โซเด็กซ์โซ่ ประเทศไทย และ สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ ลงนามข้อตกลงร่วมกัน เพื่อพัฒนาศักยภาพและยกระดับบุคลากรทางการศึกษา

พฤหัส ๑๒ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๕ ๑๖:๓๔
บริษัท โซเด็กซ์โซ่ ประเทศไทย ผู้ให้บริการเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิต ด้วยการบริหารจัดการแบบครบวงจรอันดับหนึ่งจากประเทศฝรั่งเศส ได้ทำพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงร่วมกับ สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ ในการจัดทำหลักสูตรเพื่อพัฒนาศักยภาพและยกระดับของบุคลากรทางการศึกษา ด้านการจัดการอาคารและทรัพยากรกายภาพ ซึ่งจะเป็นแนวทางในการผลิตบุคลากรให้สอดคล้องกับความต้องการตลาดแรงงานในปัจจุบันและอนาคต

มร. อาร์โนด์ เบียเลคกิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โซเด็กซ์โซ่ ประเทศไทย กล่าวว่า “บริษัทฯ ได้ตระหนักถึงความสำคัญและคุณภาพของบุคคลกร รวมทั้งความต้องการทางด้านบุคลากรของสายงานการจัดการอาคารและทรัพยากรกายภาพที่มีไม่เพียงพอต่อความต้องการ จึงส่งผลให้เกิดเป็นการลงนามความร่วมมือระหว่าง โซเด็กซ์โซ่ ประเทศไทย และ สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ เพื่อพัฒนาและผลิตบุคลากรร่วมกัน ซึ่ง โซเด็กซ์โซ่ จะช่วยส่งเสริมด้านการเรียนรู้ด้วยการปฏิบัติงานจริง โดยรับนักศึกษาของสถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ สาขาการจัดการอาคารและทรัพยากรกายภาพ คณะวิทยาการจัดการ เข้ามาฝึกงานเพื่อรับประสบการณ์อาชีพตามไซต์งานต่างๆ ของโซเด็กซ์โซ่เสมือนการทำงานจริงแบบพนักงานมืออาชีพ อาทิ แผนกงานด้านการจัดการอาคาร การบริการด้านอาหาร การโรงแรมและการบริการ และการบริหารธุรกิจ ซึ่งจะเป็นการทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดระหว่างพนักงานโซเด็กซ์โซ่ และนักศึกษา เพื่อให้ได้รับความรู้จากการฝึกประสบการณ์อาชีพให้ได้มากที่สุด”

รองศาสตราจารย์ ดร. สมโรตม์ โกมลวนิช ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายวิชาการ และ รักษาการคณบดี คณะวิทยาการจัดการ สถาบันปัญญาภิวัฒน์ กล่าวว่า “สำหรับการลงนามข้อตกลงของสถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ และโซเด็กซ์โซ่ ประเทศไทย ในครั้งนี้ จะเป็นการส่งเสริมและสนับสนุนการจัดการศึกษาระดับปริญญาตรี ระดับบัณฑิตศึกษา และการศึกษาแบบสหกิจ นอกจากนั้น ยังมีการพัฒนาและยกระดับหลักสูตร การเรียนการสอน ในสาขาวิชาการจัดการอสังหาริมทรัพย์และทรัพยากรอาคาร จากศักยภาพของทั้ง 2 องค์กร รวมถึงการแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสาร องค์ความรู้ และงานวิจัยต่างๆ ที่เป็นประโยชน์ เพื่อการบรรลุเป้าหมายในการลงนามข้อตกลงของสององค์กรในครั้งนี้ ซึ่งคือการพัฒนา และผลิตบุคลากรทางสายงาน การจัดการอาคารและทรัพยากรกายภาพ ให้มีคุณภาพ ตอบรับความต้องการของตลาด”

โดยก่อนหน้านี้ โซเด็กซ์โซ่ได้รับความไว้วางใจจากสถาบันปัญญาภิวัฒน์ให้บริการแบบครบวงจร หรือ Integrated Facilities Management (IFM) ตั้งแต่เดือนตุลาคม 2556 ซึ่งให้บริการครอบคลุมทั้งด้านการบริหารจัดการอาคาร การบริหารทรัพยากรกายภาพด้านเทคนิค บริการด้านพนักงานทำความสะอาด บริการรักษาความปลอดภัย การบริหารจัดการทั่วไป ตลอดจนบริการจัดเลี้ยง

?

จากภาพ : มร. อาร์โนด์ เบียเลคกิ (ที่ 2 จากซ้าย) กรรมการผู้จัดการ และ คุณธวัลรัตน์ ทรัพย์วณิชกุล (ซ้ายสุด) ผู้อำนวยการฝ่ายทรัพยาการบุคคล บริษัท โซเด็กซ์โซ่ ประเทศไทย ถ่ายภาพร่วมกับ อาจารย์พรวิทย์ พัชรินทร์ตนะกุล(ที่ 2 จากขวา) รองอธิการบดีฝ่ายวิชาการ และ รองศาสตราจารย์ ดร. สมโรตม์ โกมลวนิช (ขวาสุด) ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายวิชาการ และ รักษาการคณบดี คณะวิทยาการจัดการ สถาบันปัญญาภิวัฒน์ ในโอกาสลงนามข้อตกลงร่วมกัน เมื่อเร็วๆ นี้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest