Mortlach เปิดตัวซิงเกิลมอลต์สก็อตวิสกี้สุดพิเศษสำหรับนักเดินทางโดยเฉพาะ

อังคาร ๑๗ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๕ ๑๕:๔๕
Mortlach(TM) แบรนด์เครื่องดื่มซิงเกิลมอลต์สก็อตวิสกี้รสเลิศซึ่งได้รับสมญานามว่า "The Beast of Dufftown" ได้ประกาศเปิดตัวเครื่องดื่มสุดพิเศษที่รังสรรค์เพื่อนักเดินทางโดยเฉพาะในชื่อ Mortlach Special Strength

ไม่ว่าจะเป็นเพราะกระแสของซีรีย์ดังอย่าง “Mad Men” หรือไม่ก็ตาม ทว่าตอนนี้ผู้คนทั่วโลกต่างหันมาสนใจวิสกี้มากขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะซิงเกิลมอลต์สก็อตวิสกี้ บรรดานักดื่มและผู้เชี่ยวชาญด้านวิสกี้จึงยินดีกับข่าวที่ว่า Mortlach หนึ่งในแบรนด์ซิงเกิลมอลต์ที่ดีที่สุดจากสก็อตแลนด์ จะเปิดตัวเครื่องดื่มใหม่อย่าง Mortlach Special Strength เพื่อนักเดินทางโดยเฉพาะ

(รูปภาพ: http://photos.prnewswire.com/prnh/20150217/731080-a )

(รูปภาพ: http://photos.prnewswire.com/prnh/20150217/731080-b )

Mortlach ซึ่งมีรสชาติเข้มข้นเป็นเอกลักษณ์และได้รับฉายาว่า "The Beast of Dufftown" เป็นซิงเกิลมอลต์สูตรลับเฉพาะที่เคยจำหน่ายแบบจำกัดจำนวนและได้รับความนิยมอย่างรวดเร็วในหมู่นักดื่ม Mortlach ถูกนำไปผสมเป็นสก็อตวิสกี้ชั้นเลิศของโลกมากมายตลอดหลายทศวรรษที่ผ่านมา และบัดนี้ได้มีโอกาสส่องประกายด้วยตัวเองในฐานะซิงเกิลมอลต์สก็อตวิสกี้ระดับพรีเมียม

Mortlach Special Strength เกิดจากการผสมผสานเครื่องดื่มที่บ่มในถังไม้โอ๊คอเมริกาและยุโรป โดยมีทั้งถังที่ใช้บ่มครั้งแรก ถังที่เคยใช้บ่มมาแล้ว และถังที่ผ่านการเผาไฟซ้ำๆ ดร.จิม เบเวอริดจ์ ผู้เชี่ยวชาญด้านการผสมเครื่องดื่มของดิอาจิโอ (Diageo) กล่าวว่า "เราตัดสินใจบรรจุขวด Mortlach Special Strength ที่มีความเข้มข้นของแอลกอฮอล์ (ABV) ที่ระดับ 49% ซึ่งเผยรสชาติกลมกล่อมลงตัวของวานิลลาและไม้โอ๊ค ผสานด้วยกลิ่นหอมจากการเผา เกิดเป็นรสชาติที่โดดเด่นแตกต่างจากวิสกี้อื่นๆ เช่น Mortlach Rare Old 43.3% ABV เป็นต้น"

เครื่องดื่มสูตรพิเศษนี้ผลิตออกมาเพื่อเจาะกลุ่มนักเดินทางที่ชื่นชอบวิสกี้หายากคุณภาพเป็นเลิศ และนอกเหนือจาก Mortlach Special Strength แล้ว ยังมีเครื่องดื่มอีก 2 รสชาติที่วางจำหน่ายในร้านค้าปลอดภาษีสำหรับนักท่องเที่ยว ได้แก่ Mortlach 18-Year Old และ Mortlach 25-Year Old

Mortlach Special Strength บรรจุอยู่ในขวดรูปทรงโดดเด่นทันสมัย โดยได้รับแรงบันดาลใจจากยุคทองของวิศวกรรมซึ่งเป็นช่วงที่เครื่องดื่มนี้ถือกำเนิดขึ้น ขวดหนารูปทรงสี่เหลี่ยมที่มีคอขวดเล็กช่วยคงสภาพและเสริมภาพลักษณ์ของวิสกี้พรีเมียมสุดหรูที่บรรจุอยู่ในขวด

เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองให้แก่ผลิตภัณฑ์ใหม่ นักท่องเที่ยวจะได้รับชุดแก้วคริสตัลสวยงามเมื่อซื้อ Mortlach Special Strength จากสนามบินที่ร่วมรายการ นักดื่มที่หลงไหลสก็อตวิสกี้รสเลิศจะได้ดื่มด่ำกับวิสกี้ที่เหนือกว่าวิสกี้ใดๆ

นักท่องเที่ยวระดับไฮคลาสที่เดินทางผ่านมายังท่าอากาศยานลอนดอนฮีทโธรว์และท่าอากาศยานนานาชาติดูไบ จะมีโอกาสได้ลิ้มลองรสชาติอันโดดเด่นของ Mortlach Special Strength ที่จุดชิมเครื่องดื่มในสนามบิน

ปีเตอร์ แฟร์บราเธอร์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดของดิอาจิโอ โกลบอล ทราเวล แอนด์ มิดเดิลอีสต์ (GTME) กล่าวว่า "เรารู้สึกตื่นเต้นมากที่ได้เปิดตัว Mortlach Special Strength ในร้านค้าปลอดภาษีสำหรับนักท่องเที่ยว ปัจจุบันวิสกี้ระดับพรีเมียม โดยเฉพาะซิงเกิลมอลต์สก็อตวิสกี้ กำลังบุกตลาดสินค้าปลอดภาษีอย่างคึกคัก เพราะนักท่องเที่ยวจำนวนมากต่างแสวงหาวิสกี้รสชาติแปลกใหม่ที่หาซื้อได้ระหว่างเดินทางท่องเที่ยวเท่านั้น ด้วยความเป็นมาอันยาวนาน ผสานกับกระบวนการบ่มแบบฉบับเฉพาะตัว รสชาติอันโดดเด่น และรูปทรงขวดที่เป็นเอกลักษณ์ เราจึงมั่นใจว่านักท่องเที่ยวและผู้ที่หลงใหลการดื่มวิสกี้ทั่วโลกจะมีความสุขกับการดื่ม Mortlach Special Strength อย่างแน่นอน"

จอร์จี เบลล์ แบรนด์แอมบาสเดอร์ระดับโลกของ Mortlach และผู้เชี่ยวชาญด้านสก็อตวิสกี้ ระบุว่า "ด้วยรสชาติที่โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว บวกกับความสมบูรณ์และความน่าเชื่อถือของแบรนด์ ทำให้ Mortlach แตกต่างจากแบรนด์อื่นๆ ย้อนกลับไปเมื่อเกือบ 200 ปีก่อน Mortlach ได้ถือกำเนิดขึ้นพร้อมวิสัยทัศน์อันกล้าหาญของผู้ก่อตั้ง ได้แก่ จอร์จ โควี วิศวกรโยธาชาวสก็อต และบุตรชายของเขา ดร. อเล็กซานเดอร์ โควี เฉกเช่นเดียวกับผู้บุกเบิกคนอื่นๆในยุควิกตอเรีย ทั้งคู่ก็เป็นที่รู้จักจากความชาญฉลาดในการสร้างสรรค์กรรมวิธีกลั่นแบบ 2.81 ที่มีความซับซ้อนและไม่เหมือนใคร ซึ่งเป็นต้นกำเนิดของวิสกี้รสเข้มข้นอย่างที่เรารู้จักกันในทุกวันนี้

"ในที่สุด Mortlach ก็สามารถครองตำแหน่งหนึ่งในสุดยอดเครื่องดื่มซิงเกิลมอลต์ระดับพรีเมียมของโลกได้อย่างเต็มภาคภูมิ ต้องยกความดีความชอบให้กับซิงเกิลมอลต์ชนิดใหม่ซึ่งกำลังจะเป็นที่รู้จักในวงกว้าง ไม่ใช่แค่ในกลุ่มผู้เชี่ยวชาญเพียงหยิบมือเดียว"

เครื่องดื่มใหม่ Mortlach Special Strength จะวางจำหน่ายแก่นักท่องเที่ยว ณ ร้านค้าปลอดภาษีทั่วโลก ตั้งแต่ต้นปี 2558 เป็นต้นไป ในราคา 75 ปอนด์ / 120 ดอลลาร์

