จี-ยูครีเอทีฟ ผู้จัดงานยักษ์ใหญ่แห่งมหกรรมความบันเทิงญี่ปุ่น จัดหนัก Q1 ทุ่มงบ 15 ล้านบาท ผนึกกำลังพันธมิตรจัดงาน “ไทยประกันชีวิต พรีเซ็นต์ ไทย-เจแปนอนิเม่ แอนด์ มิวสิค เฟสติวัล ครั้งที่ 5”

อังคาร ๑๗ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๕ ๑๕:๕๒
จี-ยูครีเอทีฟ ผู้จัดงานมหกรรมความบันเทิงหลากหลายแขนง ตลอดจนไลฟ์สไตล์ด้านต่างๆ เกี่ยวกับประเทศญี่ปุ่น รุกหนักโค้งแรก ทุ่มงบ 15,000,000 บาท ผนึกกำลังพันธมิตรจัดงาน “ไทยประกันชีวิต พรีเซ็นต์ ไทย-เจแปน อนิเม่ แอนด์ มิวสิค เฟสติวัล ครั้งที่ 5” ยกระดับวงการอนิเม่ หวังปั้นเด็กไทยโชว์ฝีมืออนิเมชั่นระดับอินเตอร์ พร้อมโหมจัดหนักกิจกรรมเอาใจคนรักอนิเม่ คว้าสามศิลปินชื่อก้องชาวญี่ปุ่นเปิดการแสดงสดในไทย

นางสาวยุพเรศ เอกธุระประคัลภ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท จี-ยู ครีเอทีฟ จำกัด เปิดเผยว่า หลังจากบริษัทประสบความสำเร็จอย่างสูงสุดกับการเปิดตัวมหกรรมงานที่รวมพลคนหัวใจรักอนิเม่จากทั่วประเทศมาไว้ที่แห่งเดียวโดยจัดต่อเนื่องมาตลอดระยะเวลา 4 ปีเต็ม ล่าสุดบริษัทยังคงเดินหน้าตอกย้ำความสำเร็จอีกครั้งด้วยการร่วมมือกับพันธมิตร บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน)และ บริษัทปตท. จำกัด (มหาชน) ทุ่มงบจัดงาน “Thai Japan Anime & Music Festival #5” (ไทยประกันชีวิต พรีเซ็นต์ไทย-เจแปนอนิเม่แอนด์มิวสิค เฟสติวัลครั้งที่ 5) ในระหว่างวันเสาร์และอาทิตย์ที่ 14-15 มีนาคม 2557 ณ ลานศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

“ในปีนี้บริษัทเตรียมทุ่มงบ 15 ล้านบาทในการจัดสุดยอดมหกรรมรวมพลคนรักอนิเม่ ด้วยเล็งเห็นว่าตลาดแอนิเมชั่นของประเทศไทยมีอัตราการเติบโตต่อเนื่อง ประกอบกับฝีมือความสามารถของบุคลากรรวมทั้งเทคนิคการผลิตที่ทันสมัย มีแนวโน้มที่จะพัฒนาศักยภาพไปได้ไกลและจะเป็นช่องทางสร้างรายได้ให้กับประเทศอย่างมหาศาล ทั้งนี้จากข้อมูลการวิจัยของสำนักธุรกิจบริการและโลจิสติกส์การค้า กลุ่มงานส่งเสริมธุรกิจบริการ พบว่า ในปี 2556-2559 มูลค่าตลาดแอนิเมชั่นของไทยจะเติบโตขึ้นร้อยละ10-15 บริษัทจึงคาดหวังเป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วยผลักดันให้เยาวชนไทยได้มีพื้นที่ในการแสดงออกซึ่งความสามารถดังกล่าว รวมทั้งสร้างแรงบันดาลใจใหม่ๆจากกิจกรรมสาระบันเทิงต่างๆที่จะเกิดขึ้นภายในงาน ” นางสาวยุพเรศ กล่าว

