TCDCCONNECT.COM ปรับดีไซน์ เพิ่มไอคอนใหม่ยกระดับเป็นช่องทางใหม่ให้อุตสาหกรรมสร้างสรรค์โชว์ผลงานพร้อมจำหน่าย ตอบรับกระแสดิจิตอล อีโคโนมี

อังคาร ๑๗ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๕ ๑๒:๑๑
TCDCCONNECT.COM ปรับดีไซน์ เพิ่มไอคอนใหม่ยกระดับเป็นช่องทางใหม่ให้อุตสาหกรรมสร้างสรรค์โชว์ผลงานพร้อมจำหน่ายตอบรับกระแสดิจิตอล อีโคโนมี

เป็นเรื่องปฏิเสธไม่ได้ว่า พฤติกรรมของผู้คนยุคนี้ผูกติดอยู่กับโลกออนไลน์ชนิดที่ว่าแยกกันแทบไม่ออก ส่งผลให้ “ดิจิตอล อีโคโนมี” หรือหลักเศรษฐกิจดิจิตอล กลายเป็นเครื่องมือทางการตลาดชิ้นสำคัญบนโลกการค้าแห่งอนาคต ไม่เว้นแต่แวดวงนักสร้างสรรค์และนักออกแบบก็ต้องอาศัยแนวคิดเดียวกันนี้ในการขับเคลื่อนและเปิดตลาดการค้า ขึ้นอยู่กับว่าใครปรับตัวได้ทันกับการเปลี่ยนแปลงของโลกได้ก่อน ย่อมได้เปรียบกว่า

เพื่อเป็นการ “สร้าง” และ “เข้าถึง” ช่องทางในการ "แสวงหา" ผู้บริโภค โดยไม่จำเป็นต้อง "รอ" ให้ลูกค้า หรือสินค้านั้นๆ มาเคาะประตูหน้าบ้าน ตอบรับกับแนวคิดดิจิตอล อีโคโนมี ศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ (TCDC) จึงได้เตรียมปรับปรุงดีไซน์ TCDCCONNECT.COM : ชุมชนออนไลน์ ดีไซน์ และธุรกิจ ให้ใช้งานให้ง่ายขึ้นกว่าเดิม พร้อมเพิ่มไอคอนใหม่สำหรับ portfolio เพื่อให้เจ้าของผลงานสามารถจำหน่ายผลงานได้ทันที

คุณอภิสิทธิ์ ไล่สัตรูไกล ผู้อำนวยการศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ (TCDC) เผยว่าTCDCCONNECT.COM เป็นชุมชนออนไลน์สำหรับผู้ที่ใช้ความคิดสร้างสรรค์ในการสร้างธุรกิจ ด้วย Online portfolio ที่รวบรวมรายชื่อนักออกแบบ ผู้ผลิต และผู้ประกอบการ จากทุกอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ในประเทศไทย ตลอดจนผู้ให้บริการที่เกี่ยวข้อง เช่น ที่ปรึกษาการพัฒนาผลิตภัณฑ์ การสร้างแบรนด์ กฎหมายลิขสิทธิ์ และอื่น ๆ ทำให้เพิ่มโอกาสในการจ้างงานสำหรับดีไซเนอร์มือดี และช่องทางในการซื้อ-ขายสำหรับผู้ประกอบการที่มีครีเอทีฟโปรดักส์อยู่ในมือ อีกทั้งยังเพิ่มช่องทางในการโปรโมตผลงานผ่านกิจกรรมไฮไลต์ในเครือข่ายของ TCDC เช่น การออกร้าน งานแฟร์ งานเน็ตเวิร์กกิ้ง ครีเอทีฟ ปาร์ตี้ และอื่นๆ อีกทั้ง TCDCCONNECT.COM ยังมีบทความที่เป็นประโยชน์ต่อการออกแบบ การตั้งต้นและการพัฒนาธุรกิจสร้างสรรค์ให้กับนักออกแบบ และผู้ประกอบการไทยได้นำมาประยุกต์ใช้ในการพัฒนาธุรกิจของตนเอง เพื่อให้สามารถผลิตสินค้าและบริการที่มีความแตกต่าง สามารถตอบสนองต่อความต้องการของตลาด ตลอดจนเป็นแหล่งเรียนรู้ที่สำคัญสำหรับนักศึกษาและผู้สนใจด้านงานออกแบบ และความคิดสร้างสรรค์ เพื่อพัฒนาไปสู่การประกอบอาชีพในอนาคต

“เราเชื่อมั่นเสมอว่า การเชื่อมโยงโลกดีไซน์ โลกธุรกิจ และโลกเทคโนโลยีเข้าหากัน คือจุดกำเนิดของธุรกิจสร้างสรรค์ ด้วยเหตุนี้ในปี 2558 นี้ TCDCCONNECT.COM จึงได้มีการปรับปรุงดีไซน์และการใช้งานให้ง่ายขึ้นกว่าเดิม ทั้งยังเพิ่มไอคอนใหม่สำหรับ portfolio คือ “Ready to Buy” เพื่อให้เจ้าของผลงานที่มีผลงานที่พร้อมจำหน่าย สามารถลิงค์ไปยังเพจหรือเว็บไซต์ของตนเพื่อทำการซื้อขาย รวมถึงยังมีเมนู Debut Wall เพื่อแสดงผลงานที่ได้ถูกคัดเลือกในพื้นที่แสดงผลงาน Debut by TCDC Connect บริเวณโถงกิจกรรมของศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบอีกด้วย”

สำหรับในโอกาสเปิดตัวใหม่นี้ สมาชิก TCDCCONNECT.COM รับส่วนลดพิเศษ 25% ในการสมัครสมาชิก TCDC Resource Centre 1 ปี (สมาชิกทั้งสาขากรุงเทพ และเชียงใหม่) โดยสิทธินี้ใช้ได้ทั้งกับการสมัครสมาชิกใหม่และการต่ออายุสมาชิกเก่า

สร้างโอกาสของคุณ ด้วยการร่วมเป็นส่วนหนึ่งของเครือข่ายธุรกิจสร้างสรรค์ เริ่มต้นสร้าง Online Portfolio ของคุณ ที่ WWW.TCDCCONNECT.COM สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เคาน์เตอร์ประชาสัมพันธ์ TCDC โทร.02 6647667 เว็บไซต์ www.tcdc.or.th หรือ WWW.TCDCCONNECT.COM เฟซบุ๊กfacebook.com/tcdc.thailand facebook.com/TCDCCONNECT ทวิตเตอร์ twitter.com/tcdc

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4