หมายเหตุถึงบรรณาธิการ

เคล็ดลับในการดื่ม Mortlach Special Strength

Mortlach Special Strength มีรสชาติเข้มข้น กลมกล่อม ละมุนลิ้น การดื่มแบบเพียวๆจะให้รสชาติดีที่สุด โดยสัมผัสแรกที่ได้รับคือความอร่อย จากนั้นจะรู้สึกถึงรสชาติกลมกล่อมลงตัวของวานิลลาและไม้โอ๊ค ผสานด้วยกลิ่นหอมจากการเผา จบด้วยรสชาติล้ำลึกติดปลายลิ้น

ความเข้มข้นของแอลกอฮอล์: 49% ABV

ลักษณะ: ใส สีเหลืองอำพัน

วิสกี้อื่นๆ

Mortlach Rare Old อีกหนึ่งวิสกี้จากแบรนด์ Mortlach มีวางจำหน่ายเฉพาะภายในประเทศ

เว็บไซต์: http://www.mortlach.com

ทวิตเตอร์: @mortlachwhisky

กรุณาดื่ม Mortlach อย่างมีสติ

เกี่ยวกับ ดิอาจิโอ

ดิอาจิโอ เป็นบริษัทเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ชั้นนำระดับโลก ซึ่งมีคอลเล็กชั่นเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ที่โดดเด่น ทั้งเหล้า ไวน์ และเบียร์ ดิอาจิโอเป็นเจ้าของแบรนด์ดังมากมาย ได้แก่ วิสกี้ Johnnie Walker, Crown Royal, J&B, Buchanan's และ Windsor, วอดก้า Smirnoff, Ciroc และ Ketel One รวมถึง Captain Morgan, Baileys, Don Julio, Tanqueray และ Guinness

ดิอาจิโอ เป็นบริษัทระดับโลกซึ่งมีผลิตภัณฑ์วางขายในกว่า 180 ประเทศทั่วโลก บริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ลอนดอน (DGE) และตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์ก (DEO) สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับดิอาจิโอ บุคลากร แบรนด์ต่างๆ และผลการดำเนินงานของเราได้ที่เว็บไซต์ http://www.diageo.com รวมทั้งรับชมข้อมูล โครงการ และแนวปฏิบัติเกี่ยวกับการดื่มอย่างมีความรับผิดชอบได้ที่เว็บไซต์ http://www.DRINKiQ.com

ฉลองให้กับชีวิตได้ทุกที่ทุกเวลา

คำว่า Mortlach และโลโก้ที่เกี่ยวข้องเป็นเครื่องหมายการค้าของ (c) Diageo 2015

แหล่งข่าว: Diageo GTME

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๐๔ กลุ่ม KTIS จับมือ Marubeni ประสานความร่วมมือในการขายเครดิตพลังงานหมุนเวียน (REC)
๑๔:๒๐ ผู้ถือหุ้น TIDLOR อนุมัติจ่ายปันผลเป็นหุ้น-เงินสด อัตรา 27 หุ้นสามัญ : 1 หุ้นปันผล พร้อมจ่ายเงินสด 0.2698 บ./หุ้น เตรียมขึ้น XD วันที่ 24 เม.ย. 67 รับทรัพย์ 14
๑๔:๔๙ สมาคมประกันวินาศภัยไทย ร่วมแถลงข่าวเปิดตัว โครงการพัฒนาระบบแบ่งปันฐานข้อมูลการฉ้อฉลประกันภัย
๑๔:๑๐ สสวท. เติมความรู้คู่กีฬากับ เคมีในสระว่ายน้ำ
๑๓:๐๓ ฉุดไม่อยู่! ซีรีส์ Kiseki ฤดูปาฏิหาริย์ กระแสแรง ขึ้น TOP3 บน Viu ตอกย้ำความฮอต
๑๔:๒๔ TM บริจาคอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับศูนย์ดูแลผู้สูงอายุพระราม 9
๑๔:๑๒ ผถห. JR อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น พร้อมโชว์ Backlog แน่น 9,243 ลบ.
๑๔:๕๐ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ
๑๔:๓๔ ธนาคารกรุงเทพรายงานกำไรสุทธิสำหรับไตรมาส 1 ปี 2567 จำนวน 10,524 ล้านบาท
๑๔:๑๔ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