเอางาเพื่อปกป้องชีวิตช้างกันเถอะ"

"คนไทยได้แสดงให้เห็นแล้วว่า การฆ่าช้างเอางาไม่ใช่เรื่องไกลตัวที่ถูกละเลยจากคนไทยและคนทั่วโลกอีกต่อไป ช้างเป็นสัตว์สัญลักษณ์ของชาติและเป็นสมบัติของคนทั้งโลก คนไทยได้แสดงออกเป็นตัวอย่างให้ทั่วโลกเห็นแล้วว่า คนไทยรักช้าง ต้องการปกป้องชีวิตช้าง และจะไม่ยอมให้ช้างถูกฆ่าเพื่อเอางาอีกต่อไป" จันทน์ปาย องค์ศิริวิทยา, ผู้จัดการโครงการรณรงค์ต่อต้านการค้างาช้าง กล่าว

ในวันเสาร์ที่ 7 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา นิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยได้ร่วมแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ด้วยการแปรอักษร "ช.ช้าง ช่วยช้าง" ในการแข่งขันฟุตบอลประเพณีจุฬา-ธรรมศาสตร์ครั้งที่ 70 โดยเป็นภาพแม่ช้างและลูกช้างที่อาศัยอยู่ ในป่าอย่างมีความสุข และแม่ช้างถูกฆ่าเพื่อเอางา ตามด้วยข้อความภาพว่า "เงินไม่เท่ากับงา" และจบด้วยคำว่า "ช.ช้าง ช่วยช้าง"

แคมเปญ "ช.ช้าง ช่วยช้าง" โดย WWF-ประเทศไทยเมื่อกลางเดือนมกราคมที่ผ่านมานับได้ว่าเป็นปรากฏการณ์ทางโลก โซเชียลมีเดียที่คนไทยได้แสดงความรักที่มีต่อช้างและแสดงพลังในการต้านการฆ่าช้างเอางาที่แต่ละปีช้างในแอฟริกาถูก ฆ่าเพื่อเอางากว่า 20,000 ตัว โดยที่ผ่านมามีประเทศไทยเป็นตลาดที่ไม่มีการควบคุมใหญ่เป็นอันดับสองของโลก ด้วยการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์เอา "ช.ช้าง" ออกจากชื่อ นามสกุล องค์กร ห้างร้านผ่านทางเฟสบุ๊ค ทวิตเตอร์ และ อินสตาแกรม และเป็นที่น่าภูมิใจที่พลังเชิงบวกนี้กำลังสร้างความตระหนักให้ทั่วโลกเห็นถึงความสำคัญของการ ไม่สนับสนุนการฆ่าช้างเอางา ทุกโพส ทุกแชร์ รวมเป็นพลังปกป้องช้างของเราทุกคน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4