โดยความพิเศษของปีนี้บริษัทได้มุ่งมั่นในการคัดสรรกิจกรรมเพื่อให้เป็นพื้นที่ของเหล่าผู้รักในเสียงเพลงและหลงใหลในเสน่ห์ของการ์ตูนอนิเมชั่นตัวจริง ภายในงานจะได้พบกับกิจกรรมสไตล์ญี่ปุนขนานแท้ตลอดสองวัน อาทิ การแข่งขันเกมส์สุดมันส์พร้อมเจาะลึกเทคนิคการเล่นการ์ดเกมส์ญี่ปุ่นจากเซียนตัวจริง ตื่นตาตื่นใจกับการโชว์วาดลายเส้นการ์ตูนโดจิน การจำลองห้องพากย์การ์ตูนสำหรับว่าที่นักพากย์มืออาชีพ และนับเป็นครั้งแรกที่ได้รับความร่วมมือจากสมาคมกีฬาหมากล้อมแห่งประเทศไทย จัดประลองความสนุกสนานกับศิลปะการแข่งขันหมากล้อมญี่ปุ่น หรือ “โกะ”เพื่อค้นหาสุดยอดเซียนโกะตัวจริง พร้อมสีสันตระการตาจากขบวนคอสเพลย์ พาเหรด อีกทั้งยังมีไฮไลท์สุดพิเศษจากคอนเสิร์ตของสามศิลปินอนิเม่ชื่อก้องชาวญี่ปุ่นอาคิระ คุชิดะที่ได้รับการยอมรับในฐานะนักร้องเพลงประกอบอนิเมชั่นและภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่เป็นจำนวนมาก อาทิ ตำรวจอวกาศเกียบัน คิงนิคุแมน เป็นต้น นักร้องสาวสวย เฟย์หลันผู้เป็นที่รู้จักจากผลงานร้องเพลงธีมประกอบการ์ตูนทีวีอนิเม่เรื่อง “CANAAN”และอีกหนึ่งศิลปินที่เหล่าสาวกกันดัมไม่มีใครไม่รู้จัก กับ จิฮิโระ โยเนะคุระ

งานไทยประกันชีวิต พรีเซ็นต์ ไทย-เจแปน อนิเม่ แอนด์ มิวสิค เฟสติวัล ครั้งที่ 5 จัดเต็มอิ่มตลอดสองวันโดยผู้สนใจสามารถเข้าชมฟรีไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ และติดตามความเคลื่อนไหวกิจกรรมและข่าวสารได้ที่ 086-320-5598 หรือ www.gyucreative.com/thaijapananime2015

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๔๑ PRM ร่วมงาน OppDay มั่นใจธุรกิจปี 67 สดใส
๑๗:๓๘ Bitkub Chain ร่วม OpenGuild และ Polkadot เปิดพื้นที่รวมตัว Community รับ SEA Blockchain Week 2024
๑๗:๔๙ HOYO SOFT AND SAFE ผู้ผลิตคอกกั้นเด็กคุณภาพสูง มุ่งเน้นเรื่องความปลอดภัย ได้รับการไว้วางใจจากประสบการณ์ลูกค้าโดยการบอกปากต่อปาก
๑๗:๓๗ แนวทางสร้างสมดุลระหว่าง อันตรายต่อสิ่งแวดล้อม และ คำมั่นสัญญาของ Generative AI
๑๖:๔๖ Maison Berger Paris เผยเครื่องหอมสำหรับบ้านรูปแบบใหม่ล่าสุด 'Mist Diffuser' ภายใต้คอลเลคชันยอดนิยมตลอดกาล Lolita
๑๖:๐๕ โรคอุจจาระร่วงเฉียบพลัน (acute diarrhea)
๑๖:๓๙ JGAB 2024 จัดเต็มครั้งแรกในประเทศไทยและอาเซียน กับกิจกรรมและโซนจัดแสดงเครื่องประดับสุดพิเศษ พร้อมต้อนรับนักธุรกิจอัญมณีและเครื่องประดับทั่วโลก เริ่ม 1 พ.ค. 67
๑๖:๒๘ สอศ. จับมือแอร์มิตซูบิชิ ดิวตี้ รับมอบเครื่องปรับอากาศในการจัดการเรียนการสอน เพื่อพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษาด้านเครื่องปรับอากาศ
๑๖:๓๘ DKSH ประเทศไทย คว้า 8 รางวัลอันทรงเกียรติ ในงาน Employee Experience Awards ประจำปี 2567
๑๖:๑๖ เด็กล้ำ! นักศึกษา SE SPU คว้ารางวัลรองชนะเลิศ Best Paper ผลงานนวัตกรรมเนื้อสัตว์แพลนต์เบส สุดยอดแห่งความยั่งยืน