PEAK ชวนดาวดังเอ็นบีเอและแฟนบาสเกตบอลทั่วจีนฉลองเทศกาลตรุษจีน ผ่านวิดีโอจอยักษ์กลางย่านไทม์สแควร์

อังคาร ๑๗ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๕ ๑๐:๔๐
เมื่อวันที่ 15 ก.พ.ที่ผ่านมา PEAK ได้ฉายคลิปวิดีโอเฉลิมฉลองเทศกาลตรุษจีนอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางย่านไทม์สแควร์ โดยคลิปวิดีโอดังกล่าวมีชื่อว่า New York Time ร่วมด้วยนักบาสเกตบอลเอ็นบีเอ 5 คนที่ PEAK ให้การสนับสนุน รวมถึงโทนี ปาร์คเกอร์ ซึ่งได้แทคทีมกับแฟนๆจาก 34 มณฑล เทศบาล หรือเขตปกครองตนเองทั่วประเทศจีน เพื่อมอบคำอวยพรต้อนรับปีมะแมในภาษาถิ่นจีนอันหลากหลายให้แก่ผู้ที่สัญจรผ่านไปมา นับเป็นครั้งแรกที่เหตุการณ์สำคัญอันเป็นรากเหง้าของชาวจีนได้ปรากฏ ณ สถานที่ที่ได้รับการขนานนามว่า "The Crossroads of the World"

“คลิปวิดีโอนี้ได้รวบรวมคำอวยพรปีใหม่จีนในภาษาถิ่นจากโครงการ 'Going to New York with Dialects' อันเป็นโครงการที่ PEAK ได้จัดทำขึ้นร่วมกับหนังสือพิมพ์กระแสหลักกว่า 10 ฉบับ” ซู จือหัว ผู้ริเริ่มโครงการ และซีอีโอของพีค สปอร์ต กล่าว “นี่เป็นของขวัญพิเศษจาก PEAK สำหรับตรุษจีนปี 2558 นี้ ซึ่งมีเป้าหมายเพื่อบ่มเพาะความรู้สึกภาคภูมิใจของชาวจีนที่มีต่อประเทศของตน รวมทั้งเปิดโอกาสให้ผู้คนทั่วโลกได้ทำความคุ้นเคยและเข้าใจมากขึ้นเกี่ยวกับวัฒนธรรมดั้งเดิมของจีน และแบรนด์ระดับนานาชาติของจีน”

ในวิดีโออวยพรปีใหม่จีนความยาวหนึ่งนาทีนั้น นักบาสฯเอ็นบีเอได้กล่าวคำอวยพรตรุษจีนด้วยภาษาจีนกลางในสำเนียงที่ฟังค่อนข้างยากแต่เข้าใจได้ ประสานเสียงอย่างพร้อมเพรียงกับแฟนๆชาวจีน ซึ่งต่างกล่าวคำอวยพรต้อนรับปีใหม่ในภาษาถิ่นของตน โดยคลิปวิดีโอเฉลิมฉลองเทศกาลตรุษจีนอันแปลกใหม่นี้ดึงดูดความสนใจจากผู้สัญจรผ่านไปมาได้เป็นจำนวนมาก

กิจกรรมดังกล่าวเป็นก้าวแรกอันยิ่งใหญ่ของ PEAK ในการแสดงวัฒนธรรมภาษาถิ่นของจีนสู่สายตาชาวโลก และเป็นปีที่สองติดต่อกันแล้วที่ PEAK ได้นำเสนอ “ภาพยนตร์ปีใหม่” ในย่านไทม์สแควร์ใจกลางมหานครนิวยอร์ก โดยแบรนด์กีฬาของจีนแบรนด์นี้เปิดตัวที่นี่เป็นครั้งแรกเมื่อช่วงต้นปี 2557 จนปัจจุบัน ขอบเขตและกลยุทธ์การตลาดที่ใหญ่ขึ้นได้เปิดทางให้แบรนด์สามารถขยายความที่ต้องการจะสื่อได้เป็นอย่างมาก

“PEAK หวังที่จะเป็นตัวเชื่อมระหว่างจีนกับโลก เพื่อให้ผู้คนทั่วโลกสามารถเรียนรู้ทั้งวัฒนธรรมดั้งเดิมของจีน และบทบาทของจีนที่มีต่ออารยธรรมสมัยใหม่ ทั้งนี้ ในฐานะแบรนด์ระดับโลกทื่ถือกำเนิดในแผ่นดินจีน PEAK จึงมีหน้าที่และความรับผิดชอบที่จะทำสิ่งนี้ให้ดีขึ้น” ซีอีโอของพีค กรุ๊ป กล่าว

รูปภาพ - http://photos.prnewswire.com/prnh/20150216/175700

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